x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lương Vinh Trung: "Đệ nhất tra nam" phụ tình "Quách Phù" Phó Minh Hiến

Nhật Nguyệt 08:20 - 29/10/2022

Khi xem Hồ Sơ Trinh Sát, mình cực kỳ thích nhân vật Trung Nghĩa của Lương Vinh Trung. Chẳng những nhanh nhạy trong việc phá án, Trung Nghĩa còn cực kỳ chung tình, thật thà trong tình yêu. Thế nên, khi tìm hiểu về cuộc đời của Lương Vinh Trung, mình lại bị "vỡ mộng", hóa ra anh bị truyền thông Hồng Kông gọi là "đệ nhất tra nam" vì phụ tình quá nhiều mỹ nhân.

Đầu tiên, mình muốn giới thiệu sơ qua về cuộc đời Lương Vinh Trung đã nhé. Lương Vinh Trung sinh năm 1965 tại Hồng Kông. Từ nhỏ đã ôm mộng trở thành diễn viên nên anh quyết định thi vào học viện diễn nghệ của Hồng Kông. Với thành tích học tập xuất sắc cùng ngoại hình hiền lành thư sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã là khách quen của các đoàn phim lớn.

>>> Xem thêm: Thiên Long phiên bản cao niên của Chân Tử Đan: Kiều Phong 59, Viễn Sơn 61 tuổi

Thuở sinh viên, Lương Vinh Trung nhờ tham gia Tình Anh Thợ Cạo của Châu Tinh Trì, Những Ngày Ở Hắc Bang Của Tôi do Châu Nhuận Phát đóng chính... mà cuộc sống cũng dư dả hơn bạn đồng lứa rất nhiều. Và cũng dựa vào kinh nghiệm hợp tác với Ảnh đế hay "vua hài châu Á" mà con đường sự nghiệp của Lương Vinh Trung suôn sẻ đến đáng kinh ngạc.

Cú sốc đầu tiên trong sự nghiệp của Lương Vinh Trung chính là hụt mất vai Chúc Chi Sơn trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương. Khi ấy, người ta đã giao vai diễn này cho Lương Vinh Trung rồi, tuy nhiên, khi đến "ải" của Châu Tinh Trì thì "vua hài châu Á" lại lắc đầu. Ông chọn Triệu Bách Tường vào vai này, còn Lương Vinh Trung chỉ nhận được vai diễn an ủi là chủ nhân của Vượng Tài.

Vì cú sốc này mà Lương Vinh Trung quyết định chính thức đầu quân cho TVB, thử sức với màn ảnh nhỏ. Thuở ấy, nhà đài cực kỳ ưu ái tài tử họ Lương, vì anh đã có tiếng tăm trong làng điện ảnh rồi. Lương Vinh Trung được giao vai nam thứ Trung Nghĩa trong series Hồ Sơ Trinh Sát, tiếp theo lại làm nam chính của Tế Công, danh tiếng tựa như mặt trời ban trưa.

Tài năng xuất sắc, ngoại hình nổi bật, nhưng mình thấy Lương Vinh Trung lại là trường hợp cái nết đập bẹp sự nghiệp. Bởi khi đang đứng ở đỉnh cao, anh bắt đầu giở thói chảnh chọe, yêu sách khiến TVB bất mãn rồi chẳng thèm lăng-xê nữa. Không hài lòng với việc nhà đài chẳng biết trọng dụng nhân tài, Lương Vinh Trung liền đầu quân cho ATV.

Với danh tiếng của Lương Vinh Trung, dĩ nhiên ATV rất ưu ái anh. Tuy nhiên, chắc mọi người cũng biết, ATV kém TVB rất nhiều. Thế nên dù được "mái nhà" mới nâng đỡ nhiệt tình, nhưng Lương Vinh Trung vẫn chẳng có được thành tựu đáng chú ý nào, rồi dần dần mờ nhạt. Sau này, khi ATV đóng cửa, Lương Vinh Trung đành phải chuyển hướng sang làm MC để kiếm sống và tìm thấy "mùa xuân thứ 2" trong sự nghiệp.

Như mình đã nói ở trên, Lương Vinh Trung có nhiều tính xấu, ngoài việc giở thói ngôi sao thì anh còn là kẻ đa tình làm nhiều cô gái phải đau khổ. Đâu phải ngẫu nhiên mà khi nhắc đến anh, truyền thông Hồng Kông lại gọi bằng biệt danh "Đệ nhất tra nam".

Cô gái đầu tiên mà Lương Vinh Trung công khai hẹn hò chính là "Quách Phù" Phó Minh Hiến. Thuở ấy, Phó Minh Hiến là thiếu nữ thơ ngây, coi trọng tình yêu nên dành hết chân tình lẫn niềm tin cho Lương Vinh Trung. Ai mà ngờ được, mối tình 4 năm của họ lại kết thúc vì đàng trai thay lòng. Phó Minh Hiến vì cú sốc lớn này mà dần dần lạc lối, mất cả hạnh phúc lẫn nhan sắc.

Lương Vinh Trung khiến Chung Lệ Kỳ đau khổ suốt 8 năm hẹn hò
Chu Tuệ Mẫn được coi là “giọt nước làm tràn ly”
Chung Lệ Kỳ của hiện tại đang hạnh phúc bên mái ấm nhỏ của mình

Còn Lương Vinh Trung, sau khi bỏ rơi Phó Minh Hiến liền đến với Chung Lệ Kỳ. Ông bà ta từng nói: "Ăn vụng quen mồm" chẳng sai chút nào. Bởi Lương Vinh Trung tiếp tục "bắt cá n tay" với nhiều cô gái trẻ xinh đẹp, bao gồm á hậu TVB Chu Tuệ Mẫn. Chung Lệ Kỳ sau nhiều lần "nhắm mắt làm ngơ" và nhẫn nhịn, cuối cùng cũng chủ động kết thúc mối tình 8 năm để tìm người đàn ông đáng tin hơn, có gia đình viên mãn của riêng mình.

Về phía Lương Vinh Trung, vì lỗi lầm năm xưa mà suốt 16 năm qua vẫn luôn sống cô đơn. Theo mình tìm hiểu được thì khi Chung Lệ Kỳ quyết tâm "đường ai nấy đi", làm lơ trước những lời năn nỉ của Lương Vinh Trung, ngôi sao Hồ Sơ Trinh Sát đã thề sẽ không bao giờ cưới vợ để bù đắp thương tổn cho cô.

>>> Xem thêm: So sánh yêu - thần trong Tây Du Ký với loạt phim tiên hiệp: "Kim Sí Điểu" kỳ lắm á!

Ở tuổi 56, Lương Vinh Trung khiến mình và người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện với mái tóc bạc trắng, già nua. Dù không ưa thái độ thiếu nghiêm túc với tình yêu của anh, nhưng mình vẫn hy vọng Lương Vinh Trung tìm được hạnh phúc sau khi biết sai và sửa sai.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hồ Sơ Trinh Sát? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.