x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Nam sinh vừa chuyển trường đã gây ấn tượng xấu với cô

Ngọc Quỳnh 12:13 - 09/06/2022

Nối sóng Bão Ngầm chính là phim Lối Nhỏ Vào Đời với đề tài xoay quanh những khủng hoảng tuổi 18, chuyện học đường. Phim bắt đầu nam chính là Dũng (Hoàng Long) - một cậu học trò điển trai. Tối hôm qua tập 1 của phim đã được phát sóng, lâu rồi tôi mới xem bộ phim về đề tài học đường nên ngay từ tập 1 đã có cảm giác đang được quay về thời áo trắng, bồi hồi vô cùng.

 Dũng là một cậu bé với châm ngôn: “One Piece là số 1, game là số 2”, chính vì lẽ đó mà cậu ngồi hàng giờ ở quán net, vui cũng ra net mà buồn cũng chạy ra đó. Nghe đâu đây là người mới chuyển trường về đây, tôi xem qua thì thấy gia đình Dũng cũng thuộc hàng khá giả. Có lẽ vì bố cậu chuyển công tác nên cậu cũng phải thay đổi theo.

 Điều đáng nói nhất chính là ở môi trường mới Dũng rất ít bạn, hầu như không có luôn. Cô giáo chủ nhiệm của Dũng cũng đã cố gắng quan tâm, hỏi han về tình hình học tập, các mối quan hệ bạn bè của cậu học sinh mới; nhưng hình như tôi thấy thì Dũng lại không cần điều đó. Quan niệm về tình bạn của Dũng chính là “Chất lượng hơn số lượng”. Có lẽ vì điều đó mà hiện tại dù đã qua 5 tháng học tập tại ngôi trường mới, cậu vẫn chưa tìm được cho mình một người bạn thân.

 Theo tôi thấy những gì đã xảy ra trong tập 1 thì Dũng có vẻ là muốn bầu bạn cùng ông Thành (NSND Bùi Bài Bình), dù tình bạn này có hơi chênh lệch tuổi tác chút như vẫn ok. Một cậu nhóc mới chập chững vào đời và một ông xe ôm U60, đủ trải đời để có thể định hướng cho cậu. Chuyện ngoài phố lúc nào cũng vui vẻ thế, nhưng lên trường Dũng toàn gặp những chuyện rắc rối không à.

 Ngày đầu đi học đã giáp mặt bọn đầu gấu, Dũng không sao nhưng bọn kia bị quê một vố. Trong một lần vội vã về nhà thì Dũng lại vô tình va vào cô giáo dạy thể dục, cô té và làm rơi cả xấp tài liệu. Tôi quan sát thấy Dũng vẫn đứng đỡ cô dậy, nhặt tài liệu phụ cô mà nhưng không hiểu sao cô lại nổi nóng. Cô buông mấy lời khó nghe, Dũng đang gấp vẫn ráng đứng lại nghe cho xong là mình thấy đã quá lễ phép, tử tế rồi. 

 Sau sự cố này, qua hôm sau Dũng lại có tiết học thể chất  và giáp mặt người cô hôm qua. Vừa nhìn thì cô đã nhận ra Dũng rồi, mặt mũi sáng sủa nhất trong lớp kia mà. Nhưng những thái độ của cô giáo làm mình cảm thấy Dũng đang bị “đì” khi tự nhiên bắt anh chàng chạy 10 vòng sân. Chấm hỏi thật sự luôn!

Trên đường đến trường hôm nay tôi thấy Dũng có va quẹt với xe khác nên bị trầy với sưng ở chân. Có lẽ chính vì vậy mà anh đến lớp muộn, nhiều bài tập không thể tham gia với lớp được. Nhưng cô giáo thì không nghĩ như vậy, hình như cô coi đó rằng Dũng không tôn trọng môn học của mình, từ đó đưa ra hình phạt là chạy 10 vòng sân.

 Bạn biết rồi đó, làm sao có thể chạy 10 vòng sân trong khi chân mình đang bị thương, Dũng có giải thích với cô nhưng cũng vô ích. Chính lúc này căng thẳng được đẩy lên tột độ, vì quá ấm ức Dũng đã nói mấy lời “khịa” cô giáo và bị cô nghe được tất cả, tôi thấy những bi kịch sắp tới của Dũng chuẩn bị bắt đầu rồi đây. 

Nhìn Dũng vậy làm tôi cũng nhớ đến tuổi học trò của mình, cũng hay quậy phá và làm hết giáo viên này đến giáo viên đau đầu. Nhưng nếu vì mình có thành tích kém, quậy, vô lễ thì đáng bị phạt, bị ghim cũng là điều đương nhiên. Mà đằng này Dũng không phạm vào bất kì cái gì ở trên hết, tôi nghĩ vấn đề là nằm ở cô giáo này.

 Tạm thời tập 1 chỉ nhẹ nhàng thế thôi, cũng có drama một chút nhưng tôi nghĩ đó chỉ là để cho khán giả hiểu hơn về tính cách của nhân vật. Nếu bạn muốn theo dõi những câu chuyện tiếp theo xoay quanh Dũng, thì hãy nhớ đón xem phim và mỗi tối hàng ngày nha.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Dũng vừa chuyển trường đã giải vây cho em gái nhỏ

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.