x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lam Khiết Anh bị phim vận vào đời, bạc phận vì quá xinh đẹp

Beaver 04:15 - 30/01/2021

Nói tới Lam Khiết Anh, không ít người sẽ nghĩ ngay tới nàng Xuân Thập Tam Nương (hay còn gọi là Yêu nhền nhện) xinh đẹp nhưng đầy bi kịch trong phim Đại Thoại Tây Du. Có lẽ là phim vận vào đời, cuộc sống của nàng ngọc nữ đình đám này cũng tràn đầy đau khổ và ra đi khi mới 55 tuổi.

Lam Khiết Anh sinh năm 1963 ở Hồng Kông, từ nhỏ đã bị bố hắt hủi. Sau khi bố mẹ ly hôn, Lam Khiết Anh được mẹ nuôi nấng. Vậy nhưng khi mẹ cô tái hôn, cuộc sống của người đẹp lại càng thêm khó khăn. Bố dượng của Lam Khiết Anh có tính tình nóng nảy, lại đam mê nhậu nhẹt, thường xuyên “đi đường quyền” với mẹ con cô. Thời thơ ấu không hạnh phúc khiến tính cách của Lam Khiết Anh trở nên yếu ớt, mẫn cảm, hướng nội, thiếu cảm giác an toàn.

Quyết tâm thoát khỏi cuộc sống đầy đau khổ, Lam Khiết Anh muốn kiếm thật nhiều tiền, bắt đầu làm đủ mọi công việc khi mới trưởng thành. Tình cờ, cô biết được đài truyền hình TVB đang tuyển chọn diễn viên nên đến thử vận may. Với nhan sắc xinh đẹp nổi trội, Lam Khiết Anh nhanh chóng được ký hợp đồng, trở thành thành viên của “mái nhà chung” lớn nhất xứ Cảng lúc bấy giờ.

>> Xem nhanh: Rùng mình khi Wanbi Tuấn Anh, Lam Khiết Anh và sao châu Á bị "nghiệp vận vào đời"

Sở hữu gương mặt thanh tú, trong sáng, mái tóc dài dịu dàng gây xao xuyến và diễn xuất tốt, Lam Khiết Anh gây ấn tượng mạnh với khán giả qua nhiều bộ phim đình đám như Lục Chỉ Cầm Ma, Bạch Phát Ma Nữ, Chân Mệnh Thiên Tử...

Trong thập niên 80 - 90, giữa cả rừng “hoa thơm cỏ lạ” của showbiz Hồng Kông, nữ diễn viên vẫn chẳng hề bị lu mờ. Thậm chí, tài tử đình đám Hoàng Dính cũng phải ngất ngây trước nhan sắc của mỹ nhân Đại Thoại Tây Du, xếp cô đứng đầu trong “Cửu Long Nữ Hồng Kông” - danh sách những sao nữ đẹp nhất lúc bấy giờ.

Thế nhưng, ngay trên đỉnh cao sự nghiệp, Lam Khiết Anh lại rơi vào tranh chấp với công ty quản lý về vấn đề hợp đồng, bị “cấm sóng” ba lần và hoàn toàn “cạch mặt” nhà đài TVB. Trong lúc sự nghiệp đang trì trệ, bạn trai nữ diễn viên – biên kịch Đặng Khải Dương bất ngờ qua đời khiến Lam Khiết Anh vô cùng đau khổ. Người bạn trai tiếp theo của mỹ nhân Nghĩa Bất Dung Tình cũng buông tay nhân thế sau thời gian dài tuyệt vọng vì nợ nần do mê trò “đen đỏ”.

Sau sự ra đi của hai mối tình, bố mẹ Lam Khiết Anh cũng lần lượt qua đời khiến nữ diễn viên vô cùng day dứt vì chưa thể làm tròn chữ hiếu. Hai bàn tay trắng chỉ sau mấy năm ngắn ngủi, từ mỹ nhân được hết mực tung hô là “tịnh tuyệt Ngũ Đài Sơn”, Lam Khiết Anh bị giới truyền thông xếp vào danh sách “tứ đại điên vương” Cbiz. Cô bị cho là có vấn đề về tâm lý sau khi bị hai “ông lớn” Cbiz ép thực hiện “quy tắc” và còn từng có suy nghĩ "tìm kiếm thế giới khác" vào năm 2004 nhưng bất thành.

Mỹ nhân đình đám một thời lao đao vì sự nghiệp trì trệ, những người thân yêu nhất lần lượt ra đi.

Hình ảnh Lam Khiết Anh ăn mặc luộm thuộm, vừa “nhả khói” vừa lẩm bẩm nói chuyện một mình, thậm chí là lê la ngoài đầu đường khiến người hâm mộ vô cùng xót xa. Theo một số nguồn tin, người đẹp TVB có cuộc sống vô cùng khó khăn, phải sống bằng tiền trợ cấp xã hội.

Đến năm 2014, Lam Khiết Anh mới công khai tên tuổi của hai kẻ đã làm hại đời mình. Thế nhưng vì quyền lực của hai tên “râu xanh”, chẳng mấy ai trong Cbiz dám lên tiếng đòi lại công bằng cho cô. Chỉ có những người bạn thân như Khâu Thục Trinh, Lưu Đức Hoa âm thầm ra tay giúp đỡ người đẹp trang trải cuộc sống.

Đến ngày 31/10/2018, bạn bè của Lam Khiết Anh bất ngờ mất liên lạc với nữ diễn viên. Đến rạng sáng ngày 3/11, người này mới đến nhà và phát hiện mỹ nhân Đại Thoại Tây Du đã ra đi trong cô độc. Sự ra đi của Lam Khiết Anh khiến công chúng vô cùng thương tiếc và nhiều hoạt động tưởng niệm để tiễn đưa người đẹp được tổ chức tại Hồng Kông.

>> Xem nhanh: "Trai xấu Cbiz" Diệp Kính Sinh: Từ đại gia khét tiếng đến bị vợ bỏ, ăn xin vì phá sản

Lam Khiết Anh nổi lên nhờ dung mạo ưa nhìn, nhưng cũng vì ngoại hình quá nổi bật mà cô phải đối mặt những mảng tối trong làng giải trí. Xinh đẹp lại quá mong manh, có thể nói cuộc đời Lam Khiết Anh là chuỗi bi kịch nối tiếp bi kịch, đến mức cô lùi về sống trong thế giới riêng của mình, từ chối đối mặt với hiện thực. Dù ra đi bất ngờ nhưng Lam Khiết Anh vẫn để lại ký ức đẹp trong lòng khán giả vì những đóng góp cho làng nghệ thuật.

Ri rỉ rì ri “dưa” gì cũng có, mời bạn ghé lại tám chuyện cho vui tại Hóng Dưa Bở Cbiz!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.