x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lan Ngọc, Diễm My, Nhã Phương: Ai diễn tốt hơn?

Như Phương 14:35 - 25/02/2021

Phim điện ảnh 1990 của Nhất Trung (đạo diễn phim Nắng, Cua Lại Vợ Bầu) đã công bố chính thức dàn diễn viên chính của phim. Những cái tên xuất hiện đều là nữ diễn viên trẻ, xinh đẹp và đang được khán giả quan tâm: Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương.

Đáng chú ý, cả 3 nữ diễn viên trẻ đều cùng sinh năm 1990, đúng với tựa đề phim. Với dự án lần này, họ sẽ vào vai nhóm bạn thân tuổi 30 đầy chênh vênh trong hôn nhân, tình yêu và sự nghiệp. Góp nhặt được kha khá vai diễn thành công và được mệnh danh là 3 “ngọc nữ” thế hệ mới của màn ảnh Việt, Diễm My, Nhã Phương và Lan Ngọc hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng trong lần trở lại này. 

Diễm My

Trong phim 1990, Diễm My sẽ vào vai Jessica Diễm, một cô gái vô cùng sắc sảo và cá tính, có hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Cô nàng là một người truyền cảm hứng (influencer) và giữ vị trí dẫn dắt cho một chương trình thực tế ăn khách. Điểm nhấn của Jessica Diễm chính là quan điểm trong tình yêu của cô: không cần đàn ông.

Diễm My tham gia nghệ thuật từ rất sớm. Tính đến nay, người đẹp đã có hơn 25 năm làm việc trong lĩnh vực giải trí. Nhiều người không ngần ngại gọi cô là “nữ thần màn ảnh” bởi gương mặt cuốn hút và xinh đẹp của mình. 

Trong khoảng thời gian đầu hoạt động nghệ thuật, Diễm My đã từng góp mặt trong các dự án Bóng Đêm Cuộc Tình, Đi Qua Lời Nguyền, Trường Xưa Kỷ Niệm, Đứng Dậy Sau Cơn Mê… khi còn là một diễn viên nhí. Những vai diễn này được đánh giá dễ thương, phù hợp với lứa tuổi của cô nàng. Sau đó, vào năm 2013, Diễm My bất ngờ xuất hiện với vai diễn mới lạ, cô kỹ nữ hồn nhiên, hiền lành của Đường Sơn Quán trong phim Mỹ Nhân Kế. Ít ai biết, Mai Thị trong Mỹ Nhân Kế cũng là vai diễn đầu tiên có cảnh thân mật của Diễm My trên màn ảnh rộng.

Có thể nói, trong số 3 ngọc nữ của phim 1990, Diễm My là người đẹp có nhiều “cảnh hot” nhất màn ảnh. Cảnh táo bạo đóng cùng đàn anh Phạm Anh Khoa trong phim Mỹ Nhân Kế là phân cảnh đã từng khiến cô phải phân vân khi nhận vai này. Được biết, phân cảnh này được quay gần 10 tiếng và trước đó phải tập dợt nhiều lần, khiến Diễm My gặp nhiều lúng túng. Đáp lại những "hy sinh" này, có thể nói vai Mai Thị đã mang đến thành công lớn cho Diễm My.

Thế nhưng sau đó, những vai diễn tiếp theo của cô nàng 9X lại không thật sự ấn tượng, phải kể đến các phim: Kung Fu Phở, Tốc Độ Và Đường Cong, Để Mai Tính 2, Ống Kính Sát Nhân, Chạy Đi Rồi Tính... Khoảng thời gian đó, cô bị nhận xét là “bình hoa di động” của làng phim Việt vì cách thể hiện cảm xúc đơ cứng và thiếu tự nhiên. 

Chỉ đến khi nhận lời đóng vai chính\ Linh San trong phim Gái Già Lắm Chiêu 1, Diễm My mới thật sự để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Nhiều người nhận xét diễn xuất, đài từ của cô rất có tiến bộ và đã thể hiện đúng nét tính cách và tâm lý của nhân vật nữ trong phim. Phim đáng chú ý tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất của Diễm My phải kể tới Cô Ba Sài Gòn khi đạt thành tích phòng vé hơn 60 tỷ đồng. Qua đó, nữ diễn viên sinh năm 1990 khẳng định diễn xuất ngày càng trưởng thành, tinh tế hơn của bản thân.

Tạo hình trong phim Gái Già Lắm Chiêu 1, bộ phim khiến Diễm My ngày càng khẳng định khả năng diễn xuất của mình.
Vai diễn như “đo ni đóng giày” cho Diễm My trong Cô Ba Sài Gòn.

Năm 2020, Diễm My tham gia phim truyền hình Tình Yêu Và Tham Vọng. Diễn xuất của Diễm My trong bộ phim này cũng gây nhiều tranh cãi, khen chê có đủ. Sau khi bộ phim Tình Yêu Và Tham Vọng đi đến những tập cuối, Diễm My nhận nhiều phản ứng không tốt từ khán giả về cả nhân vật lẫn cách diễn xuất. Trước ồn ào này, cô cho biết: "Như tôi từng nói, với mỗi góc nhìn, mọi người sẽ thấy nhân vật theo một cách khác nhau. Nếu họ có những góp ý văn minh về nhân vật và diễn xuất, tôi ghi nhận và sửa đổi. Còn nếu ném đá vu vơ thì hãy cứ để những viên đá rơi xuống hồ nước thôi".

Hình ảnh trong bộ phim Tình Yêu Và Tham Vọng bị đánh giá là cứng đơ, các biểu cảm đều một màu.

Ninh Dương Lan Ngọc

Trong phim 1990, Ninh Dương Lan Ngọc đảm nhận vai Linh Lan - một nữ giám đốc tài chính xinh đẹp và thành đạt, có mối tình hạnh phúc với bạn trai là Vũ Nguyễn. Tuy nhiên, Linh Lan không muốn kết hôn bởi ghét sự ràng buộc trong mối quan hệ.

Không chỉ được yêu mến bởi gương mặt tươi tắn, xinh đẹp, cô nàng còn có tính cách rất dễ thương cùng với sự hài hước, dí dỏm. Được mệnh danh là “ngọc nữ của màn ảnh Việt”, không ngoa khi nói trong bộ 3 1990 thì Ninh Dương Lan Ngọc chính là người được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

>> Đừng bỏ lỡ: 1 băng đô 3 số phận: Jisoo, Tóc Tiên sang chảnh, Lan Ngọc dính phốt xài đồ "pha ke"

Ninh Dương Lan Ngọc gia nhập làng giải trí với vai Nương trong Cánh Đồng Bất Tận. Thời điểm mới vào nghề, diễn xuất tự nhiên của Lan Ngọc được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Là một gương mặt mới, vai diễn này đã khiến cô được nhiều khán giả biết đến và nhận về các giải thưởng lớn: Diễn viên chính phim truyện nhựa xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng 2010, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 2011 và Nữ diễn viên điện ảnh tại Mai Vàng 2011. Được biết, vai diễn đầu tiên này cũng là vai mà nữ diễn viên trẻ phải đóng "cảnh hot".

Tuy nhiên, sau thành công của Cánh Đồng Bất Tận, Lan Ngọc không tham gia thêm dự án phim ảnh nào vì cô rơi vào trạng thái áp lực từ chính vai diễn đầu tiên của mình. "Vai diễn đó quá ấn tượng với mọi người nhưng lại là cái bóng mà tôi chật vật tìm cách vượt qua. Thời đó, phim chưa phát triển như bây giờ, cả điện ảnh lẫn truyền hình, không nhiều vai diễn hay để chọn lựa. Tôi không biết bước tiếp theo sẽ thế nào trong khi mọi người đặt quá nhiều hy vọng vào mình.", Lan Ngọc trải lòng.

Để tìm hướng đi mới, Lan Ngọc dần thay đổi chính bản thân mình. Năm 2014, cô góp mặt trong Vừa Đi Vừa Khóc, Trúng Số… nhưng chưa thật sự để lại nhiều ấn tượng. Không nản lòng, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục tham gia hàng loạt dự án phim và trau dồi khả năng diễn xuất của bản thân nhiều hơn nữa. 

Vài năm trở lại đây, cái tên Ninh Dương Lan Ngọc phủ sóng rộng rãi trên màn ảnh với các phim như Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Găng Tay Đỏ, Cô Ba Sài Gòn, Gái Già Lắm Chiêu 2 & 3, Cua Lại Vợ Bầu… Trong đó, Cua Lại Vợ Bầu có thể xem là tác phẩm thành công nổi bật trong sự nghiệp của Ninh Dương Lan Ngọc khi đạt kỷ lục doanh thu phòng vé nội địa với hơn 191 tỷ đồng. Xuyên suốt những năm hoạt động trong làng phim ảnh cho đến hiện tại, Lan Ngọc từng bước khẳng định mình có khả năng biến hóa đa dạng vào nhiều loại vai, nhiều nhân vật. 

Nhã Phương

Nữ chính thứ 3, cũng là nhân vật có sự lựa chọn khác hẳn hai người bạn của mình, đó là Nhã Ca do Nhã Phương thủ vai. Nhã Ca lựa chọn kết hôn sớm và đã có một cậu con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, cô còn bị ràng buộc bởi nhiều trách nhiệm của một người vợ, người mẹ.

Người đẹp 9X đến với nghệ thuật từ các vai phụ trong phim truyền hình: Những Thiên thần Áo Trắng, Hoàng Tử Xấu Trai, Hoa Nắng, Trường Nội Trú. Đây đều là những phim được khán giả truyền hình đón nhận, nhưng vai diễn của Nhã Phương thì chỉ dừng lại ở mức “vừa đủ”. Phải tới năm 2013, tên tuổi Nhã Phương mới được nhiều người biết tới với phim ngắn: Xin Lỗi, Anh Chỉ Là Thằng Bán Bánh Giò. Với đề tài mới lạ, cùng sự mộc mạc, đáng yêu của hai nhân vật chính, bộ phim nhận được sự yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.

Sau thành công trên, Nhã Phương được mời tham gia các dự án phim: Vừa Đi Vừa Khóc, Quả Tim Máu, Tuổi Thanh Xuân. Sau Tuổi Thanh Xuân, Nhã Phương phủ sóng cả ở truyền hình lẫn điện ảnh, thu về một lượng lớn người hâm mộ và được mệnh danh là "nữ hoàng nước mắt". 

Bà xã của Trường Giang liên tục xuất hiện trong loạt phim: 49 Ngày, Tuổi Thanh Xuân 2, Zippo Mù Tạt Và Em, Yêu Đi Đừng Sợ, Lôi Báo, Tình Khúc Bạch Dương, Ngày Ấy Mình Đã Yêu… Tuy nhiên, trong sự nghiệp diễn xuất, những vai diễn của cô luôn nhận được ý kiến trái chiều của khán giả. Nhiều người không có thiện cảm với nét diễn hay nhăn nhó, “mau nước mắt” của cô nàng. Sau bao năm, nhiều khán giả vẫn cho rằng Nhã Phương một màu, là diễn viên đình đám nhưng thực sự diễn không xuất sắc như danh tiếng của cô.

Năm 2018, hình ảnh Nhã Phương còn bị nghệ sĩ Thành Lộc cho lên hẳn bài đăng với nội dung: "Không nghĩ là thời xưa người ta có thiết kế đàn tranh dành cho người thuận tay trái". Cụ thể, trong phim Trạng Quỳnh (phim đạt doanh thu phòng vé hơn 100 tỷ), Nhã Phương đã gảy đàn tranh "không đúng cách" trong một phân cảnh của mình. Gần đây, Nhã Phương cũng dính phải thị phi đi trễ trong buổi ra mắt phim Song Song. Cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của nữ diễn viên cũng khiến cô mất điểm trong mắt công chúng.

>> Đừng bỏ lỡ: Băng Di bảo Lão Hạc là hư cấu, NS Hữu Châu: "Diễn viên mà hổng kiến thức là không ổn"

Lan Ngọc, Nhã Phương, Diễm My cùng tuổi và có điểm chung là đều nằm trong danh sách những nữ diễn viên “ăn khách” nhất nhì hiện nay. Điểm khác biệt duy nhất giữa họ là khả năng diễn xuất theo thời gian. Nếu như Lan Ngọc ngày càng tiến bộ thì Diễm My và Nhã Phương vẫn thường xuyên gây tranh cãi vì nét diễn cứng đơ, gượng gạo của mình. Chưa biết rằng lần trở lại trong 1990 này, các người đẹp phối hợp với nhau như thế nào nhưng hy vọng sẽ là một sự hợp tác ra trò. Các bạn nghĩ sao về dàn nữ diễn viên trong phim 1990, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật thêm những thông tin về các sao nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.