x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Nhược Đồng, Lê Tư và thập đại mỹ nhân cổ trang TVB ngày ấy

Nhật Nguyệt 12:35 - 08/02/2021

Trong giai đoạn hoàng kim, TVB đã mang đến cho khán giả rất nhiều tác phẩm kinh điển cùng những sao nữ sắc nước hương trời. Trong hàng trăm người đẹp từng hoạt động cho nhà đài, người ta đã chọn ra 10 mỹ nhân cổ trang nổi tiếng và thành công nhất.

Ông Mỹ Linh là một trong những mỹ nhân khiến khán giả tiếc nuối nhất. Nhắc đến cô, người ta sẽ nghĩ ngay đến vai diễn Hoàng Dung trong Anh Hùng Xạ Điêu. Dù đã hàng chục năm trôi qua nhưng nhan sắc và tài năng của cô vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Ấy vậy mà khi đang ở đỉnh cao, Ông Mỹ Linh lại bỏ lại mọi thứ sau lưng, lặng lẽ ra đi khiến công chúng tiếc thương mãi.

Thời còn hoạt động cho nhà đài, Lam Khiết Anh từng được ca tụng là một trong "tịnh tuyệt Ngũ Đài sơn". Ngoài những bộ phim hiện đại kinh điển, bà còn hớp hồn khán giả khó tính với những tạo hình cổ trang tuyệt sắc trên màn ảnh rộng. Câu nói “hồng nhan bạc phận” có vẻ như rất gần với người đẹp này. Lam Khiết Anh mắc bệnh tâm lý sau loạt biến cố lớn trong cuộc đời rồi lặng lẽ ra đi cùng với cô độc, khốn khó.

Lê Tư cũng từng là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất TVB. Nhắc đến cô, khán giả có thể kể tên hàng loạt những vai diễn cổ trang ấn tượng như Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long: Giáo Chủ Ma Giáo hay Ngọc Doanh trong Thâm Cung Nội Chiến... Tuy nhiên, Lê Tư lại từ bỏ sự nghiệp để theo chồng. Giờ đây, dù không còn hoạt động trên màn ảnh nhưng cô vẫn luôn khiến công chúng phải xuýt xoa với cuộc sống hạnh phúc viên mãn và giàu có.

>>> Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Châu Hải My thành danh nhờ vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994. Nhan sắc dịu dàng mong manh của cô khi đó đã lấn át dàn diễn viên chính để trở thành cái tên hot nhất phim. Hiện tại, Châu Hải My đã bước sang tuổi U60, sau cuộc hôn nhân chóng vánh với Lữ Lương Vỹ, cô chọn cuộc sống độc thân bên 2 chú chó cưng trong căn biệt thự đắt tiền.

Trần Ngọc Liên thường được khán giả gọi tên khi nhắc đến những Tiểu Long Nữ xinh đẹp nhất trên màn ảnh. Bà sở hữu vẻ đẹp lạnh lùng, thoát tục như không dính bụi trần. Với nhan sắc và khí chất đặc biệt của mình, Trần Ngọc Liên từng được nhiều tài tử nổi danh như Châu Nhuận Phát hay Lưu Đức Hoa theo đuổi. Bà từng kết hôn với đại gia nhưng lại ly hôn sau 8 năm chung sống. Từ đó đến nay, nàng Tiểu Long Nữ chọn cuộc sống ẩn dật, xa rời ánh hào quang của làng giải trí.

Mễ Tuyết - ngôi sao gạo cội của TVB từng là gương mặt được yêu thích nhất thập niên 70. Sở hữu vẻ đẹp yêu kiều, sắc sảo và mạnh mẽ, Mễ Tuyết luôn dễ dàng vào vai cao thủ trên màn ảnh nhỏ và được ca tụng là "công chúa phim võ hiệp". Bà từng yêu danh thủ bóng đá Doãn Chí Cường suốt 24 năm nhưng lại chia xa vì căn bệnh nan y. Sau khi bạn trai mất, Mễ Tuyết còn quyết định tổ chức nghi lễ kết hôn với ông.

Lý Nhược Đồng cũng là một “hồng nhan bạc phận” của TVB nói riêng và Hoa ngữ nói chung. Nhắc đến cô, đa phần khán giả đều nhắc đến vai Tiểu Long Nữ được xếp vào hàng huyền thoại với vẻ đẹp trong trẻo, lạnh lùng. Xinh đẹp lại chung tình, nhưng Lý Nhược Đồng không gặp được may mắn trong chuyện tình cảm. Sau khi bị bạn trai bỏ đi, cô quyết định chọn cuộc sống độc thân.

Vào giai đoạn giữa và cuối những năm thập kỷ 80, Lê Mỹ Nhàn được xếp vào một trong "ngũ mỹ nhân" của Hồng Kông. Thậm chí nhiều người còn ca tụng bà là "đệ nhất mỹ nhân cổ trang" của TVB. Bà từng là Lý Lan Tâm trong Tuyệt Đại Song Kiều, Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1986... Sau khi rời TVB, Lê Mỹ Nhàn kết hôn với đại gia bất động sản và dành toàn bộ thời gian cho việc làm từ thiện.

>>> Xem thêm: Ngũ đại hoa đán TVB đình đám ngày ấy: Hồ Hạnh Nhi viên mãn, Từ Tử San giải nghệ

Trong giai đoạn hoàng kim của TVB vào những năm 80 của thế kỷ trước, Thích Mỹ Trân được xếp vào hàng đại hoa đán. Bà được truyền thông ca tụng là "bách hợp trong hoa, đóa sen trong nước". Với nhan sắc dịu dàng, nhu mì và đài các, Thích Mỹ Trân đã hớp hồn chàng tài tử điển trai Miêu Kiều Vỹ và lên xe hoa với ông. Bỏ sự nghiệp vì gia đình, mỹ nhân họ Thích hiện đang hưởng cuộc sống hạnh phúc và dư dả bên chồng con.

Cùng với Trương Mạn Ngọc, Trần Ngọc Liên, Thích Mỹ Trân, Lê Mỹ Nhàn, Tăng Hoa Thiên cũng được xếp vào danh sách "ngũ mỹ nhân" của TVB ngày ấy. Thời điểm còn học lớp diễn xuất, Tăng Hoa Thiên được ca tụng là hoa khôi của lớp, là sự hóa thân của xinh đẹp... Tăng Hoa Thiên từng có mối tình sâu đậm với Lương Triều Vỹ nhưng rồi lại chia tay. Mỹ nhân họ Tăng kết hôn với Lâm Triệu Cơ và rời làng giải trí vì chồng con. Kết quả, không chịu nổi mẹ chồng, cô đành ly hôn sau 6 năm. Hiện tại, Tăng Hoa Thiên không còn nổi danh như trước, nhan sắc cũng bị ảnh hưởng bởi thời gian nên cuộc sống khá vất vả.

Là "mọt phim” Hoa ngữ, hãy chia sẻ và cập nhập những tin tức nóng sốt nhất về Cbiz tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.