x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Lana Condor và những nữ diễn viên gốc Việt ngày càng nổi tại Hollywood

Hoa Le 11:40 - 21/03/2021

Tại thị trường giải trí khắc nghiệt hàng đầu thế giới như Hollywood, vẫn có nhiều tên tuổi nghệ sĩ gốc Việt đang miệt mài cố gắng để vươn lên trong sự nghiệp. Và điều khiến mình cảm thấy vui nhất là dù được khán giả toàn cầu biết tới, tên tuổi có vang danh tới cỡ nào thì những nữ nghệ sĩ này vẫn không chối bỏ quê hương mà ngược lại họ luôn tự hào về nguồn gốc của mình. 

Kelly Marie Trần

Nàng công chúa mới của Disney - Kelly Marie Trần hay còn được biết đến với tên thật là Trần Loan, sinh năm 1989 tại San Diego, bang California, Mỹ. Bố của cô là 1 người Việt Nam, sau đó ông sang Mỹ định cư và làm việc trong 1 quán bán đồ ăn nhanh. Còn mẹ cô làm ở nhà tang lễ. Họ từng làm việc vất vả để có thể nuôi sống gia đình.

>>> Xem thêm: Trinh Tran: Giám đốc gốc Việt đứng sau thành công của Marvel

Xuất thân trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, nhưng năm 2011, Kelly đã bén duyên với điện ảnh. Cô vượt qua hàng nghìn ứng viên để giành lấy vai Rose Tico - nữ chiến binh trong bom tấn Star Wars: The Last Jedi Star Wars: The Rise of Skywalker.

Kelly Marie Trần từng mạnh dạn tuyên bố với cả thế giới qua bức thư trên tờ The New York Times rằng cô là người phụ nữ da màu đầu tiên diễn vai chính trong bom tấn Star Wars, cũng là phụ nữ gốc Á đầu tiên lên bìa tạp chí Vanity Fair. Cô dõng dạc nói mình tên là Loan, cái tên của người Việt và câu chuyện của cô ở Hollywood chỉ mới bắt đầu. 

Sau loạt bom tấn này, cô trở thành nàng thơ trong các bộ phim hoạt hình. Và mới đây, cô đảm nhận lồng tiếng cho công chúa Raya trong phim Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng của Disney. 

Lana Condor

Có tên khai sinh là Trần Đồng Lan và mang trong mình 100% dòng máu Việt, Lana Condor sinh năm 1997 tại Cần Thơ, là trẻ mồ côi và được vợ chồng nhà báo người Mỹ nổi tiếng Bob Condor nhận nuôi từ khi 4 tháng tuổi. Cô đã sớm bộc lộ niềm đam mê với nghệ thuật từ học múa ballet tại New York cho tới thử vai diễn đầu tiên - dị nhân Jubilee trong bom tấn X-Men: Apocalypse.

Đến năm 2018, tên tuổi của cô phủ sóng toàn cầu khi đảm nhận vai chính Lara Jean trong loạt phim To All The Boys do Netflix sản xuất. Cả 3 phần của bộ phim đầu thành công rực rỡ đưa tên tuổi của Lana Condor trở thành thần tượng của giới trẻ. 

Trong một chương trình thiện nguyện vào cuối năm 2019, cô đã có dịp được trở về quê hương Việt Nam sau nhiều năm sống tại xứ sở cờ hoa. 

>>> Xem thêm: Marie Tran và 3 nghệ sĩ gốc Việt tham dự bom tấn mới của Disney

Ali Wong

Sinh năm 1982 tại San Francisco, bang California, Mỹ, Ali Wong có cha là người Mỹ gốc Trung còn mẹ cô là Tâm Wong - 1 người Huế đến Mỹ du học năm 1960. Sau khi tốt nghiệp ngành văn hóa châu Á và người Mỹ gốc Á tại đại học California, Los Angeles danh tiếng, cô dành thời gian trở về quê hương Việt Nam sống để học tiếng Việt. 

Không chỉ là diễn viên, danh hài mà Ali Wong còn nổi tiếng là nhà biên kịch xuất sắc. Cô tham gia viết kịch bản cho 3 mùa đầu tiên của series hài sitcom Fresh Off the Boat. Thậm chí trong phim Always Be My Maybe, cô đảm nhận cùng lúc vai trò sản xuất, biên kịch và kiêm luôn đóng chính. Trong phim The Matrix Reloaded của Keanu Reeves, cô cũng tham gia với vai trò diễn viên khách mời. 

Năm 2020, nếu đã xem bom tấn siêu anh hùng của DC - Birds Of Prey rồi thì chắc hẳn bạn sẽ nhận ra sự xuất hiện của Ali Wong ở trong đó. Cô được tạp chí Time danh giá bình chọn là 1 trong 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020. 

Levy Trần

Có tên thật là Trần Lê Vy, Levy Trần là người Mỹ gốc Việt, hiện đang sống ở thành phố San Jose, California. Mặc dù sau khi tốt nghiệp, cô chọn theo ngành sư phạm ở Cao đẳng Mortuary với mong muốn thành giáo viên mầm non, nhưng không hiểu sao sau đó người đẹp dấn thân vào sự nghiệp người mẫu. 

Những mẩu hình dày đặc khắp người cùng thân hình quyến rũ chính là nét nổi bật khiến cô trở nên nổi tiếng trên đất Mỹ. Dù nhận kha khá lời đánh giá không hay, nhưng Levy thì vô cùng tự tin với bản thân và chẳng mấy bận tâm tới điều đó.

Năm 2015, nét quyến rũ ấy đã giúp cô nhận 1 vai diễn phụ trong bom tấn Fast & Furious 7. Đến năm 2018, cô nhận được vai Roenick trong The First Purge và ngay sau đó là vai phụ Trish Park trong series nổi tiếng The Haunting Of Hill House

Những nữ diễn viên gốc Việt không ngừng tỏa hương sắc tại Hollywood và chứng minh cho thế giới thấy được tài năng và vẻ đẹp của mình. Sự thành công của họ là động lực để nhiều nghệ sĩ gốc Á trên đất Mỹ vươn lên và chạm tới giấc mơ. 

Bạn nghĩ sao về những nữ diễn viên trên, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.