x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lý Hùng ở tuổi 52: Vẫn độc thân, ít chạy show để ở nhà chăm sóc mẹ già

Tuyết Nhi 16:55 - 22/02/2021

Trái với vẻ ngoài vạm vỡ, to lớn của mình, Lý Hùng bên trong lại là một người rất tình cảm và yêu thương gia đình. Trải qua cú sốc cha mất cách đây vài tháng, nam diễn viên Phạm Công Cúc Hoa vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi buồn.

Ở tuổi 52, Lý Hùng không còn hoạt động nghệ thuật năng nổ như xưa mà ngược lại, anh dành phần lớn thời gian tập trung rèn luyện sức khoẻ và chăm sóc mẹ. Nếu dạo trước, anh có thể nhận lời đi show gần cả tháng trời thì hiện tại, mỗi tháng chỉ cần 5 show với anh vậy là đủ. 

Tuy vậy, anh khẳng định rằng niềm đam mê nghệ thuật bên trong vẫn luôn cháy bỏng. Thử hỏi nếu không vì tình yêu nghề thì có lẽ Lý Hùng đã vội từ bỏ những ngày chạy show từ Bắc đến Nam. Nhiều người đánh giá Lý Hùng xuống sắc, không còn phong độ như ngày trẻ nữa nhưng thật ra mấy ai ở tuổi ngũ tuần mà vẫn còn khoẻ mạnh và đầy nam tính như anh.

>> Đừng bỏ lỡ: Hoài Linh và những cái tên "bảo chứng rating" của làng phim Việt

Những ngày không chạy show, Lý Hùng ở nhà chăm sóc mẹ và lo hương khói cho cha. Với Lý Hùng, ông vừa là người bạn, là người thầy mẫu mực. Dẫu biết sinh - lão - bệnh - tử là quy luật tất yếu của cuộc sống nhưng anh vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất cha. Trong những ngày Tết vừa qua, bàn thờ cha anh luôn được ủ ấm nhờ nhang khói liên tục. Đặc biệt, hiểu tính cha lúc sinh thời rất mê cải lương nên nam diễn viên đã bật cải lương hằng ngày như thói quen cũ lúc sinh thời của ông. 

Mỗi sáng dậy, anh cũng không quên mua một tờ báo mới, đặt một ấm trà nóng như thể cha vẫn còn ở đây. Hễ nhắc về chuyện đó, Lý Hùng đều rơm rớm nước mắt. Anh nói: “Nhớ lắm chứ. Khi nào về nhà, đứng nhìn di ảnh ba, tôi thường khóc một mình”.

Gia đình nhỏ của anh.

Nhưng nam diễn viên cũng an ủi bản thân rằng cả gia đình đã hoàn thành trọn vẹn tâm nguyện của cha nên ông cũng ra đi thanh thản, không còn vướng bận gì. Cả anh, mẹ và em gái đều chăm chỉ làm từ thiện, thay ông giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Ngày 22/1 vừa qua, Lý Hùng và đồng nghiệp đã cùng nhau cải tạo lại khu dưỡng lão của các nghệ sĩ, hoạt động này nhận được nhiều lời ngợi khen từ bạn bè, khán giả và thể hiện tấm lòng cao cả của nam diễn viên.

Nhiều khán giả thắc mắc tại sao đến tận tuổi này rồi mà Lý Hùng vẫn lẻ bóng, liệu anh có cô đơn không. Nam nghệ sĩ khẳng định dù chưa tìm được ý trung nhân những mỗi ngày có mẹ và em gái Lý Hương là niềm hạnh phúc lớn lao nhất rồi, làm sao cô đơn được. 

Lý Hùng hăng say làm thiện nguyện.

Anh khoả lấp chỗ trống đó bằng việc duy trì một lối sống khoẻ mạnh, thuận tự nhiên. Buổi tối trước ngày đi show, anh đều ngủ rất sớm, 5h sáng đã dậy để tập thể dục và ra vườn kiếm nguyên liệu làm bữa sáng. Thi thoảng, Lý Hùng còn tập võ, tập gym để giữ cơ thể dẻo dai săn chắc.

Biết mình đã qua cái tuổi sung sức, không thể rèn luyện võ thuật như một võ sư nên Lý Hùng chỉ xem việc thể dục thể thao như cách thư giãn và “lên gân cốt” mà thôi. Nhớ lại dạo trước, từng có một nhà làm phim nước ngoài trả Lý Hùng 30 triệu (tương đương 2 tỷ bây giờ) để xuất hiện chớp nhoáng trong bộ phim nọ. Nam diễn viên đã thẳng thừng từ chối bởi lẽ: “Tôi không thích làm nền. Khi ấy tôi đang là diễn viên Việt Nam nổi tiếng, được khán giả thần tượng qua các vai tráng sĩ, người hùng. Không đời nào tôi nhận lời vào vai bại tướng và làm nền cho diễn viên nước ngoài".

Anh cũng cho biết thêm, bản thân là người làm việc quy tắc, trước khi đồng ý hay từ chối đều phải xem qua kịch bản, phải hợp mới đóng, tránh làm mất thời gian đôi bên. Đây là cách làm việc chuyên nghiệp mà các nghệ sĩ trẻ nên học hỏi, đừng vì thấy số tiền cát-xê “khủng” trước mắt mà cố ép mình vào nhân vật không kham nổi. 

Chia sẻ về dự định sắp tới, Lý Hùng hy vọng sẽ có thể sản xuất một bộ phim mang đậm cá tính và dấu ấn bản thân. Tuy nhiên vì cha mất nên anh đành tạm gác lại mọi hoạt động. Nam diễn viên khẳng định rằng lần quay trở lại sắp tới, khán giả sẽ được thấy một Lý Hùng hay ho, thú vị hơn cùng một sản phẩm chỉn chu nhất. Bởi lẽ, với người làm nghệ thuật chân chính như anh, các bộ phim “mì ăn liền” là thứ mà nam diễn viên chưa bao giờ tán thành.

 >> Xem thêm: Dàn MC 9X tuổi Sửu của VTV: Nhan sắc, tài năng đều xếp loại "cực phẩm"

Hy vọng trong năm 2021, Lý Hùng sẽ mau lấy lại tinh thần và tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ trong một bộ phim chất lượng. Đừng quên theo dõi Fanpage DienAnh.Net để cập nhật thêm thông tin nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.