x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Hạo Dân và dàn sao TVB đình đám một thời nay xót xa đến ngỡ ngàng

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:35 - 05/05/2021

Đài TVB được coi là “lò đào tạo minh tinh” đình đám của xứ Cảng, nâng đỡ biết bao ngôi sao đình đám, khiến khán giả nhớ mãi không quên. Thế nhưng, không phải nam thần, mỹ nhân nào cũng luôn giữ vững được ánh hào quang. Hiện giờ nhìn lại, không ít người từng vang bóng một thời nay lại có cái kết thảm thương. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại những ngôi sao TVB này nhé!

Mạc Thiếu Thông

Nói tới tài tử Hồng Kông đình đám một thời, chắc hẳn các “mọt phim” Hoa ngữ sẽ nghĩ ngay tới Mạc Thiếu Thông. Nam diễn viên được khán giả biết đến và yêu thích qua những bộ phim hành động nổi tiếng như Võ Lâm Thánh Hỏa Lệnh, Binh Pháp Tôn Tử Chiến Quốc, Thiên Hạ Kỳ Mưu, Hoàng Phi Hồng 2: Nam Nhi Tự Cường...

Khi ở đỉnh cao sự nghiệp, danh tiếng của Mạc Thiếu Thông còn hơn hẳn Châu Tinh Trì, là đối thủ ngang sức ngang tài với thiên vương Lưu Đức Hoa để giành giải thưởng Diễn viên triển vọng của giải Kim Mã.

Điển trai và tài năng là vậy nhưng Mạc Thiếu Thông lại tự đánh rơi sự nghiệp vì lùm xùm đời tư. Năm 1996, khi hợp tác trong bộ phim Vong Mệnh Thiên Nhai, Mạc Thiếu Thông và mỹ nhân TVB đình đám Hồng Hân trúng tiếng sét ái tình với nhau.

Khi đó, Hồng Hân đã bí mật kết hôn với người khác nhưng quá mê mệt vì tình yêu, cô quyết giấu kín điều này. Mạc Thiếu Thông cũng chẳng hề hay biết mình vô tình trở thành kẻ thứ ba, chen chân vào gia đình người khác. Mãi đến sau này, Hồng Hân mới chia sẻ việc mình đã là vợ người ta với Mạc Thiếu Thông. Cô chính thức ly hôn, vượt mọi rào cản để đến bên người thương.

Mạc Thiếu Thông và Hồng Hân.

Thế nhưng, điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tình cảm của cặp đôi kim đồng ngọc nữ. Sau 4 năm gắn bó, cặp đôi chính thức đường ai nấy đi, bất chấp việc Hồng Hân đang mang thai. Điều đáng nói hơn nữa là tài tử họ Mạc không chịu nhận con. Việc này cũng khiến hình ảnh của Mạc Thiếu Thông bị ảnh hưởng sự nghiệp xuống dốc không phanh từ đó.

Đến năm 2011, sau thời gian dài mất hút, Mạc Thiếu Thông lại khiến công chúng “xỉu ngang xỉu dọc” khi bị bắt giữ vì sa đà vào những chất gây hại cho sức khỏe. Mặc dù tài tử này đã lên tiếng xin lỗi nhưng chẳng được khán giả tha thứ.

Hiện tại, Mạc Thiếu Thông một mình nuôi con gái. Dù đã U60, anh vẫn phải đi hát tại hội chợ với bộ vest cũ để trang trải cuộc sống, chăm lo cho con.

>>> Xem thêm: Trần Hạo Dân và loạt sao Cbiz hết thời: Người bị bạn bè xa lánh, kẻ chật vật nuôi con

Lam Khiết Anh

Là ngọc nữ đình đám của mái nhà chung TVB, Lam Khiết Anh là nữ thần trong mộng của biết bao đấng mày râu một thời. Với vẻ đẹp trong sáng, thanh thuần và diễn xuất tốt, nữ diễn viên gây ấn tượng mạnh qua những bộ phim như Lục Chỉ Cầm Ma, Bạch Phát Ma Nữ, Đại Thoại Tây Du...

Thế nhưng, cuộc đời của Lam Khiết Anh lại có quá nhiều lận đận, bị "phim vận vào đời". Ngay trên đỉnh cao sự nghiệp, người đẹp rơi vào tranh chấp với công ty quản lý, bị cấm sóng 3 lần. Lúc này, bạn trai cô lại đột ngột ra đi khiến Lam Khiết Anh vô cùng đau khổ. Người bạn trai tiếp theo của nữ diễn viên Nghĩa Bất Dung Tình cũng rời xa nhân thế sau thời gian dài tuyệt vọng vì nợ nần, mê trò “đen đỏ”. Chưa dừng lại ở đó, bố mẹ của nữ diễn viên lần lượt ra đi khiến cô đau khổ, tuyệt vọng đến tận cùng. 

Ngoài việc hứng chịu nỗi mất mát vì những người thân cận lìa xa, mỹ nhân Đại Thoại Tây Du còn bị hai ông lớn ép thực hiện “quy tắc ngầm”, dẫn đến việc mắc bệnh tâm lý, bị coi là một trong “tứ đại điên vương” Cbiz. Theo một số nguồn tin, Lam Khiết Anh có cuộc sống vô cùng khó khăn, phải sống bằng tiền trợ cấp xã hội. Cuối năm 2018, nàng ngọc nữ TVB đã rời xa nhân thế trong cô độc, khiến công chúng vô cùng thương tiếc, xót xa.

Trịnh Tắc Sĩ

Không có ngoại hình nổi trội, Trịnh Tắc Sĩ là số ít những ngôi sao có thân hình "phát tướng" nhưng vẫn gặt hái nhiều thành công trên màn ảnh TVB, chinh phục khán giả nhờ diễn xuất duyên dáng và lên ngôi Ảnh đế. Trong thập niên 70 – 80, tài tử Chàng Mập Nghĩa Tình là sao nam có mức thu nhập khủng nhất nhì làng giải trí, sở hữu khối tài sản khổng lồ, có cả bộ sưu tập biệt thự, siêu xe giá trị.

Thế nhưng, vì những quyết định sai lầm khi lấn sân sang nghiệp kinh doanh, Trịnh Tắc Sĩ thua lỗ nặng nề, rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Để trả nợ, nam diễn viên Hoàng Phi Hồng buộc phải gồng mình làm việc, nhận phim vô tội vạ bất kể thể loại. Phải mất tới hơn 10 năm, Trịnh Tắc Sĩ mới thanh toán hết nợ nần.

Giờ đây, sự nghiệp và danh tiếng của ông chẳng còn được như xưa, sức khỏe cũng xuống dốc nghiêm trọng, khiến người hâm mộ vô cùng xót xa. Đây cũng là lý do mà Trịnh Tắc Sĩ mang danh “Ảnh đế chật vật nhất của TVB”.

Trần Hạo Dân

Chẳng hề quá lời khi nói Trần Hạo Dân từng thống trị màn ảnh TVB, có độ phủ sóng cực kỳ mạnh mẽ. Anh được yêu thích qua những bộ phim như Thiên Long Bát Bộ, Đát Kỷ Trụ Vương, Tây Du Ký 2...

Cũng như nhiều nghệ sĩ TVB khác, Trần Hạo Dân rời khỏi mái nhà chung, chuyển hướng sang thị trường đại lục. Ban đầu, anh được khán giả hết mực yêu thích với lối diễn xuất hài hước, tự nhiên. Thế nhưng, dần dần, có lẽ việc sinh quá nhiều con đã khiến tài tử Thiên Thiên Hữu Hỉ phải chịu áp lực lớn về kinh tế. Anh nhận nhiều “phim rác”, phim kém chất lượng, khiến khán giả dần quay lưng.

Ngoài ra, Trần Hạo Dân còn nhận “gạch đá” vì dính lùm xùm đụng chạm bạn diễn nữ sau khi quá chén. Giờ đây, nói tới Trần Hạo Dân, cộng đồng mạng chỉ còn nhớ tới sao nam hết thời, bị gắn mác “ăn mày quá khứ”.

Trần Hạo Dân nghẹn ngào rơi lệ trong buổi họp báo, xin lỗi vì đụng chạm bạn diễn.

Chưa kể, do ảnh hưởng của dịch bệnh, sự nghiệp của Trần Hạo Dân càng xuống dốc nghiêm trọng, phải chuyển tới sống ở căn nhà cũ chật hẹp. Bà xã của anh cũng bán hàng online để giúp chồng trang trải cuộc sống.

>>> Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Nhìn vào những ngôi sao TVB nói trên, Quần Chúng Thích Ăn Dưa chỉ biết thở dài thương tiếc. Từng làm mưa làm gió trên màn ảnh, giờ đây, mỗi người có hướng đi riêng nhưng đều chẳng được như ý khiến người hâm mộ tiếc nuối không thôi.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Hãy theo dõi fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn để cùng cập nhật những thông tin giải trí nhanh nhất, nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.