x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Jung Hyun: Tài nữ bất bại của Kbiz ngại yêu rồi lấy luôn fan ruột

Mỳ Quảng 17:30 - 25/11/2021

Nếu là fan phim truyền hình Hàn Quốc thì có lẽ mọi người sẽ không biết nhiều đến cái tên Lee Jung Hyun, nhưng tôi tin những ai yêu điện ảnh của xứ sở kim chi thì sẽ biết đến nữ nghệ sĩ đa tài này đấy. Cùng tôi khám phá xem cuộc đời của cô có gì đặc sắc nhé.

Lee Jung Hyun sinh năm 1980, là một nữ diễn viên điện ảnh thành công của Hàn Quốc với khá nhiều tác phẩm danh tiếng, có thể dễ dàng kể ra như Đạo Địa Ngục hay gần đây hơn là Bán Đảo Peninsula, hai bộ phim cực hấp dẫn đã ra mắt khán giả toàn cầu. Nhưng mọi người biết không, một ngôi sao trên màn ảnh rộng như vậy lại từng có một thời gian làm ca sĩ và vô cùng thành công trên sân khấu đấy.

Lee Jung Hyun từng có nghệ danh khác là Ava, cô chính thức bước chân vào làng giải trí Hàn năm 1996 khi mới 16 tuổi với tác phẩm điện ảnh mang tên A Petal và nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng những nhà làm phim lớn. Như cách một nhân tài xuất hiện, ngay năm đó cô nàng đã nhận được giải tân binh xuất sắc nhất tại 2 lễ trao giải điện ảnh đình đám của Hàn là Chuông Vàng và Rồng Xanh. Lee Jung Hyun đã có bước tạo đà xuất sắc để bứt phá trong giới điện ảnh từ rất sớm.

Thế nhưng thật không ngờ sau màn ra mắt quá ấn tượng đó thì chị đẹp họ Lee chỉ tiếp tục theo đuổi con đường điện ảnh thêm 4 năm với mỗi năm 1 phim cho đến năm 2000 thì dừng hẳn để tập trung cho một đam mê khác của mình đó là ca hát, đan xen vào đó là đóng truyền hình. Và ở làng nhạc, cái tên Lee Jung Hyun cũng trở thành huyền thoại với danh hiệu nữ hoàng của dòng nhạc techno. Ngoài ra, chị đẹp còn được ví như “tắc kè hoa” của làng Kpop khi thử sức đa dạng các hình tượng, biến hóa liên tục qua từng sân khấu, từng nhạc phẩm.

Lee Jung Hyun thực sự là con người tạo ra những siêu phẩm. Các bài hát gắn liền với tên tuổi của chị đẹp ngay từ bài hát đầu tiên đã dẫn đầu bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc thời điểm đó, đến bài thứ 2 giúp Lee Jung Hyun mang về hai giải thưởng là Bài hát hay nhất và Bài hát được phát sóng nhiều nhất. Hai ca khúc này còn được rất nhiều nghệ sĩ khắp châu Á và cả châu Âu hát lại vô số lần. Lee Jung Hyun lại ghi tên mình vào hàng ngũ những ca sĩ hàng đầu Hàn quốc nổi tiếng khắp châu Á với những màn trình diễn đầy màu sắc. 

Ngoài ra, chị đẹp còn lấn sân sang cả thị trường Nhật Bản và Trung Quốc để mang phong cách nhạc cũng như cách biểu diễn độc đáo của mình phổ biến rộng rãi hơn. Trong sự nghiệp ca hát trải dài suốt hơn 10 năm của mình, Lee Jung Hyun đã liên tục biến hóa và phát triển, cô còn lấn sân sang hát nhạc phim mà đình đám hơn cả là Heaven trong Beautiful Days và bản ballad đầu tiên trong sự nghiệp How Can I Hold Back Tears trong Iris.

Sự nghiệp truyền hình của chị đẹp tuy không huy hoàng như điện ảnh hay âm nhạc nhưng ai cũng biết đây không phải là hướng phát triển chủ lực mà Lee Jung Hyun hướng đến, chỉ đơn giản là một cuộc dạo chơi đan xen giữa các thể loại mà thôi. Chính vì thế Lee Jung Hyun cũng đóng phim truyền hình rất thưa thớt và từ 2015 tới nay thì đã dừng hẳn địa hạt truyền hình để tập trung cho màn ảnh rộng.

Là một ngôi sao đình đám, thành công không đếm xuể và danh tiếng đã được từ giới chuyên môn tới khán giả công nhận, Lee Jung Hyun còn là thành viên của hội các chị đẹp nức tiếng Kbiz gồm có Son Ye Jin, Gong Hyo Jin, Song Yoon Ah, Lee Min Jung, Oh Yoon Ah và Uhm Ji Won nữa đấy. Tình bạn của cả nhóm thân thiết tới nỗi Lee Min Jung, Oh Yoon Ah và Son Ye Jin còn đi cùng Lee Jung Hyun và chồng trong kỳ trăng mật của cả hai và tất cả đã cùng tận hưởng khoảng thời gian du lịch vui vẻ nữa mà. 

À nói đến hôn nhân thì với chị đẹp này lại có một chuyện thú vị lắm mà tôi phải kể ngay cho mọi người. 

Lee Jung Hyun từng không muốn kết hôn mà chỉ muốn chuyên tâm cho sự nghiệp: “Tôi rất thích trẻ con và cũng muốn kết hôn, thế nhưng càng nhiều tuổi tôi lại càng ít có cơ hội tiếp xúc với những người đàn ông phù hợp với mình. Thế là dần dần tôi từ bỏ luôn ý định kết hôn để tập trung hết cho công việc”. Ấy thế nhưng mọi chuyện dần thay đổi sau một lần Lee Jung Hyun đóng phim cùng Kwon Sang Woo và Lee Jong Hyuk. Nhìn hai đàn anh cùng có gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con khôn và vô cùng yên ấm, nhìn những người đàn ông hoàn hảo ấy yêu chiều các con lại khiến cô mềm lòng và bỗng dưng muốn lập gia đình.

Thay đổi quan điểm, mở lòng ra và ngay lập tức mỹ nhân sinh năm 1980 đã tìm thấy một nửa của mình. Bạn đời của Lee Jung Hyun là một bác sĩ chỉnh hình, kém chị đẹp 3 tuổi. Đặc biệt, anh cũng là fan ruột của Lee Jung Hyun suốt bao năm, sưu tầm đầy đủ tất cả các album trong sự nghiệp của chị đẹp, xem phim Lee Jung Hyun đóng từng năm. Tình yêu của cả hai chẳng phải là định mệnh gì nhưng lại đẹp như cổ tích: “Tôi gặp chồng tôi qua một buổi xem mắt, anh ấy vô cùng tốt bụng và chân thành. Tôi đã nghĩ ngay rằng nếu lấy người này thì sẽ tuyệt vời làm sao. Anh ấy còn là fan của tôi nữa, thật là tốt khi mọi chuyện đã thành hiện thực”. 

Đám cưới của cặp đôi diễn ra tại một khách sạn cao cấp vào năm 2019, Lee Jung Hyun đã nhận được lời chúc mừng của đầy đủ hội bạn thân và những người bạn thân thiết, gia đình, người thân của mình. Sau khi lập gia đình ở tuổi xấp xỉ 40, Lee Jung Hyun vẫn tiếp tục gắn bó với nghệ thuật và những bộ phim điện ảnh như bao năm nay chị vẫn làm và chị đẹp cũng chưa từng nói sẽ dừng lại thế nên chúng ta vẫn sẽ có cơ hội thấy chị đẹp đóng phim dài dài.

Nhan sắc có thể không nổi bật, mỹ miều, nhưng Lee Jung Hyun đã có 25 năm theo đuổi nghệ thuật đầy màu sắc, nhiều thăng hoa và thành tựu. Trong số những mỹ nhân Kbiz đầu 8x có thể chúng ta ít nghe nhắc tới cái tên Lee Jung Hyun nhưng tôi tin là mọi người sẽ ghi nhớ tên chị sau khi đọc bài này, một nghệ sĩ tài hoa hiếm có khó tìm lắm đấy.

>>>> Xem thêm: Park Min Young bao năm mang danh "nữ hoàng dao kéo" vì hình người khác

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Lee Jung Hyun thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.