x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Sinh nhật nhưng bố để lại phong bì, Dũng cô đơn trong căn nhà của mình

Ngọc Quỳnh 14:14 - 09/06/2022

Đoạn preview Lối Nhỏ Vào Đời tập 2 cho mình biết được tối nay chính là sinh nhật của nam chính, có lẽ đây là sinh nhật 18 tuổi của cậu Dũng (Hoàng Long) chăng? Nhắc đến sinh nhật là mình nghĩ ngay đến những buổi tiệc tùng cùng bạn bè, bữa cơm gia đình ấm cúng cùng người thân, điều hạnh phúc nhất chính là được bố mẹ chứng kiến mình bước sang trang mới của cuộc đời. Thế nhưng, Dũng lại không được như thế.

 Sau một ngày học tập trên trường vất vả, Dũng không ghé vào quán net như mọi khi mà chạy thẳng về nhà. Có lẽ cậu đang mong chờ một điều gì đó nhưng những gì hiện ra trước mắt làm cho Dũng sụp đổ. Biết hôm nay là sinh nhật của con trai, ông Hoàng (Phan Anh) bố Dũng đã chu đáo để lại một phong bì với nội dung: “Con thích gì tự mua nhé! Chúc mừng sinh nhật con trai”, điều này làm cho Dũng vô cùng hụt hẫng.

 Mình thắc mắc là do ông Hoàng quá bận công việc mà quên đi ngày sinh nhật của con trai, hay hai bố con không thể giao tiếp với nhau hay sao mà chỉ để lại tiền coi như quà sinh nhật? Với lại, ngay cả sở thích của con trai mình ông cũng không nắm rõ nữa. Điều đó làm mình hiểu ra trong căn nhà 2 người này hình như ai cũng có một cuộc sống riêng, bố con Dũng từ lâu đã mất kết nối, cũng có thể do khoảng cách thế hệ khiến họ rơi vào tình huống như vậy. Nhưng với một trái tim tuổi mới lớn, sinh nhật vắng bố có lẽ khiến Dũng buồn vô cùng, có thể sau này cậu cũng chả còn hào hứng đợi đến ngày sinh nhật như hôm nay nữa. Vì nó chả khác gì ngày thường là mấy.

 Theo tôi được biết, trước đây gia đình Dũng có đủ bố và mẹ. Nhưng từ khi mẹ mất, hai bố con dần dần tách xa nhau, không có sự kết nối. Có thể thấy, bây giờ chỉ có mỗi mình bố là chỗ dựa tinh thần của Dũng mà thôi, vậy mà người bố lại không hiểu chuyện đó. Vô tình gây ra những tổn thương cho con trai của mình, bên cạnh đó hình như ông Hoàng cũng đang tìm hạnh phúc mới cho bản thân. Mà Dũng hình như chưa thích nghi được và cũng không thích điều này, có thể đây cũng là nguyên nhân khiến cả hai bố con khắc khẩu, không nói chuyện với nhau.

 Vốn hôm nay định nghỉ xả hơi nhưng vì ở nhà quá cô đơn, Dũng lại lội ra quán net làm vài ván cho ấm người. Tại đây tôi thấy có sự xuất hiện của chị Hoài (Quỳnh Lương). Mâu thuẫn trong chuyện chơi game dẫn đến những màn chơi xấu cũng hay diễn ra, vốn là bình thường. Nhưng hôm nay Dũng là đối tượng bị chơi xấu thì phải, thấy vậy nên Hoài đã ra mặt giúp. Hoài xuất hiện chắc chắn phải có lý do rồi, theo mình suy đoán, sau này Dũng và Hoài sẽ trở thành đôi bạn thân, trước hết là vì có chung sở thích rồi nè thì sẽ hợp rơ nhau trong cách nói chuyện nữa đúng không?

 Sinh nhật năm nay tuy không được ở cạnh gia đình nhưng hình như Dũng đã có vài người bạn bí mật tổ chức cho mình. Mới chuyển trường, ít bạn bè nhưng được họ quan tâm, nhớ đến ngày sinh nhật của Dũng luôn. Vậy nên Dũng có lẽ sẽ quý những người bạn này lắm đây, mình cứ tưởng hôm nay sẽ là một ngày bình thường đối với Dũng nhưng bất ngờ ngờ cuối ngày lại quá dễ thương. Chúc mừng sinh nhật bạn Dũng nhé!

 Lối Nhỏ Vào Đời là bộ phim chủ đề học đường, những thổn thức của trái tim tuổi mới lớn, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Nếu bạn cũng là fan của đề tài này, thì hãy mau mau xem phim ngay nhá.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Nam sinh vừa chuyển trường đã gây ấn tượng xấu với cô

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.