x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lộ Tư, Tổ Nhi hay tiểu hoa sau 95 nào có diễn xuất tốt nhất?

Meixing 10:45 - 02/03/2021

Nếu như giai đoạn 2015 đến 2019 là thời kỳ đỉnh cao về nhan sắc và tài năng của Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Đường Yên hay Lưu Thi Thi… thì đến khoảng giữa năm 2020, sự nghiệp diễn xuất của họ đã có dấu hiệu chững lại. Bằng chứng là những bộ phim có sự góp mặt của họ dù được lăng xê mạnh mẽ như Hữu Phỉ, Yên Vân Đài, Tôi Thân Yêu… đều không thể “gây bão” như nhiều năm về trước. Không những vậy, với dàn đại hoa đán như Chương Tử Di, Châu Tấn… khán giả đã chán ngấy với việc nhìn họ U50 mà vẫn gồng lên để diễn cho ra nét trẻ trung của tuổi trăng rằm. 

Sau một thời gian dài xem xét, netizen xứ Trung đưa ra một danh sách, gồm những cái tên có triển vọng tiếp nối sự nghiệp của các đàn chị. Đương nhiên, để ghi dấu ấn mạnh mẽ thì không phải trong thời gian ngắn họ có thể làm được. 

Triệu Lộ Tư

Cái tên đầu tiên được nhắc tới trong thế hệ tiểu hoa đán sinh sau 1995 là Triệu Lộ Tư. Tên tuổi nữ diễn viên được biết đến sau khi góp mặt trong bộ phim cổ trang ăn khách Phượng Tù Hoàng vào năm 2018. Từ đó đến nay, mỗi năm, mỹ nhân họ Triệu đều để lại ấn tượng trong các bộ phim như Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Yêu Em Từ Dạ Dày… Trong năm 2021, Triệu Lộ Tư sẽ trở lại với 4 dự án lớn, bao gồm: Thả Thí Thiên Hạ, Trường Ca Hành, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ TửKhông Cẩn Thận Nhặt Được Tình Yêu

Hầu hết các vai diễn của Triệu Lộ Tư đều có tạo hình xinh đẹp, trong sáng và nữ diễn viên cũng được khen vô cùng thích hợp với kiểu nhân vật này. Tuy nhiên, về lâu dài, để có thể tiến xa hơn nữa, chắc hẳn, “thánh nữ xuyên không” cần trau dồi thêm khả năng diễn xuất cũng như làm mới bản thân với nhiều kịch bản có chiều sâu.

Quan Hiểu Đồng

Quan Hiểu Đồng xuất thân là một diễn viên nhí, vì thế, so với những đồng nghiệp cùng tuổi, cô là người có kinh nghiệm diễn xuất cũng như triển vọng nhất. Dù mới 24 tuổi, nữ diễn viên đã sở hữu hơn 100 vai diễn lớn nhỏ, góp mặt trong những tác phẩm nổi tiếng như Họa Bì, Tai Trái, Kiến Quân Đại Nghiệp… Thế nhưng, khi đang ở độ tuổi “chín muồi” của sự nghiệp, Quan Hiểu Đồng lại đánh mất phong độ, bị nhận xét là diễn xuất lên xuống thất thường. Rất nhiều bộ phim của cô được lăng xê lên tận mây xanh như Phượng Tù Hoàng, Cực Quang Chi Luyến đều không nhận đánh giá cao. 

Theo truyền thông xứ Trung, thực chất, diễn xuất của Quan Hiểu Đồng khá tốt, trong tay cũng có nhiều tài nguyên, chỉ là cô chưa biết cách lựa chọn kịch bản chất lượng. Các vai diễn gần đây của bạn gái Lộc Hàm đều na ná nhau, đậm chất Mary Sue, gây sự nhàm chán cho người xem. 

Tống Tổ Nhi 

Tống Tổ Nhi không phải là cái tên quá xa lạ, nữ diễn viên gia nhập làng giải trí Hoa ngữ khi chỉ mới 7 tuổi với vai diễn Na Tra trong bộ phim Bảo Liên Đăng Tiền Truyện. Không chỉ có nhan sắc xinh đẹp, mỹ nhân 9X còn ghi điểm bởi lối diễn xuất linh động. Ngay khi theo học ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, nữ diễn viên đã tham gia nhiều dự án cổ trang đặc sắc như Dạ Thiên Tử, Cửu Châu Phiêu Miểu Lục, Thượng Cổ Mật Ước… “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” được kỳ vọng sẽ trở thành Trương Bá Chi thế hệ mới của màn ảnh xứ Trung, hội tụ cả nhan sắc lẫn năng lực diễn xuất. 

Ngu Thư Hân

Tên tuổi Ngu Thư Hân chỉ thực sự được biết đến từ khoảng năm 2020 sau khi góp mặt ở bộ phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc và chương trình truyền hình Thanh Xuân Có Bạn. Thế nhưng, thực tế, cô nàng đã gia nhập làng phim ảnh Hoa ngữ từ 5 năm trước với các vai diễn chính phụ trong Tân Biên Thành Lãng Tử, Hoa Lạc Lưu Niên, Quân Sư Liên Minh, Người Em Yêu Nhất, Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi 2, Thiếu Chủ Đi Chậm Thôi… Trong số đó, những vai diễn ấn tượng của cô đều là kiểu nhân vật ngây thơ, đáng yêu, tinh nghịch, thậm chí có phần hơi ngốc nghếch. Với gia thế khủng cùng tinh thần cầu tiến, netizen vẫn hy vọng Ngu Thư Hân có nhiều cơ hội thể hiện tài năng diễn xuất trong các kiểu vai diễn phức tạp hơn nữa. 

>>Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang Cbiz khi ăn trên màn ảnh: Dương Tử "giả trân", Lộ Tư ngọt ngào 

Dương Siêu Việt

Ra mắt là một ca sĩ trong nhóm nhạc Hỏa Tiễn Thiếu Nữ của Sáng Tạo Doanh 101, nhưng có lẽ, Dương Siêu Việt được biết đến nhiều hơn trong vai trò diễn viên. Không những vậy, khả năng diễn xuất của cô cũng được đánh giá cao hơn hẳn tài ca hát. So với nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa, các tác phẩm có sự góp mặt của Dương Siêu Việt như Thả Thính Phượng Minh, Trường An Nặc, Tương Dạ 2… đều có sức hút nhất định. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn cần thêm thời gian để trau dồi về kỹ năng, tránh đi vào vết xe đổ của AngelaBaby. 

Nhậm Mẫn

Nhậm Mẫn không phải là cái tên quá xa lạ với khán giả yêu thích phim ảnh Trung Quốc. Ngay từ khi còn là cô sinh viên năm nhất của Học viện Hý kịch Trung Ương, nữ diễn viên đã “lọt mắt xanh” của đạo diễn Quách Kính Minh và trở thành nữ chính trong bộ phim Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông. Nhậm Mẫn đã thể hiện thành công vai diễn Dịch Dao, gây ám ảnh cho bất cứ người xem nào. Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục lấy đi nước mắt của khán giả qua tác phẩm cổ trang Thanh Bình Nhạc. Giống như bao diễn viên trẻ của làng giải trí, Nhậm Mẫn không có quá nhiều kịch bản để lựa chọn, song, cô vẫn miệt mài rèn luyện và chứng tỏ khả năng của mình. 

Trương Tuyết Nghênh 

Trương Tuyết Nghênh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ gần 10 năm trước với loạt phim Vĩnh Lạc Anh Hùng Nhi Nữ, Mỹ Nhân Tâm Kế, Thần Điêu Đại Hiệp bản 2013, Bong Bóng Mùa Hè… Thế nhưng, đến tận khi thể hiện vai Dung Nhạc trong bộ phim Bạch Phát Vương Phi, tên tuổi của nữ diễn viên mới thực sự nhận được sự chú ý của khán giả. Ngôi sao trẻ để lại ấn tượng sâu đậm nhờ nhan sắc xinh đẹp tựa nữ thần, cùng lối diễn xuất tự nhiên, linh hoạt. Trong tương lai, khán giả kỳ vọng rằng, Trương Tuyết Nghênh sẽ tìm được kịch bản phù hợp, phát triển sự nghiệp theo “trường phái” thực lực. 

Vương Sở Nhiên

Ngay từ lần đầu xuất hiện trong bộ phim Tướng Quân Ở Trên, Vương Sở Nhiên đã chiếm được cảm tình của khán giả nhờ vẻ ngoài băng thanh ngọc khiết, gây thương nhớ với khán giả. Không những vậy, dù ít đất diễn nhưng khả năng thể hiện diễn biến tâm trạng của nhân vật được đánh giá khá cao. Sau đó, cô cũng góp mặt trong nhiều bộ phim cổ trang, thần thái được cho rằng chẳng kém “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi là mấy. Dự kiến trong năm 2021, 2 bộ phim Cô Thành Bế, Tạm Biệt Rồi Mẫu Thân Đại Nhân do Vương Sở Nhiên đóng chính sẽ ra mắt khán giả. 

>>Xem thêm: Sao Cbiz dưới ống kính "người đi đường": Triệu Lệ Dĩnh khác lạ, Triệu Lộ Tư vượt trội

Châu Dã

Giữa làng giải trí đầy những gương mặt nổi tiếng như Triệu Lộ Tư, Quan Hiểu Đồng, Châu Dã là cái tên còn khá xa lạ. Tuy nhiên, sau khi đảm nhận vai nữ phụ Ngụy Lai trong tác phẩm Em Của Thời Niên Thiếu mà Châu Đông Vũ đóng chính, tên tuổi cô bắt đầu được giới chuyên môn chú ý đến, đồng thời, vươn lên hàng tiểu hoa đán sau 95. Nhờ diễn xuất nhập tâm, chân thực trong từng khoảnh khắc, netizen ca ngợi Châu Dã là nữ phụ có diễn xuất đỉnh nhất, là Ngô Lỗi phiên bản nữ. Gần đây, ngôi sao 9X xuất hiện trong bộ phim Sơn Hà Lệnh, đóng cùng Cung Tuấn và Trương Triết Hạn, tuy nhiên, diễn xuất của cô lại bị chê “quá lố”. Theo nhiều người, cô sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cần duy trì phong độ ổn định nếu muốn tiến xa trong sự nghiệp diễn xuất. 

Lưu Hạo Tồn

Sinh năm 2000, đang theo học ngành múa dân gian ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, song, Lưu Hạo Tồn lại sớm “lọt mắt xanh” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và được ca ngợi là Mưu nữ lang thế hệ mới. Nữ diễn viên được tạo điều kiện để trau dồi diễn xuất qua các bộ phim như Một Giây, Tặng Anh Một Đóa Hoa Màu Đỏ, Phía Trên Vách Núi Đen… Không chỉ mang vẻ đẹp điện ảnh của Củng Lợi, Chương Tử Di, Nghê Ni mà Lưu Hạo Tồn còn được khen ngợi về khả năng nhập vai xuất thần, không ngại xả thân vì nghệ thuật. Mỹ nhân 10X cũng được chính Trương Nghệ Mưu khen ngợi hết lời về khiếu diễn xuất.

Bạn có suy nghĩ gì về khả năng diễn xuất của dàn tiểu hoa sau 95, theo bạn nữ diễn viên nào có diễn xuất ấn tượng nhất? Hãy cùng chia sẻ và cập nhật những tin tức hấp dẫn nhất về làng giải trí xứ Trung tại fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.