x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Last Night in Soho: Phim kinh dị đầy thú vị mang hơi thở thập niên 60

Chekov 22:00 - 25/11/2021

Dịp cuối năm nên các tác phẩm kinh dị lũ lượt kéo nhau ra rạp, trong đó có Last Night In Soho của đạo diễn Edgar Wright. Đối với Chekov, Last Night In Soho (Đêm trước ở Soho)  như một món ăn “lạ” trong bối cảnh bội thực các phim siêu anh hùng, thiếu đi các tác phẩm nguyên bản đầy táo bạo. 

 Last Night In Soho bắt đầu với việc Eloise Turner (McKenzie) giống như bất kỳ nhà thiết kế thời trang tham vọng nào khác chuẩn bị dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới thú vị ở London. Chi tiết siêu nhiên rùng rợn, bí ẩn được Edgar Wright cài cắm ngay đầu phim khi Eloise có thể nhìn thấy người mẹ đã khuất của cô trong gương. Bất chấp lời cảnh báo của bà ngoại rằng London không đẹp như vẻ ngoài, Eloise gạt mối quan tâm sang một bên và đi đến thành phố trong mơ.

Cô lãng mạn hóa London, đặc biệt là London của những năm cuối thập niên 60 với phong cách thời trang độc đáo và âm nhạc du dương. Chekov nghĩ rằng Eloise phải đau đầu lắm khi đối phó với đám bạn ác độc nhưng không, những rắc rối bắt đầu khi cô chuyển đến căn hộ kỳ lạ và dần dần nhìn thấy ca sĩ trẻ đầy tham vọng quyến rũ, Sandie (Anya Taylor-Joy) trong mơ.

Eloise bị mê hoặc bởi Sandie bí ẩn cũng như bảng màu sắc rực rỡ của London nhiều năm về trước. Cô lấy cảm hứng sáng tạo từ những thứ trong giấc mơ, vô cùng thích thú để được đắm chìm trong thế giới của Sandie. Dần dà, Eloise thay đổi mái tóc của mình theo kiểu của Sandie và ranh giới giữa hai người phụ nữ ngày càng trở nên mờ nhạt. Càng dành nhiều thời gian để “gặp” Sandie, chúng càng ăn sâu vào cuộc sống bình thường của Eloise. 

Chekov khá lo sợ và hoảng hốt khi Eloise gặp khó khăn trong việc thức dậy hơn, những bóng ma trong cơn mơ đi theo nhà thiết kế trẻ khắp mọi nơi ngay cả trong đời thực. Từ việc thích được ngủ để mơ, Eloise như một cơ thể không hồn bị hút cạn sinh khí. Phải chăng một khi cô đã liên kết thành công với Sandie, có vẻ như rất khó để cắt đứt?

Chekov phải dành một trành vỗ tay thật lớn cho Edgar Wright khi ông mang đến một tầm nhìn độc đáo cho Last Night in Soho và toàn bộ sự tinh tế của London trong những năm 1960 được miêu tả vô cùng trang nhã. Ẩn dưới vẻ hào nhoáng đó là cạm bẫy chết người, đặc biệt là đối với phụ nữ trẻ.

Khi Eloise theo dõi sự nghiệp của Sandie, nhà thiết kế trẻ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, đầu tiên là phấn khích và sau đó là kinh hoàng. Cũng như Sandie, Chekov nhận thấy rằng cuộc sống của chính Eloise có nhiều sai lầm về mặt nhận thức. Khi đến London, tài xế taxi của Eloise đã tán tỉnh cô bằng những lời lẽ khá thô tục. Điều này thiết lập phần giới thiệu của phim về cuộc sống của Sandie, nơi đàn ông sẽ tán tỉnh, quyến rũ và mang đến cho phụ nữ cả thế giới, nhưng họ sẽ không làm điều đó miễn phí.

Last Night In Soho' Trailer Teases Thomasin McKenzie, Anya Taylor-Joy In  Horror Thriller
Last Night In Soho Release Date, Trailer and More

Chekov mê mẩn cách Edgar Wright mô tả sự tương tác của hai người phụ nữ này, khi họ thăng trầm và hòa quyện vào nhau. Sandie mạnh dạn và tự tin trong khi Eloise nói năng nhỏ nhẹ và kém thoải mái trong các tình huống xã hội. Tuy nhiên, họ đều mong manh và có năng lượng mạnh mẽ. Thật hấp dẫn khi xem màn trình diễn của Thomasin McKenzie khi cô từ từ tiếp thu những khía cạnh nhất định về sự hiện diện của Sandie trong cả phong cách và ảnh hưởng của cô ấy. Chekov không thể rời mắt khỏi Anya Taylor-Joy bởi Sandie quá quyến rũ, cuốn hút.

Thomasin McKenzie Interview: Last Night In Soho | Screen Rant
Thomasin McKenzie On the set of One Night filming in Soho - Celebzz -  Celebzz

Thomasin McKenzie, Anya Taylor-Joy cùng Matt Smith tạo thành một bộ ba mang đến cho Last Night in Soho rất nhiều sức hấp dẫn. Cảnh ba người họ khiêu vũ, Sandie và Eloise tương tác với nhau mỗi lần quay camera để tạo thành một chuyển động liền mạch mê hoặc đến mức Chekov không thể rời mắt khỏi màn hình. Rõ ràng Edgar Wright đã trau dồi một cách triệt để kiến thức để tạo ra những cảnh phim và quyến rũ, rung cảm rất riêng của mình.

Thomasin McKenzie | Moviefone
Last Night in Soho Soundtrack Music - Complete Song List | Tunefind

Tuy nhiên, càng về cuối phim, Edgar Wright càng đuối sức, đặc biệt là ở cảnh thứ ba bị kéo dài quá mức. Có vẻ như đạo diễn đã dồn hết những tinh hoa của mình vào những ảo giác sống động của những năm 1960. Những hồn ma theo đuổi Eloise thậm chí còn không đáng sợ bằng việc nhà thiết kế trẻ nghiên cứu tội ác của London xưa cũ từ hồ sơ trên báo ở máy tính tại thư viện trường đại học.

Edgar Wright's Last Night in Soho gets another trailer

Last Night in Soho 2021 (Đêm trước ở Soho) là tác phẩm đầu tay của Edgar Wright với thể loại kinh dị nên Chekov không quá thất vọng với ông. Đạo diễn tài năng đã tái tạo được London hào nhoáng nhưng độc hại với phong cách, màu phim vô cùng tuyệt vời.

>> Xem thêm: Anya Taylor-Joy và dàn minh tinh được mong đợi tỏa sáng nhất năm 2021

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Last Night in Soho tại DienAnh.net 

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Nô Lệ Của Quỷ 2: Kịch bản hấp dẫn, cuốn hơn cả phần 1

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Sự u ám, bí ẩn vô tình giúp phim “ăn” thêm độ kinh dị nhờ việc thiết kế bối cảnh, sự bí bách của các nhân vật khi bị bủa vây bởi các thế lực tâm linh, hắc ám.

Bỗng Dưng Trúng Số: Cười "xỉu" với tình huống hài trong phim

Bon

Bon

Phim mang đến một câu chuyện hài hước được nhà làm phim kể một cách tự nhiên. Mô típ “nhầm lẫn tai hại” này không mới.

Lỗi Logic: Có ý tưởng nhưng lại thiếu đột phá so với bản dài tập

Salonpas

Salonpas

Điều hay ho dễ thấy nhất ở Lỗi Logic chính là việc áp dụng được tính chất nghề nghiệp vào chính cuộc sống yêu đương của nhân vật chính.

Trò Chơi Tử Thần: Ảo từ kịch bản, diễn xuất cho đến kỹ xảo của phim

Salonpas

Salonpas

Lại tiếp tục một phép thử về zombie nhưng mình thấy Trò Chơi Tử Thần lại không ổn cho lắm vì quá ảo từ kịch bản, diễn xuất cho đến kỹ xảo của phim.

Bỗng Dưng Trúng Số: Ăn điểm ở miếng hài duyên dáng

Lọ Lem

Lọ Lem

Bỗng Dưng Trúng Số có cốt truyện khá đơn giản nhưng không hề dễ đoán chút nào vì độ mặn của nó. Phim tấu hài là chủ yếu và dàn cast ai diễn cũng duyên.

Semantic Error - Lỗi Logic: Chuyện tình đáng yêu, mê nhất là bé thụ

Bon

Bon

Qua mỗi bước ngoặt của phim, Sang Woo trưởng thành hơn, dần thoát khỏi vỏ bọc “con nhà người ta”, phá vỡ mọi quy tắc để gần gũi hơn với “kẻ ăn bám” mình.