x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Love, Death + Robots mùa 3: Mãn nhãn với kỹ xảo, cốt truyện "ảo ma"

Chekov 10:45 - 22/05/2022

Nếu là fan cứng của Netflix, Chekov nghĩ bạn không nên bỏ qua series Love, Death + Robots. Vừa mới cho ra mắt mùa 3 ngày 20/5 vừa qua, Love, Death + Robots tiếp tục chinh phục trái tim khán giả một lần nữa bằng 9 tập phim vô cùng thú vị, hấp dẫn và đặc biệt đến từng giây phút.

Tim Miller và David Fincher thực sự rất mát tay khi tạo nên Love, Death + Robots. Mùa 1 gồm 19 tập với đồ họa mãn nhãn, nội dung cực kỳ bạo lực và nhanh chóng gây được tiếng vang lớn. Ngược lại, phần 2 có phần thô thiển và sắc nét hơn nhưng không kém ấn tượng. Loạt phim này đoạt giải Emmy năm 2019 và 2021 cho Chương trình hoạt hình ngắn xuất sắc đấy mọi người! Hãy cùng Chekov đánh giá xem Love, Death + Robots mùa 3 như thế nào nhé

1. Three Robots: Exit Strategies 

Three Robots: Exit Strategies là phần tiếp theo tập Three Robots xuất hiện từ mùa 1 Love, Death & Robots, được phát triển dựa trên trí tưởng tượng của tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng nổi tiếng John Scalzi. 

Bộ ba người máy quay trở lại để thực hiện một chuyến du hành nghiên cứu các chiến lược sinh tồn của con người thời hậu khải huyền trước khi loài người cuối cùng bị tiêu diệt. Dù là người máy nhưng Chekov cảm thấy chúng có niềm yêu thích chung về con người. Xuyên suốt tập phim, 3 người máy lần lượt tìm đến những nơi trú ẩn bị bỏ hoang, quan sát rồi kết luận rằng sự sụp đổ của nhân loại thực sự rất… hài hước.

Dù có tiền đề giống như phần đầu nhưng Chekov nhận xét Three Robots: Exit Strategies vẫn hấp dẫn một cách kỳ lạ khi nhìn thấy các robot tham quan những tàn tích đổ nát của nền văn minh nhân loại, đưa ra những lời đùa cợt về cách các tỷ phú công nghệ nghĩ rằng họ có thể sống sót sau ngày tận thế mà không cần bất kỳ kỹ năng sinh tồn nào. 

2. Bad Travelling 

Một chiếc thuyền buồm săn cá mập bị tấn công bởi loài giáp xác khổng lồ có kích thước và trí thông minh, thậm chí còn biết nói. Đây là phim hoạt hình đầu tay của David Fincher nhưng Chekov rùng mình bởi sự nổi loạn, phản bội và cách đạo diễn khiến con quái vật chịu “mở miệng”. 

Chẳng có tình yêu gì trong tập này ngoài yêu bản thân mình và hy sinh vì mục đích lớn lao hơn. Tập này có đồ họa sắc nét nhưng Chekov khuyến cáo có nhiều cảnh gây sốc nên nếu bạn không quá can đảm thì đừng xem!

Câu chuyện trên con tàu càng làm tăng thêm sự hồi hộp và nghi ngờ. Ai là đồng minh và ai là kẻ thù? Ai thà thả sinh vật vào hàng ngàn thường dân vô tội và ai sẽ hy sinh bản thân để cứu những người đó?

3. The Very Pulse of the Machine

Khi một chuyến thám hiểm khám phá bề mặt của mặt trăng Io kết thúc trong thảm họa, một phi hành gia phải đi đến nơi an toàn, kéo theo thi thể của đồng đội và sử dụng loại thuốc có khả năng gây biến đổi tâm trí để đối phó với nỗi đau vật lý. 

Chekov đau lòng khi mới đầu tập đã có người hy sinh nhưng The Very Pulse of the Machine tuyệt đẹp và gợi nhiều cảm xúc. Khi Martha đi ngang qua vùng đất hoang của Io, cô bắt đầu thấy cảnh quan xung quanh thay đổi có những màu sắc và hình dạng ngoạn mục. Martha tiếp tục nghe thấy giọng nói của người đã mất đang đọc thơ cho cô ấy nghe, điều này càng khiến tình huống của Martha trở nên bí ẩn hơn. 

Đó là một câu chuyện về sự sống còn, một câu chuyện xây dựng đến một kết thúc tuyệt vời không rõ ràng. Love, Death & Robots nổi tiếng vì cốt truyện hack não và The Very Pulse of Machine là một trong số chúng. 

4. Night of The Mini Dead

Night of The Mini Dead chính là tập phim khiến Chekov ôm bụng cười từ đầu tới cuối. Bắt đầu từ cuộc làm tình báng bổ, cặp đôi trở thành kẻ khởi phát cho trận dịch zombie khắp mọi nơi - từ trung tâm thành phố LA đến Vatican. 

Điều đặc biệt là Chekov không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì vì các nhân vật được hiển thị dưới dạng thu nhỏ, nhưng bạn có thể nghe thấy một số tiếng rên rỉ thực sự to với kích thước, tạo thành điểm đối lập vô cùng hài hước. 

Night of The Mini Dead kỳ quặc và hài hước, mặc dù về cơ bản đây là cốt truyện của hầu hết các phim về zombie. Một món ăn thú vị, nhanh chóng, nhưng không quá đặc biệt trong tổng thể chung của mùa 3.

5. Kill Team Kill 

Trẻ tuổi, ngu ngốc và đầy… máu, rất nhiều và rất nhiều máu, một lực lượng binh lính Mỹ cực kỳ cuồng nhiệt phải đối mặt với kẻ thù không giống bất kỳ ai, là kết quả của một cuộc thử nghiệm của CIA. Tập phim này được nhào nặn bởi đạo diễn của Kung Fu Panda 2 nên Chekov có thể cảm thấy được sự hài hước trong từng giây phút. 

Chắc chắn có một thứ gì đó giống như tình yêu giữa các đồng đội, mặc dù họ thể hiện nó bằng cách chế nhạo nhau một cách không thương tiếc. Đội Special Ops phát hiện ra rằng trung đội mà họ phải gặp mặt đã bị xé xác thành từng mảnh theo đúng nghĩa đen và mọi chuyện chỉ trở nên thảm khốc hơn từ đó. 

Ở tập phim này, chi tiết robot lại bị chia thành 2 mảnh bởi con quái vật chính là gấu xám bị công nghệ hóa nhưng giúp nhóm người lại có chú robot cực đáng yêu. Kill Team Kill quá đỉnh về mặt gan góc và máu me đến nỗi kết thúc lại trở nên vui nhộn.

6. Swarm (Bầy đàn)

Swarm là câu chuyện về nỗi sợ hãi, tình dục và triết học ở biên giới xa nhất, khi hai nhà khoa học nghiên cứu một chủng tộc côn trùng dường như không có trí óc. Tim Miller viết kịch bản và đạo diễn tác phẩm chuyển thể từ màn ảnh đầu tiên của tác giả nổi tiếng Bruce Sterling của Cyberpunk.

Cốt truyện mạnh mẽ, Chekov nghĩ đây chính là kiểu truyện ngắn bạn đọc trong một tuyển tập ám ảnh một thời gian sau đó. Swarm dạy cho chúng ta một bài học: Đừng lợi dụng giống loài nào để tạo ra lợi ích cho chính mình. 

7. Mason's Rats (Chuột của Mason) 

Ratpocalypse (tận thế loài chuột) đến với Mason khi ông mở cửa nhà kho và phát hiện lũ chuột tiến hóa bằng cách săn bắn, dùng xương làm vũ khí. Chekov tự hỏi từ lúc nào mà diệt chuột lại trở thành chiến tranh kinh khủng như vậy? Đến mức cuối tập phim có một núi xác chuột khủng khiếp. 

Mason's Rats khá ngắn nhưng hài hước từ những con robot mà Mason mua về để diệt chuột cho đến những màn bắn nhau ì xèo rồi cái kết ngã ghế. 

 8. In Vaulted Halls Entombed

Nằm sâu trong vùng núi của Afghanistan, một đội lính của Lực lượng Đặc nhiệm có công việc nguy hiểm là giải cứu con tin bị bọn khủng bố bắt giữ. Nhưng ác quỷ thực sự mà họ phải đối đầu là một vị thần cao tuổi có sức mạnh cổ xưa và đáng sợ.

Trong tập này, tình yêu là một sự ràng buộc không nói nên lời giữa những người đồng đội. Tất nhiên, họ sau đó từ từ bị loại bỏ theo những cách ngày càng khủng khiếp. Sự tương đồng giữa In Vaulted Halls Entombed và Kill Team Kill là khá rõ ràng nhưng In Vaulted Halls Entombed lại có cái kết ám ảnh hơn rất nhiều.

9. Jibaro

Jibaro là tập cuối cùng trong Love, Death + Robots mùa 3 nhưng Chekov lại chọn để xem đầu. Xoay quanh một nữ thần có giọng hát ma thuật dẫn dụ con người vào chỗ chết và hiệp sĩ điếc, tập phim vẽ nên ảo tưởng và lòng tham kết hợp cùng nhau khi cả 2 cùng là kẻ săn mồi. Tuy nhiên, nữ thần lẫn hiệp sĩ đều bị cuốn vào một ham muốn kỳ lạ.

Jibaro chọn một thế giới nhuốm màu giả tưởng lịch sử hơn là bối cảnh khoa học viễn tưởng trong tương lai. Đây là tập phim duy nhất trong phần 3 của Love, Death & Robots không dựa trên một truyện ngắn đã có và cũng chẳng có câu thoại nào nhưng vẫn khiến Chekov ám ảnh tột độ.

Jibaro là sự hỗn loạn về hình ảnh tuyệt đẹp, ngay cả khi một số trong số đó trở nên điên cuồng đến mức khó theo dõi tất cả.

Nhìn chung, Love, Death + Robots mùa 3 vẫn chưa đạt được phong độ như mùa 1 nhưng lại hay hơn mùa 2. Qua từng tập phim, Chekov đều phải chiêm nghiệm và suy nghĩ, chứng tỏ độ cao tay của bộ đôi Tim Miller và David Fincher trong việc “hack não” người xem. 

>> Xem thêm: Lý giải cách Jane Foster của Natalie Portman thành Thor nữ

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.