x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Liệt Hỏa Anh Hùng và những phim Cbiz chân thật về anh hùng đời thường

Beaver 16:50 - 02/03/2021

Trong khoảng thời gian này, cộng đồng mạng đang bàn tán xôn xao, hết lời ca tụng anh Nguyễn Ngọc Mạnh – người anh hùng đã cứu đứa bé một cách ngoạn mục. Chính những tấm gương người tốt việc tốt như anh Mạnh đã khiến chúng ta được “mở mày mở mặt” vì: “Việt Nam ra ngõ là thấy anh hùng”.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới còn có biết bao vị anh hùng như anh Nguyễn Ngọc Mạnh, sắm vai “siêu nhân” trong đời thực, sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ mọi người. Không chỉ khiến mọi người cảm phục, nhiều tấm gương anh hùng đời thực còn được đưa lên màn ảnh Hoa ngữ như một sự tôn vinh, trân trọng.

Liệt Hỏa Anh Hùng

Với sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng như Huỳnh Hiểu Minh, Âu Hào, Ấn Tiểu Thiên... bộ phim Liệt Hỏa Anh Hùng đã “thắng đậm” trên màn ảnh rộng Cbiz với doanh thu phòng vé cực khủng và mức điểm Douban ấn tượng. Bộ phim xoay quanh công việc của những người lính cứu hỏa, sẵn sàng chiến đấu với lửa bất kể thời gian, nơi chốn để bảo vệ mọi người.

Chính bộ phim này đã giúp Huỳnh Hiểu Minh vực lại danh tiếng sau quãng thời gian dài bị gắn mác “vua phim dở”, giúp anh giành cúp Ảnh đế tại lễ trao giải Bách Hoa và Kim Kê. Với diễn xuất tự nhiên, sẵn sàng “lăn xả” vì cảnh quay, nam diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp đã chứng minh “phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”.

Được biết, bộ phim Liệt Hỏa Anh Hùng được chuyển thể từ báo cáo văn học Nước Mắt Là Nguồn Nước Sâu Nhất, kể về một vụ việc có thật ở đất nước tỷ dân – vụ hỏa hoạn ở Đại Liên. Các nhân vật chính trong phim đều có nguyên mẫu từ người thật, việc thật được tái hiện trên màn ảnh.

Cụ thể, ngày 16/7/2010, một sự cố hỏa hoạn cực lớn, trăm năm mới gặp đã xảy ra ở Đại Liên, Trung Quốc. Nơi phát sinh hỏa hoạn là nhà xưởng gia công các sản phẩm từ dầu mỏ và cũng là vựa dầu thô lớn nhất nước. Nếu không thể cứu hỏa thành công, đây sẽ là một tai nạn lớn tới mức khó có thể tưởng tượng nổi. Đạo diễn của bộ phim Liệt Hỏa Anh Hùng cho biết, 90% những phân cảnh lấy đi nước mắt của khán giả trong phim đều là sự thực, được các nhân viên cứu hỏa kể lại.

Trong đó, chỉ huy Giang Lập Vỹ do Huỳnh Hiểu Minh sắm vai có nguyên mẫu là chiến sĩ cứu hỏa Tang Võ. Anh chia sẻ, tình hình khi ấy còn khó khăn hơn nhiều so với trên màn ảnh. Sau 8 giờ vật lộn trong biển lửa, Tang Võ đã vọt vào giữa đám cháy để đóng van thùng chứa dầu. May mắn thay, Tang Võ thoát nạn chứ không hi sinh như trong phim.

Nhân vật do Âu Hào thể hiện cũng được lấy cảm hứng từ người thật, đó là đội trưởng Trương Lương – chiến sĩ duy nhất hi sinh trong nhiệm vụ lần này. Điều đáng nói là khi ấy, Trương Lương mới 25 tuổi và đang chuẩn bị tổ chức hôn lễ với người con gái mình yêu. Ai ngờ, còn chưa kịp chụp ảnh cưới, người anh hùng này đã ra đi mãi mãi.

Chuyến Bay Sinh Tử

Lại thêm những tấm gương anh hùng đáng nể, cứu mạng sống của biết bao người được tái hiện trên màn ảnh nhưng ở một lĩnh vực khác, đó là trong phim Chuyến Bay Sinh Tử do Viên Tuyền, Trương Hàm Dư, Đỗ Giang... diễn chính. Tác phẩm này cũng được cải biên từ sự việc có thật về việc phi hành đoàn trên chuyến bay 3U8633 đã có màn xử lý tài tình khi máy bay gặp nạn ở độ cao hàng chục nghìn mét, bảo vệ 119 hành khách được an toàn.

Cụ thể, ngày 14/5/2018, khi máy bay 3U8633 đang di chuyển trên không thì chiếc kính chắn gió của khoang điều khiển bất ngờ bị vỡ khiến hành khách trên chuyến bay rơi vào tình trạng nguy hiểm. Dù chỉ có một số thiết bị còn hoạt động, phi hành đoàn vẫn nỗ lực tiến hành điều khiển, giữ ổn định hành khách, hướng dẫn họ sử dụng mặt nạ cung cấp oxy...

Chính sự nỗ lực của họ đã đem lại kỳ tích cho ngành hàng không dân dụng, thành công hạ cánh khẩn cấp. Sau vụ việc, phi hành đoàn gồm phi cơ trưởng Lưu Truyền Kiện và các thành viên khác như Lương Bằng, Từ Thụy Thần, Tất Nam, Trương Thu Dịch... đều được vinh danh, khen thưởng.

>> Xem thêm: Nhiệt Ba, Na Trát và những nàng vũ nữ trong phim cổ trang Cbiz

Mùa Hè Phi Thường

Không nói về những vụ việc “đao to búa lớn”, gây chấn động như Liệt Hỏa Ạnh Hùng Chuyến Bay Sinh Tử, bộ phim Mùa Hè Phi Thường do Phan Việt Minh diễn chính kể về mẩu chuyện gần sát với đời thường hơn nhưng cũng vô cùng thấm thía.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ vụ án có thật được đăng tải trên trang Báo Chiều Bắc Kinh, kể về nhân viên sửa chữa ô tô Lôi Hải Dương (Phan Việt Minh) và một cô gái đến thành phố tìm việc (Mã Hiểu Tình) cùng đi nhờ một chiếc xe tải. Ai ngờ, đến nửa đêm, Lôi Hải Dương tận mắt chứng kiến hai gã tài xế có hành động không thể tha thứ. Tuy nhiên, vì sự yếu đuối của bản thân, anh không ngăn lại kẻ xấu và từ đó luôn day dứt, áy náy vì hành vi của mình. Lôi Hải Dương đã dần thay đổi trong tâm lý, trở nên kiên cường, mạnh mẽ hơn xưa, giúp đỡ cảnh sát tìm ra kẻ xấu, đòi lại công bằng cho nạn nhân.

Bộ phim này được giới chuyên môn đánh giá cao về tính nhân văn và diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên chính. Dù chỉ là một dự án nhỏ, vốn đầu tư eo hẹp nhưng Mùa Hè Phi Thường vẫn nhận được vô số lời khen ngợi và được lọt top “Mười bộ phim của năm” trong năm 1999.

>>> Xem thêm: Phong Vân và loạt phim cổ trang kinh điển Cbiz chưa từng được làm lại

Nhìn vào những bộ phim nói trên, khán giả phải trầm trồ khen ngợi với những tấm gương anh hùng trong đời thực. Từ việc nhỏ tới việc lớn, chính nhờ sự nỗ lực của họ mà cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn. 

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow DienAnh.Net ngay để theo dõi những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.