x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt motip kinh điển của phim Hàn Quốc bị truyền hình Âu Mỹ “bơ đẹp”

SEIZEDIX 09:30 - 30/06/2021

Những năm gần đây, các bộ phim truyền hình Hàn Quốc dần khẳng định được sức hút mạnh mẽ trên toàn cầu, vượt xa ra khỏi thị trường châu Á. Cùng với sự phát triển của các dịch vụ streaming, phim Hàn Quốc cũng dần làm mới mình để tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn, tuy nhiên vẫn giữ nhiều mô-típ kinh điển đã trở thành thương hiệu. Thế nhưng thật bất ngờ, mình phát hiện những cảnh phim này lại không được sử dụng nhiều trong các series phim Âu Mỹ, vì nhiều lý do khác nhau.

 Cảnh đồ ăn khiến người xem đói bụng

Có lẽ những bộ phim Hàn chính là lý do giúp đồ ăn của Hàn Quốc trở nên nổi tiếng và được nhiều người trên thế giới ưa thích. Những cảnh quay nhân vật nấu nướng, ăn một cách ngon lành được sử dụng khá thường xuyên, kích thích cả “chiếc bụng đói” của người xem. Thế nhưng ở phương Tây, ngoài các loạt phim tập trung vào ẩm thực, rất khó để có thể bắt gặp những cảnh quay về đồ ăn, hoặc chỉ đơn giản là nằm trên bàn.

Loạt cảnh ăn uống trong Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo

>>Xem thêm: 4 cặp đôi đẹp nhất từng đốn tim khán giả mê phim Hàn Quốc

Cảnh mùi mẫn giữa nam chính và nam phụ

Trong các bộ phim truyền hình Âu Mỹ, trừ khi có tình cảm thực sự, rất ít khi nam chính và nam phụ thân mật với nhau trước máy quay. Thế nhưng ở Hàn Quốc, mình thấy đây lại là một yếu tố được sử dụng khá thường xuyên, xuất phát từ cụm từ Bromances (tình anh em hay tình huynh đệ) được sử dụng nhiều ở xứ sở Kim Chi.

Phản ứng hóa giữa nam chính và nam phụ được sử dụng khá triệt để trong các bộ phim Hàn

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất trong các bộ phim truyền hình của Hàn Quốc và Âu Mỹ có lẽ đến từ cách các nhà làm phim phát triển mối quan hệ tình cảm của các nhân vật. Trong các series của phương Tây, một cặp đôi nào đó có thể “lên giường” ngay sau lần đầu gặp gỡ, rồi bắt đầu yêu nhau đậm sâu. Nhưng ở Hàn Quốc, những cảnh hôn nhau thường là cao trào bắt đầu một mối quan hệ tình cảm.

Cảnh hôn bùng nổ trong các bộ phim Hàn 

>>Xem thêm: Các lí do khiến Penthouse 3 giảm nhiệt: Phải chăng biên kịch đã đuối

Quảng cáo sản phẩm 

Dù đã phát triển nhiều ở phương Tây trong những năm gần đây, thế nhưng phải thừa nhận rằng, truyền hình Hàn Quốc rất thường xuyên quảng cáo sản phẩm ngay trong phim. Dẫu xuất hiện dày đặc, người hâm của K-Drama có vẻ như không quá phiền lòng về những màn quảng cáo (có phần lộ liễu) đó.

Các nhãn hàng thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim Hàn

>>Xem thêm:  Lộ cảnh hôn của Gong Yoo - Kim Go Eun ở Goblin từng bị cắt

Bị xe tải đâm bất ngờ

Dù ở đâu - chỗ nào - lúc nào, các nhân vật trong phim Hàn đều có khả năng bị xe tải đâm bất ngờ. Mô-típ này đã nổi tiếng và được rất nhiều bộ phim truyền hình đình đám sử dụng kết hợp với hiệu ứng slow motion để tăng thêm cảm xúc cho người xem. Ở phim truyền hình của phương Tây, những cảnh đâm xe đa dạng và hợp lý hơn rất nhiều.

 Các tài xế xe tải dường như có mối thủ khá lớn với các nhân vật trong phim Hàn. Tổng kết lại, rõ ràng có nhiều sự khác biệt của phim Hàn Quốc với Âu Mỹ đúng không cả nhà? Nhưng cũng vì vì thế mà tạo ra nhiều đặc trưng riêng thú vị. Vay các bạn còn phát hiện những sự khác nhau nào giữa hai thể loại này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

>>Xem thêm: Son Ye Jin xác nhận tham gia phim truyền hình mới

*Bài viết của SEIZEDIX gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.