x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lạt Mục Dương Tử: Cây hài mới của Cbiz, từng bị bạn diễn nam hắt hủi

Nhật Nguyệt 07:35 - 10/09/2021

Trong quãng thời gian Ngọc Lâu Xuân lên sóng, nhân vật được công chúng nhắc đến nhiều nhất không phải Bạch Lộc hay Kim Thần mà là Lạt Mục Dương Tử. Ngay cả Nhật Nguyệt, người chưa xem bộ phim này cũng biết đến cô với trích đoạn hóa thân thành mỹ nhân trong trong tranh vừa duyên dáng lại vừa dí dỏm. 

Tìm hiểu thêm về cô gái có tài diễn hài này, mình mới nhận ra, hành trình đến với thành công của cô chẳng hề dễ dàng chút nào.

>>> Xem thêm: Lý Thuần: Ác nữ khét tiếng của màn ảnh Hoa ngữ, đóng toàn phim hot nhưng mãi chẳng nổi

Lạt Mục Dương Tử tên thật là Lý Gia Kỳ, sinh năm 1995. Nghệ danh của cô được ghép từ "Lạt Mục" (cay mắt - tương tự như từ xốn mắt mà cư dân mạng hay dùng) và "Dương Tử" là biệt danh của cô. Lạt Mục Dương Tử nghĩa là "Dương Tử trông xốn mắt" nhằm ám chỉ ngoại hình kém xinh của mình. Có thể thấy, nữ diễn viên này hiểu rất rõ ưu và khuyết điểm của bản thân nhưng chưa bao giờ vì thế mà tự ti hay xấu hổ.

Ngụy Anh Lạc (Diên Hi Công Lược) phiên bản Lạt Mục Dương Tử khiến người ta nhìn thôi đã thấy vui vẻ.

Cô được chú ý từ năm 2016 nhờ tham gia các clip parody chuyên nhái những bộ phim kinh điển. Năm 2018, Lạt Mục Dương Tử có vai diễn chính thức đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Khách Sạn Mặt Trời Không Lặn. Trong trailer phim, chỉ với vài câu nói, cô đã khiến người ta bật cười vì tài dí dỏm của mình. Tháng 9 cùng năm, cô tham gia Đội Hành Động Mập Mạp, đất diễn không nhiều, nhưng Lạt Mục Dương Tử lại là cái tên được người ta nhắc đến nhiều nhất. Cũng nhờ tác phẩm này, Lạt Mục Dương Tử chính thức chuyển hướng thành diễn viên chuyên nghiệp.

Mọi người đừng nghĩ Lạt Mục Dương Tử chỉ có thể đóng hài. Vì cô cũng từng khiến người ta ghét cay ghét đắng khi hóa thân thành nhân vật phản diện Uông Ái Ngọc trong Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông. Cô đã thể hiện rất thành công một nữ sinh hay đặt điều nói xấu bạn bè nhưng lại không biết hối cải. Tận lúc này, người ta mới nhận ra, Lạt Mục Dương Tử không chỉ đơn thuần là một diễn viên hài.

Năm 2020, Lạt Mục Dương Tử tham gia show diễn xuất Diễn Viên Mời Vào Chỗ 2. Dù không chiến thắng, nhưng cô vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả nhờ tài biến hóa đa dạng. Ngay cả đạo diễn Nhĩ Đông Thăng khi nhận xét về Lạt Mục Dương Tử cũng phải thừa nhận: "Em sinh ra để làm nghề này".

Giỏi giang là thế, nhưng Lạt Mục Dương Tử vẫn phải chịu cảnh bị bạn diễn hắt hủi, tỏ thái độ ra mặt. Tháng 4/2021, đoàn làm phim Hoàng Hậu Lưu Hắc Bàn khai máy, Lạt Mục Dương Tử được chọn làm nữ chính, đóng cặp với Lý Hoành Nghị. Không biết vì lý do gì mà suốt sự kiện hôm đó, bạn diễn của cô đều tỏ thái độ khó chịu, không thèm tương tác với nữ diễn viên. Dù cô đã cố gắng tỏ ra lạc quan, vui vẻ, nhưng nếu tinh ý, chúng ta cũng nhận ra được sự lúng túng, ngại ngùng của cô khi bị bạn diễn coi thường.

Sự kiện này từng gây sóng gió trên mạng xã hội và đa phần cư dân mạng đều bênh vực Lạt Mục Dương Tử. Nhiều người tức giận chia sẻ: "Nếu chê Lạt Mục Dương Tử thì tại sao lại nhận phim? Đã nhận phim thì phải hành xử cho chuyên nghiệp. Chưa cần xem phim, nhìn qua đã biết Lý Hoành Nghị không xứng với Lạt Mục Dương Tử".

Giờ đây, Lý Hoành Nghị đã đạt được thành tích gì chưa thì chẳng ai rõ, mình chỉ biết, Lạt Mục Dương Tử đang là một trong những cái tên hot nhất hiện nay. Bỏ qua bộ phim Ly Ca Hành không quá thành công, Ngọc Lâu Xuân chính là tác phẩm giúp Lạt Mục Dương Tử tỏa sáng, thậm chí đôi khi còn lấn lướt luôn cả nữ chính Bạch Lộc.

Trong tác phẩm này, Lạt Mục Dương Tử vào vai Ngô Nguyệt Hồng, tam phu nhân của nhà họ Tôn. Cô xuất thân là con nhà võ nên tính cách phóng khoáng, lạc quan, chân thành. Dù bị mẹ chồng hắt hủi, chồng lạnh lùng nhưng chưa bao giờ Ngô Nguyệt Hồng than thân trách phận, biến đau thương thành nụ cười và đảm nhận luôn vai trò mang đến niềm vui cho khán giả.

>>> Xem thêm: Không phải Dương Dương - Nhiệt Ba, Kim Thần mới là diễn viên Cbiz thành công nhất hiện nay

Đúng là Lạt Mục Dương Tử không xinh, hay nói thẳng ra là kém sắc, nhưng cô lại diễn viên đa tài, rất có duyên với khán giả. Bất cứ ai, chỉ cần xem Lạt Mục Dương Tử diễn một lần thôi, chắc chắn sẽ bị cô chinh phục như Nhật Nguyệt. Đôi mắt cười xinh xắn, khuôn mặt tươi tắn cho đến biểu cảm và thoại của cô đều mang đến cảm giác tự nhiên, dễ chịu cho khán giả. Và mình cũng hi vọng, Lạt Mục Dương Tử sẽ ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp, cống hiến thêm nhiều vai diễn ấn tượng cho khán giả. Biết đâu, cô sẽ là người kế nghiệp của Giả Linh thì sao?

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi DienAnh.Net

Hãy cùng chia sẻ và theo dõi những thông tin nóng sốt nhất về showbiz Hoa ngữ trên fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.