x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Các lí do khiến Penthouse 3 giảm nhiệt: Phải chăng biên kịch đã đuối

Seul 22:30 - 28/06/2021

Sau những tháng ngày mòn mỏi chờ đợi, Penthouse 3 (Cuộc chiến thượng lưu 3) đã quay trở lại với khán giả và đã lên sóng được 4 tập. Tuy nhiên, phản ứng của khán giả lại không mấy mặn mà. Có phải biên kịch của bộ phim đã thật sự gây thất vọng trong việc xây dựng nội dung ở phần mới này. Cùng Seul điểm qua những lí do Seoul nghĩ là nguyên nhân đã khiến phần 3 của Penthouse hạ nhiệt.

Phần sau dễ lép vế hơn phần trước?

Seul không thể phủ nhận rằng, nếu nội dung của tác phẩm hay thì việc khán giả mong chờ phần sau là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, đa phần phần sau của các bộ phim sẽ khó gây ấn tượng hơn phần trước đó, bởi nội dung các phần sau sẽ dàn trải, đôi lúc làm người xem cảm thấy hơi nản.

Chưa kể khán giả sẽ có sự so sánh giữa phần sau và phần trước. Nếu như phần sau không đủ gây ấn tượng, không đáp ứng kì vọng của khán giả thì lẽ đương nhiên, phim sẽ dần bị mất fan, thậm chí là bị “ghẻ lạnh”.

>>Xem thêm: 3 diễn viên đã thể hiện vai diễn cửu vĩ hồ ấn tượng và độc đáo nhất

Đặc biệt, với Penthouse, đấu đá, tranh giành quyền lực là một chủ đề không hề dễ khai thác. Chưa kể, lại còn kéo dài đến 3 phần luẩn quẩn mà chưa giải quyết được vấn đề triệt để thì có thể dự đoán ngay rằng nhiều khán giả như Seul sẽ không còn quá mặn mà như trước.

Sự lặp lại liên tục

Có một điều Seoul chắc chắn là biên kịch của Penthouse có vẻ là một người thích sự lặp lại. Từ tình huống cho đến phân cảnh, nếu là fan trung thành của bộ phim như Seul có thể nhận thấy rõ biên kịch và đạo diễn khá thích dùng đi dùng lại một cảnh phim.

Người xem có thể nhìn thấy một số khung hình phần hai, phần ba có nét tương đồng với khung hình trước. Chỉ mỗi điều là nhân vật khác. Đôi lúc sự lặp lại có thể giúp người xem nhớ về Penthouse như một thương hiệu nhưng cũng có thể là một sự nhàm chán khi liên tục thưởng thức tác phẩm có cấu trúc “sao chép và dán”.

Những cú cua gắt

Seul thừa nhận rằng biên kịch phim rất thành công khi nâng cao danh tiếng của bản thân bởi cách triển khai cốt truyện, thêm thắt những giả thuyết khiến người xem vô cùng “ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa”. Để rồi khi nhắc đến Penthouse, người ta sẽ nhớ ngay đến đây là bộ phim “hắc não”.

Và tất nhiên, những cú “cua gắt” đó vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt khi sang đến phần 3, với thân thế của Ju Dan Tae hay Seok Kyung là chị em sinh đôi với Min Seol A được tiết lộ.

>>Xem thêm: Top 5 phim Hàn Quốc về ngoại tình gây sóng gió trên màn ảnh nhỏ

Nhưng với thương hiệu đó cũng vô tình đặt ra cho biên kịch một gánh nặng là phải làm cho những “cú cua” đó ngày một gắt hơn bởi nếu tệ thì sẽ làm cho khán giả thất vọng vì quá dễ đoán. Hoặc nó sẽ trở nên quá nhàm chán và cho thấy biên kịch chỉ đang chống chế khiến phim ngày một mới mẻ thêm bằng những sự vỡ òa nhất thời cho khán giả.

Sự tàn nhẫn

Seul không thể phủ nhận những vụ án mạng hay sự hy sinh của một nhân vật nào đó sẽ lột tả được khía cạnh tàn độc của các nhân vật. Nhưng nếu lạm dụng nhiều thì có thể gây phản ứng ngược bởi tính phi nhân đạo.

Không phủ nhận là nó góp phần đẩy cảm xúc của khán giả từ việc đau xót, hoảng sợ cho đến tức giận. Nhưng nếu mỗi phần phải có từ hai đến ba người phải bỏ mạng thì quả là quá sức với khán giả. Đối với Seoul nó giống như một cách để mở thêm sự trả thù, mở thêm chuỗi bi kịch.

Chúng ta nên nhớ, Penthouse không hề thuộc thể loại trinh thám, hình sự, tội phạm. Và tất cả những gì Penthouse đang làm chỉ là đi ngược với bản chất của nó. Một bộ phim xoay quanh gia đình, xoay quanh các mối quan hệ thân thiết nhưng cái nó thể hiện chỉ là vì tiền, quyền lực đến mức phi nhân tính.

Bí quá nên sinh thêm nhân vật

Seul cho rằng số lượng nhân vật càng nhiều, đất diễn ngày càng được san sẻ đã vô tình khiến dàn cast chính bị mờ nhạt trong phần 3 này. Một điều chắc chắn là sự chú ý của khán giả bỗng dưng đổ dồn quá nhiều vào Beak Jung Gil, Dong Pil khi mà họ chỉ là chất xúc tác. Và rồi sự tập trung vào những kẻ cầm cân nảy mực cho toàn bộ tác phẩm như Shim Su Ryeon hay Cheon Seo Jin bỗng dưng mờ nhạt một cách lạ thường.

Hay sự xuất hiện của anh em sinh đôi Logan đã khiến Seul nghĩ rằng biên kịch quá ám ảnh với sự quan tâm, phản hồi của khán giả. Vì muốn khán giả thỏa mãn hình tượng nhân vật trong phim nên chỉ còn cách đưa nhân vật ấy trở về với một vai trò khác và rồi khi mọi người la ó về tạo hình của anh trai Logan thì việc duy nhất mà biên kịch làm là để nhân vật này lặn mất tăm chỉ sau một tập lên sóng.

 Tình tiết vô lý

Đã là fan Penthouse thì những tình tiết có phần vô lý đã trở thành món gia vị không thể thiếu. Sang đến phần 3, tình tiết ấy vẫn được triển khai. Ví dụ như một con người độc ác, hiểm ác xưa nay của Ju Dan Tae có thể trừ khử bất cứ ai nhưng lại vẫn chịu thua Beak Jung Gi - người nắm giữ quá khứ dơ bẩn của hắn. 

Theo Seul có thể là có nhiều lí do khiến Ju Dan Tae giữ lại Jung Gi nhưng việc chỉ biết cười nhếch mép rồi nổi giận một cách nửa vời khi bị hắn vòi tiền quả không phải là phong cách làm việc của cáo già Ju.

Hay việc cả hội Hee Ra lần lượt vào tù rồi cùng nhau ra tù như chưa có chuyện gì xảy ra đối với Seul quả thực như một trò hề. Dù có nhắc đến việc pháp luật lỏng lẻo nhưng việc xóa bỏ hay làm lại từ đầu chỉ khiến phim như trở về mùa hai, mùa một. Có điều là sau hai mùa, một số nhân vật được đánh giá là khôn hơn như Oh Yoon Hee, Cheon Seo Jin.

Theo Seoul, mỗi phần của Penthouse có một cái hay riêng, một nét độc đáo riêng và cũng có một điểm trừ riêng. Dù có vẻ như có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng Seul vẫn hy vọng phần 3 Penthouse sẽ kết thúc một cách thỏa đáng, đáp ứng mọi sự mong mỏi bấy lâu của khán giả, nhất là những khán giả trung thành của bộ phim như Seul vậy.

>> Xem thêm: Mine: Đối thủ xứng tầm của Penthouse hay chỉ là anh em sinh đôi?

*Bài viết của Seul gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Movie để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.