x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Da Hae: Mỹ nhân mất hào quang vì "mê sửa", U40 livestream bán dạo

Mỳ Quảng 17:31 - 08/01/2022

Lee Da Hae từng là một trong những mỹ nhân sinh năm 1984 đình đám và hot nhất thập niên 2000 và những năm đầu của thập niên 2010. Chỉ tiếc sự nghiệp của Lee Da Hae lên nhanh rồi xuống cũng lẹ để giờ đây lâm vào cảnh lưng chừng ở tuổi U40.

Mỹ nhân hạng A vừa có tài, vừa có sắc nhưng sự nghiệp không suôn sẻ

Lee Da Hae sinh năm 1984, bắt đầu sự nghiệp từ năm 2001 sau khi chiến thắng giải nhất tại cuộc thi Miss Chunhyang của Hàn. Không có được diễm phúc đóng chính ngay sau khi diễn xuất, từ năm 2002 đến 2004, Lee Da Hae tham gia đóng phim đều đều với những vai phụ, nữ thứ. Dù chưa theo học trường lớp diễn xuất nào, Lee Da Hae vẫn gây ấn tượng với khán giả vì gương mặt xinh xắn, biểu cảm linh hoạt. 

Sang tới năm 2005, ở tuổi 21, sự nghiệp của mỹ nhân này nở rộ với 2 tác phẩm đình đám là Green Rose My Girl. Lúc này, cô đã được lên hàng nữ chính và ghi điểm hơn nữa với nhan sắc ngọt ngào, dễ mến. 

Hai bộ phim thuộc 2 thể loại khác nhau, 1 là phim tình cảm buồn còn tác phẩm kia là phim hài lãng mạn. Diễn xuất sinh động ra hẳn 2 màu khác biệt của Lee Da Hae cộng với nội dung quá hay giúp Green Rose My Girl đạt thành tích ngoài mong đợi. 

Trong đó, Green Rose đạt rating khủng, còn My Girl thì được yêu thích rầm rộ cả trong lẫn ngoài nước. Đặc biệt với My Girl, Lee Da Hae thu hút sự chú ý của khán giả khi đóng cặp và đẹp đôi bên Lee Dong Wook, cả hai là đôi nam nữ chính trai tài - gái sắc được “đẩy thuyền” nhiệt tình của làng phim Hàn. Vậy là Lee Da Hae chính thức trở thành ngôi sao hạng A ngay lần đầu tiên lên chính. 

Sau thành công vượt bậc của My Girl, sự nghiệp Lee Da Hae bị chững lại khi 2 tác phẩm tiếp theo không như mong đợi. Năm 2008, Lee Da Hae nhận vai nữ chính của Phía Đông Vườn Địa Đàng, dự án được coi là bom tấn của năm 2008. Những tưởng nữ diễn viên đã tìm thấy cơ hội mới trong sự nghiệp sau 3 năm “đi lùi”, ai mà ngờ được bản thân cô lại vướng phải bất đồng với phía sản xuất. 

Vai diễn của Lee Da Hae được giới thiệu là nữ chính số 1 trong phim cuối cùng lại phải chịu cảnh mỗi tập phim xuất hiện vài phút, thậm chí vài giây, nhân vật phát triển khó hiểu và không logic khiến cô càng mất đi hào quang của mình. 

Đỉnh điểm của sự việc là Lee Da Hae viết đơn xin phép rút vai khỏi bộ phim và chính thức dừng lại hành trình của mình với Phía Đông Vườn Địa Đàng ở tập 40. Từ nữ chính 1, cô nhạt nhòa như vai phụ, ai cũng hiểu đó là cảm giác không mấy vui vẻ gì, nhưng chẳng thiếu người chỉ trích rằng Lee Da Hae vô trách nhiệm khi bỏ vai ngang chừng. 

Có thể nói, tác phẩm này đã ảnh hưởng cực lớn tới danh tiếng và hình tượng mà Lee Da Hae xây dựng suốt những năm qua. Và để lánh nạn, nữ thần đã sang Trung hoạt động suốt 2 năm sau đó.

Năm 2010 và 2011 đánh dấu màn tái xuất có chất của Lee Da Hae với The Slave HunterMiss Ripley, cũng là 2 bộ phim với 2 màu sắc khác hẳn nhau. Lại lần nữa, mỹ nhân sinh năm 1984 hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Có nhan sắc, cũng có năng lực, chỉ cần Lee Da Hae nhận đúng phim hay thì sẽ bật lên lại cực nhanh. 

Vì “tút tát” quá đà mà sự nghiệp xuống dốc

Trong lúc tên tuổi đang lên lại thì Lee Da Hae lại mắc phải sai lầm khi Trung tiến quá đà. Thế nhưng chuyện đó vẫn chưa bằng việc cô nàng bị đặt nghi vấn thẩm mỹ khiến gương mặt thay đổi nhiều so với trước đây. Nét dễ thương, phúng phính ngày xưa biến mất, gương mặt trở nên sắc sảo hơn, nhưng lại bị cứng. Điều này khiến ngay cả fan của Lee Da Hae cũng choáng váng.

Cũng từ sau chuyện này, Lee Da Hae ít xuất hiện tại Hàn hẳn, cộng hưởng từ nhiều việc nên cô nàng cũng dần mất chỗ đứng. Từ năm 2013 trở đi, các phim của Lee Da Hae tham gia đều không đạt được độ hot như mong đợi. 

Tính cho đến nay là 9 năm, Lee Da Hae chỉ đóng 4 bộ phim, 3 Hàn và 1 Trung, không có tác phẩm gây sốt. Diễn xuất vẫn ổn nhưng nhan sắc bị ảnh hưởng vì nhiều lần “tút tát” gây mất nét, thế là, khán giả dần lãng quên cô nàng thay vào đó là dành sự quan tâm cho lớp diễn viên trẻ triển vọng nhiều hơn.

U40 không còn mặn mà phim ảnh; livestream bán mỹ phẩm dạo lại bị chê hết thời

Hiện tại, Lee Da Hae đã ở tuổi 38, rời xa màn ảnh 4 năm rồi và chưa có dấu hiệu sẽ tái xuất. Và nếu có đóng phim thì chắc chắn vai diễn hay tác phẩm sẽ không có nhiều lựa chọn như trước, nên có lẽ Lee Da Hae không muốn trở lại. Nhìn mỹ nhân này tung tăng du lịch, tận hưởng cuộc sống giàu sang, xa hoa thì tôi cũng đoán được là cô nàng không còn mặn mà tái xuất làng phim nữa. 

Và còn một điều nữa, mỗi khi xuất hiện là chị đẹp này lại vướng tranh cãi về nhan sắc, có lẽ đây cũng là nguyên nhân khiến Lee Da Hae càng quyết tâm ở ẩn.

Tôi chỉ còn thấy Lee Da Hae trên trang mạng xã hội cá nhân hay thi thoảng là những hợp đồng quảng cáo nhỏ nào đó, chủ yếu tới từ phía Trung Quốc. 

Mới gần đây, chị đẹp này tham gia một hoạt động khá phổ biến là livestream bán hàng. Thời đại internet phát triển mà, mỹ nhân My Girl ngày nào cũng vẫn đang đại diện cho một thương hiệu mỹ phẩm của Trung nên chuyện này cũng dễ hiểu thôi. Dù thế thì Lee Da Hae cũng khiến tôi ngạc nhiên lắm vì không có sao hạng A nào của Hàn làm việc này hết. 

Trong lúc livestream, nữ diễn viên không ngần ngại mời gọi: “Tôi là người Hàn, mỹ phẩm tốt hay không tôi biết rõ cả. Các khách yêu ơi, đặt hàng thôi nào”

Từng là ngôi sao hạng A đình đám nên đương nhiên là Lee Da Hae thu hút sự chú ý rồi, thế nhưng thương hiệu cô đại diện lại không mấy tên tuổi nên bị nghi ngờ là sản phẩm kém chất lượng. Nhiều người tiếc nuối cho cô nàng khi lại lâm vào cảnh phải đi làm việc như thế này sau tất cả những vinh quang đã đạt được. Cũng có người chê Lee Da Hae đã hết thời, giờ chẳng còn ai kiếm nữa nên phải hoạt động thế này kiếm cơm qua ngày.

Tuy nhiên, tôi không đồng tình với những ý kiến cho rằng hoàn cảnh của Lee Da Hae khó khăn, phải làm việc bất chấp để kiếm tiền. Vốn dĩ, mỹ nhân này xuất thân nhà giàu, gia đình có của ăn của để. Dù chẳng làm việc mấy thì cô nàng vẫn đang sống rất thoải mái, du lịch sang xịn cùng người yêu là anh chàng Se7en và liên tục khoe cuộc sống xa hoa của mình lên trang instagram cá nhân. 

Tôi công nhận là cô nàng đã hết thời và chẳng còn phim để đóng nhưng vẫn đang tận hưởng cuộc sống khá thoải mái, vô lo vô nghĩ. Ngay cả chuyện kết hôn cũng không khiến Lee Da Hae lo lắng dù đã dần bước sang hàng tứ tuần. 

Coi sự nghiệp như một cuộc dạo chơi, vui thì tiếp tục, chán thì rút lui

Tôi cảm nhận rõ ràng rằng cả sự nghiệp gần 20 năm của Lee Da Hae từ công việc đóng phim cho đến cách phát triển đều được cô coi như một cuộc dạo chơi vậy, vui thì tiếp tục, trắc trở thì lùi lại, hết vui thì rút lui. Tôi đánh giá Lee Da Hae nghiêm túc với công việc nhưng có lẽ vì không có áp lực kinh tế nên dù có thất bại, lùi lại hay nghỉ đóng phim thì cô vẫn chẳng hề hấn gì, cuộc sống vẫn như trước, gần như vẫn đang ở vạch đích mà thôi. 

Điều mà tôi thấy tiếc nhất cho mỹ nhân sinh năm 1984 này đó chính là nhan sắc và diễn xuất tốt. Lee Da Hae là một trong những mỹ nhân 1984 mà tôi ưng ý diễn xuất nhất, rất có màu và sinh động, linh hoạt, thế nhưng chính bản thân cô đã có bước đi sai lầm khi chỉnh sửa quá đà khiến cho sự nghiệp tụt dốc không phanh và diễn xuất ấy khó có đất để phát huy nữa. 

Tôi cũng không biết có nên hy vọng rằng Lee Da Hae sẽ quay lại với phim ảnh hay không, tôi nhận thấy chị đẹp này đã không còn tham vọng nữa, tuổi tác thì cũng chẳng còn nhỏ. Nhưng vì một nhan sắc đã từng rất ấn tượng, vì một ngôi sao đã từng rất nổi bật, mong Lee Da Hae sẽ có những bước đi đúng đắn trong tương lai để không khiến mình vấp phải những tranh cãi không đáng có nữa.

>>>> Xem thêm: Sao Hàn "thời tới cản không kịp" trong 2021

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.