x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Y Thần: 17 tuổi nuôi cả nhà, 26 tuổi bệnh nặng, 35 tuổi giải nghệ

Nhật Nguyệt 08:33 - 13/08/2021

Thời thanh xuân của Nhật Nguyệt cũng giống những người thuộc thế hệ 8x khác, thích nghe nhạc và xem phim thần tượng Đài Loan. Trong giai đoạn hoàng kim ấy, Lâm Y Thần chính là nữ thần của rất nhiều người, bao gồm Nhật Nguyệt. Trong ký ức của chúng ta, cô luôn sở hữu nụ cười rạng rỡ, lạc quan như thiên sứ chưa từng chịu đựng khổ đau của cuộc đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, đằng sau dáng vẻ tươi tắn vô tư ấy là một cuộc đời lắm trắc trở.

>>> Xem thêm: Tứ đại mỹ nhân cổ trang Đài Loan: Lâm Tâm Như dịu dàng, Trương Đình tinh quái

Lâm Y Thần sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Năm lên 5, bố cô bỏ nhà ra đi để lại gánh nặng con cái cho mẹ cô gồng gánh. Một mình mẹ Lâm Y Thần phải làm lụng vất vả để chu cấp cho Lâm Y Thần và 2 cậu em trai ăn học. Tiền kiếm không đủ sống, bà phải đi vay nợ khắp nơi. Kết quả nợ chồng nợ, tăng lên đến 5 triệu TWD (~4 tỷ đồng). Áp lực quá lớn đè nặng lên vai khiến mẹ Lâm Y Thần đổ bệnh nặng.

Là chị cả trong gia đình, là người duy nhất có đủ khả năng làm lụng giúp mẹ, ở tuổi 17 Lâm Y Thần phải giấu kín nỗi sợ hãi, đứng ra thay mẹ gánh vác cả gia đình. Giữa lúc khủng hoảng, lạc lối nhất, cô tham gia một cuộc thi tuyển nhan sắc và trở thành quán quân. Mục tiêu của Lâm Y Thần khi đó không phải là được nổi tiếng, cô chỉ muốn nhận khoản tiền thưởng 30.000 TWD (~25 triệu đồng) để trang trải cuộc sống mà thôi.

Sau cơ duyên ấy, Lâm Y Thần chính thức gia nhập làng giải trí, làm người mẫu quay MV ca nhạc và quảng cáo để kiếm thêm thu nhập. Dù không có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng khuôn mặt trong trẻo thơ ngây và ngọt ngào của cô vẫn chinh phục được nhiều nhà sản xuất phim và thử sức với công việc diễn xuất.

Trong giai đoạn đầu ấy, sự nghiệp của Lâm Y Thần cũng chẳng hề suôn sẻ một chút nào. Cô bị người ta chê khuôn miệng kém duyên, giọng nói như Tăng Chí Vỹ... Mặc những lời chê bai, mỉa mai của khán giả, Lâm Y Thần vẫn kiên trì theo bám trụ với nghề diễn. Nhờ vào khiếu diễn xuất cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2003, Lâm Y Thần được đề cử Ảnh hậu trong lễ trao giải Kim Mã 2003.

Giữa lúc sự nghiệp nở rộ như pháo hoa, người ta phát hiện não của Lâm Y Thần xuất hiện một khối u. Trong quãng thời gian đấu tranh với bệnh tật, Lâm Y Thần vừa phải chống chọi cơn đau, vừa lo lắng cho tương lai của mẹ và 2 em. Cô quyết định lập di chúc để phòng ngày mình bị bệnh tật đánh bại. Năm đó, Lâm Y Thần chỉ mới 26 tuổi mà thôi.

May mắn, nhờ các bác sĩ và nghị lực của Lâm Y Thần, ca phẫu thuật thành công. Sau lần đổ bệnh ấy, Lâm Y Thần cũng thay đổi quan điểm sống của mình. Cô trở nên dũng cảm và mạnh mẽ hơn, dám đương đầu với thử thách, với những vai diễn khó và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp diễn xuất.

Hồ Ca, bạn diễn của Lâm Y Thần trong Thiên Ngoại Phi TiênAnh Hùng Xạ Điêu nhiều lần thừa nhận, nàng Hoàng Dung chính là nữ thần của mình. Trong mắt anh, Lâm Y Thần là cô gái dùng cả sinh mệnh để đóng phim, coi việc đóng phim như quá trình để thăm dò nhân tính. Dù cuộc đời gặp nhiều đau khổ, sóng gió nhưng Lâm Y Thần vẫn giữ được sự lạc quan, mạnh mẽ và chưa bao giờ chấp nhận đầu hàng số phận.

Tháng 12/2014, Lâm Y Thần lên xe hoa với doanh nhân Lâm Vu Siêu, họ là bạn thân, quen biết nhau từ rất lâu trước khi chính thức nên duyên vợ chồng. Khi ấy, Nhật Nguyệt cùng nhiều người hâm mộ người đẹp Thơ Ngây tổ chức ăn mừng vì thần tượng cuối cùng cũng có được hạnh phúc. Chẳng ai ngờ được, ông trời vẫn muốn thử thách Lâm Y Thần.

7 năm kết hôn và nỗ lực, thậm chí là tuyên bố rời làng giải trí để tập trung tìm cách sinh con, Lâm Y Thần vẫn chưa có được cơ hội được làm mẹ. Áp lực từ bản thân, áp lực từ nhà chồng lại đè nặng lên vai Lâm Y Thần. Cô làm đủ mọi cách, kể cả đi thụ tinh nhân tạo vẫn không thành. Khi đối mặt với truyền thông, Lâm Y Thần khiến chúng ta phải đau lòng khi chua xót thừa nhận: "Cái gì thử được thì tôi cũng đã thử hết rồi. Bất cứ phương pháp nào mọi người nghĩ đến tôi đều đã thử hết".

>>> Xem thêm: Lưu Diệc Phi, Khâu Thục Trinh và dàn sao Cbiz "thất thủ" khi đối mặt thử thách 100kg

Nhật Nguyệt hy vọng, với tính cách lạc quan và mạnh mẽ, Lâm Y Thần sẽ vượt qua được áp lực con cái. Là cô gái chăm chỉ, thiện lương, Lâm Y Thần xứng đáng được hưởng hạnh phúc, được bảo bọc và có được cuộc hôn nhân viên mãn như cô vẫn hằng mong ước.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.