x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Cách Jane Foster của Natalie Portman thành Thor nữ có thể giống Comics

Chekov 08:30 - 23/04/2022

Sau Thor: The Dark World (2013), Chekov không còn thấy Natalie Portman trở lại với vai Jane Foster nữa. Điều này cũng dễ hiểu thôi bởi nữ diễn viên đã quá nổi tiếng, sở hữu tượng vàng Oscar nhưng Marvel lại giao cho cô nhân vật mờ nhạt. 

Những tưởng rằng người đẹp không còn xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel nữa nhưng đến khoảnh khắc Natalie Portman sải bước trên sân khấu San Diego Comic-Con 2019, cầm trên tay chiếc búa của Thor, Chekov biết được cô sẽ trở lại vai Jane Foster, nhưng lần này là với hình dạng Thor.

Với việc phát hành đoạn giới thiệu đầu tiên cho Thor: Love and Thunder, suy đoán của Chekov càng được củng cố hơn rất nhiều lần với phân đoạn Jane mặc suit Mighty Thor, triệu hồi Mjolnir. Thế nhưng câu hỏi được khán giả đặt ra ở đây là làm cách nào để Jane Foster trở thành thần sấm?

Jane Foster là ai?

Những ai chỉ biết Jane Foster từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel có thể đã bối rối trước sự kiện lần này, fan cứng Marvel như Chekov, đã theo dõi cuộc phiêu lưu của Thor trong truyện tranh trong những năm gần đây có thể sẽ rất hào hứng với bộ phim chuyển thể từ nhà văn Jason Aaron và bộ truyện tranh năm 2014 của họa sĩ Russell Dauterman. 

Jane Foster có nguồn gốc sâu xa từ truyện tranh Thor. Jane ban đầu ra mắt vào tháng 9 năm 1962 trong Journey into Mystery #84. Nhân vật này là một sáng tạo của các nhà văn Stan Lee và Larry Lieber, cùng với nghệ sĩ Jack Kirby. Ban đầu là Jane là y tá nhưng rồi trở thành bác sĩ trong nhiều năm. Lần đầu tiên cô sử dụng Mjölnir trong truyện tranh What If năm 1978. Tuy nhiên, chính cốt truyện của Aaron và Dauterman đã tạo nên bước chuyển mình trong sự tiếp nối chính thức của Thor.

Bất kỳ ai có thể nhấc được Mjolnir đều trở thành Thần Sấm

Jason Aaron ra đời bộ truyện tranh Thor vào năm 2012 và đã hoàn thành bộ sử thi 7 năm về vị thần này. Ban đầu, Jason chỉ có ý định làm ra bộ truyện để giới thiệu về nhân vật Gorr the God Butcher, một người ngoài hành tinh theo chủ nghĩa phản kháng muốn kết liễu mọi vị thần trong vũ trụ người phàm không còn tin vào thần nữa.

Thor: Love and Thunder, nam diễn viên Christian Bale sẽ vào vai Gorr the God Butcher. Nhưng hai năm sau khi thực hiện, Aaron đã mang đến cho toàn bộ vũ trụ Thor một bước ngoặt lớn. Thor thua cuộc đấu tranh tinh thần với Gorr, anh nhận ra rằng các vị thần không đáng để người phàm tôn thờ. Chính vì tư tưởng thay đổi, Thor đã không được God Tempest bên trong Mjolnir cho nâng búa.

Nhưng Aaron cũng giới thiệu một chủ nhân mới của Mjolnir, một người phụ nữ bí ẩn chỉ tự gọi mình là Thor. Sau Original Sin, chủng tộc Khổng lồ băng xâm chiếm Trái Đất và một Mighty Thor mới đến để cứu lấy hành tinh xanh nhưng không tiết lộ danh tính. Thor ban đầu, Odinson cố gắng giành lại vai trò nhưng cuối cùng thừa nhận rằng cô xứng đáng sau khi chứng kiến những trận đấu nảy lửa. 

Đó chính là Jane Foster, quyết định cầm búa lên sau khi cô bị chẩn đoán mắc một căn bệnh. Jane thấy mình xứng đáng với cây búa, quyết định trở thành siêu anh hùng trước khi quá muộn. 

Đáng buồn thay, mỗi khi cô chuyển từ nữ thần sang phàm trần, Jane lại chuyển sang trạng thái "mặc định" của cơ thể, xóa bỏ những tiến bộ đã đạt được trong quá trình điều trị bệnh của cô bởi sự biến đổi thanh tẩy tất cả - bao gồm cả hóa trị liệu - khỏi cơ thể mỗi khi cô  trở thành Thor. Như vậy, việc làm Thor cứu giúp người khác nhưng nó lại gặm nhấm Jane từ từ.

"Tôi là Tiến sĩ Jane Foster và tôi sẽ không ngừng trở thành Mighty Thor hùng mạnh dù nó đang ảnh hưởng sức khoe của tôi".

Jane tiếp tục chiến đấu dưới cái tên Thor, cuối cùng trở thành một Avenger. Căn bệnh cũng tiếp tục di căn, trầm trọng đến nỗi Doctor Strange phải cảnh báo việc Jane trở thành Thor lần nữa sẽ có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời cô. Nhưng khi Mangog tấn công Asgard, Jane vẫn cầm búa, chấp nhận để Mjolnir và mình “hết vai” để đánh bại kẻ thù.

Odinson và Odin cuối cùng hồi sinh Jane, cùng lúc đó, Thor cũng đủ xứng đáng để lấy lại cây búa. Tại thời điểm đó, Jane quyết định tập trung vào sức khỏe của mình và bệnh của cô đã thuyên giảm.

Chekov vẫn chưa rõ liệu Taika Waititi sẽ cho nhân vật của Natalie Portman gặp vấn đề sức khoẻ tương tự hay Jane này sẽ trở thành Thor mà không đồng thời chiến đấu với căn bệnh. Dù thế nào đi nữa, Chekov vẫn mong muốn Natalie Portman có nhiều đất diễn hơn ở phần Thor: Love and Thunder như chính tên gọi của phim vậy, 

Ngoài ra, trong truyện tranh, Jane Foster tiếp tục trở thành Valkyrie trong War of the Realms sau khi gặp Valkyrie ban đầu. Điều này khiến Chekov phấn khích vì Tessa Thompson cũng được xác nhận là trở lại vai diễn từ Thor: Ragnarok.

>> Xem thêm: Điểm qua các loại ma thuật của MCU: Chaos Magic vẫn mạnh nhất

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.