x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Liêu Khải Trí và chuỗi bi kịch trước khi mất: Con út yểu mệnh, vợ bệnh

AQ Lão Thái Bà 11:00 - 29/03/2021

Cuối ngày 28/03, nam diễn viên gạo cội Liêu Khải Trí qua đời vì căn bệnh nan y về dạ dày, hưởng thọ 66 tuổi.

Có lẽ, đây là một trong những thông tin đáng buồn nhất hiện nay. Chỉ vài ngày trước, AQ lão thái bà mới đọc tin về chú, vẫn còn thấy dòng tin nhắn an ủi chú gửi đến cho truyền thông Hương cảng. Vậy mà chưa qua tuần mới, chú đã vội vàng ra đi, khiến mọi người tiếc thương, xót xa. Lại thêm một phần ký ức tuổi thơ của lão thái bà biến mất.

Trong ấn tượng của lão thái bà, Liêu Khải Trí là nam diễn viên có khuôn mặt u buồn, dáng vẻ khắc khổ. Có lẽ, chính cuộc đời nhiều thăng trầm, nhiều đau đớn đã để lại dấu ấn trên khuôn mặt, khiến chú dù cười vẫn toát lên vẻ u sầu. Chỉ có trên phim ảnh, chúng ta mới thấy được những hỉ nộ ái ố của chú. Rời ống kính, chú lại quay về cuộc sống vất vả, áp lực đủ bề.

Chú Liêu Khải Trí sinh năm 1954, so với nhiều ngôi sao Hồng Kông có tuổi thơ bất hạnh khác, chú may mắn hơn vì sinh ra trong một gia đình bình dân. Lý do chú gia nhập làng giải trí chính là niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng được nhen nhóm khi xem Phùng Bảo Bảo trên chiếc tivi rẻ tiền.

>>> Xem thêm: Quan Vịnh Hà - Nhất tỷ TVB bỏ sự nghiệp vì chồng, hạnh phúc viên mãn ở tuổi 55

Tốt nghiệp cấp 3, chú thi vào lớp huấn luyện diễn xuất của TVB đến 2 lần vẫn rớt. Mãi đến 2 năm sau đó, Trí thúc mới đạt được mục tiêu đầu tiên khi đậu vào khóa học thứ 8, cùng lớp với Thang Trấn Nghiệp, Lý Thành Xương... Hiểu rõ bản thân, chưa bao giờ chú suy nghĩ đến chuyện sẽ được diễn chính, mục tiêu của chú là được làm diễn viên phụ, được đóng phim.

Năm 1979, Liêu Khải Trí tốt nghiệp lớp diễn xuất, rồi được công ty giao cho một vai nhỏ trong Bến Thượng Hải. Dù chỉ là nhân vật phụ, nhưng diễn xuất của chú vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng mọi người. Thậm chí, cảnh chú cho Châu Nhuận Phát ăn cháo còn được coi làm tài liệu giảng dạy trong lớp diễn xuất sau đó.

Nhắc đến những vai diễn của Trí thúc, chúng ta có thể kể hàng giờ đồng hồ. Chú từng làm Tường Quý trong Bến Thượng Hải, Chu Bá Thông trong Anh Hùng Xạ Điêu, Võ Đại Lang trong Mối Hận Kim Bình, Bố công công trong Gia Đình Vui Vẻ, Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên, Cao Lực Sĩ trong Dương Quý Phi...

Nhờ tài nhập vai xuất thần, chú được nhiều đạo diễn lớn để ý rồi chuyển hướng sang màn ảnh rộng. Ngoài 2 lần nhận giải Kim Tượng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, chú Liêu Khải Trí còn được đề cử hàng chục lần trong các giải điện ảnh lớn nhỏ trong và ngoài khu vực.

Sự nghiệp thành công, nhưng cuộc sống của chú lại không may mắn được như thế. Vợ của Trí thúc là Trần Mẫn Nhi, cô cũng là diễn viên của TVB, cả 2 quen nhau khi học diễn xuất ở nhà đài. Năm 1987, họ chính thức về chung một nhà và có chung 3 cậu con trai. Cuộc sống của họ hạnh phúc đến mức Trần Mẫn Nhi từng chia sẻ: "Anh ấy coi tôi như bảo bối , theo sát như thể tôi là thái hậu vậy".

Niềm vui ngắn chẳng tày gang tay, con trai út Liêu Văn Nặc năm lên 3 thì bị mắc bệnh hiểm nghèo liên quan đến máu. Vì con trai, Trí thúc ngưng hết mọi công việc liên quan đến phim ảnh, chỉ làm người dẫn chương trình thiếu nhi để dành thời gian chăm sóc con trai. Cùng lúc đó, cô Trần Mẫn Nhi bị chẩn đoán mắc bệnh tâm lý nặng vì áp lực lâu ngày.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân chuyên đóng vai "tiểu tam" của TVB: Cô độc cả đời vì bị khán giả hắt hủi

Một mặt, chú chăm con trai còn nhỏ phải đi xạ trị đến lả người, mặt khác, chú phải theo dõi khuyên nhủ người vợ đang mắc bệnh để cô không làm điều dại dột. Mỗi ngày, 6 giờ Trí thúc phải thức dậy để đưa 2 cậu con trai đến trường, rồi lại đến bệnh viện chăm sóc con út, đến khi trời tối mới rời đi. Sau đó, chú lại đến đài truyền hình để công tác, đến tận khuya mới xong.

Dù chú Liêu Khải Trí đã nỗ lực làm mọi cách nhưng con trai chú vẫn không chống lại được bệnh tật, rời xa nhân thế khi còn quá nhỏ. Vừa đau lòng lại vừa hối hận vì mình sinh con không được khỏe mạnh như người ta, cả cuộc đời Trí thúc sống trong nỗi day dứt không nguôi. Chú nhờ người biến những đoạn ghi hình của con trai thành audio, ngày nào rảnh rỗi cũng lôi ra nghe cho đỡ nhớ.

Vì trị bệnh cho con trai, chăm vợ mắc bệnh tâm lý mà chú Liêu Khải Trí gần như khánh kiệt. Trí thúc lại lao vào guồng công việc, đóng đủ mọi loại vai với hi vọng giảm bớt áp lực tài chính, để vợ không còn phải đau khổ và lo lắng nữa. Ở tuổi 60, ngôi sao gạo cội của TVB vẫn phải mải miết rong ruổi khắp mọi nơi, sức khỏe sụt giảm vẫn gắng gượng, công việc chỉ tăng chứ không hề giảm.

Mãi đến 1 năm gần đây, Trí thúc mới chịu tạm ngưng công việc ở nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đó là lúc chú phát hiện mình mắc bệnh nan y liên quan đến dạ dày và trải qua cơn bạo bệnh "thập tử nhất sinh". Dù chú vẫn giữ tinh thần lạc quan, cố gắng chống chọi với bệnh tật vì không muốn vợ cô đơn, nhưng rốt cục số mệnh vẫn không cho phép.

Hy vọng ở nơi thiên đường, chú sẽ gặp được con trai Liêu Văn Nặc, cả 2 bố con chú không còn chịu đựng đau đớn, bệnh tật nữa. Và dù đi xa, nhưng những vai diễn, những ký ức mà Trí thúc để lại cho nền điện ảnh và người hâm mộ sẽ không bao giờ phai mờ.

Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.