x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý San San, Đàm Tiểu Hoàn và dàn hoa hậu số khổ của TVB

Tiểu Vũ Khứ Linh 12:20 - 27/12/2022

Mỗi lần nhắc đến hoa hậu, chúng ta thường nghĩ ngay đến những cô gái xinh đẹp, lung linh luôn được các thiếu gia hay đại gia vây quanh. Thế nhưng, mình lại thấy có không ít nàng hậu xuất thân từ cuộc thi sắc đẹp của Hồng Kông lại vất vả, lận đận vô cùng. Họ cũng phải chạy ăn từng bữa, đối mặt với đủ sóng gió cuộc đời khiến công chúng tiếc nuối không thôi.

Lý San San

Lý San San là hoa hậu Hồng Kông năm 1996. Ra mắt trong giai đoạn hoàng kim của TVB, cô cũng được ưu ái góp mặt trong rất nhiều dự án phim hot như Liệt Hỏa Hùng Tâm hay Truy Tìm Bằng Chứng... Tuy nhiên, vì diễn xuất không quá nổi bật mà dù cố mãi thì Lý San San vẫn chẳng thể đình đám được.

So với sự nghiệp thì chuyện đời tư của cô khiến báo giới tốn nhiều giấy mực hơn. Lý San San từng hẹn hò với Tiền Gia Lạc nhưng rồi lại rơi vào loạt lùm xùm "ham phú phụ bần". Kết quả là sau vài năm hẹn hò với những lần từ chối lời cầu hôn của bạn trai, Lý San San quay về với cuộc sống độc thân, sự nghiệp cũng tuột dốc không phanh.

Lý San San của hiện tại đã rời làng giải trí vì bệnh tật. Theo mình biết thì cô mắc bệnh khó chữa nên cân nặng thay đổi thất thường, nhan sắc lẫn sức khỏe đều tuột dốc. Chẳng những thế, vài năm trước cô còn tuyên bố bán vương miện hoa hậu khiến người hâm mộ lo lắng, xôn xao.

>>> Xem thêm: Sao nữ Cbiz hậu chỉnh răng: Tâm Như lên hương, Nhiệt Ba phí phạm, Lưu Đào chịu khổ

Dương Tư Kỳ

Dương Tư Kỳ được khán giả chú ý khi nhận vương miện hoa hậu Hồng Kông vào năm 2001. Với vẻ đẹp ngọt ngào, thơ ngây, cô được góp mặt trong nhiều bộ phim đáng chú ý như Thiên Sứ Vô Danh, Bí Mật Bảo Tàng, Bằng Chứng Thép 2... và nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển thì Dương Tư Kỳ sa đà vào chuyện yêu đương, bất chấp bị TVB phản đối. Việc Dương Tư Kỳ sinh đến 2 người con dù chưa kết hôn cũng khiến hình tượng của cô tuột dốc không phanh, bị TVB "đóng băng" sự nghiệp.

Không còn cơ hội đóng phim, Dương Tư Kỳ phải mưu sinh bằng đủ nghề như đi bán bia trong quán nhậu, livestream... Nhìn vào nàng hoa hậu TVB của bây giờ, mình lại vừa thương vừa tiếc bởi cô liên tục đi sai đường.

Đàm Tiểu Hoàn 

Cuộc thi hoa hậu Hồng Kông năm 1994 được nhiều người ví von là "trăm hoa đua sắc", và Đàm Tiểu Hoa đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá nhất để đeo vương miện chiến thắng. Với thành tích ấy, cô được cả TVB lẫn giới điện ảnh Hồng Kông lăng-xê rất nhiệt tình, đáng tiếc lại chẳng thể thành danh.

Năm 2007, Đàm Tiểu Hoàn quyết định kết hôn với Thái Cường Vinh và dần dần rơi vào cảnh bị TVB làm lơ. Nhà đài hắt hủi, ông xã lại là người chỉ biết ăn chơi không biết làm, Đàm Tiểu Hoàn phải đi bán cá viên ở chợ để trang trải cuộc sống. Từ bị mỉa mai là "hoa hậu bán cá", Đàm Tiểu Hoàn đã trở thành bà chủ với chuỗi chi nhánh trải rộng xứ Cảng.

Khi mình và người hâm mộ ngỡ là cuộc sống của Đàm Tiểu Hoàn đã yên ổn hơn thì mới gần đây, nàng hậu lại rơi vào cảnh khó khăn vì dịch bệnh. Ngoài việc đóng cửa 4 chi nhánh, cô còn nảy sinh bất hòa với đối tác đến mức "tan đàn xẻ nghé". Hiện tại, Đàm Tiểu Hoàn đang phải chật vật làm lại từ đầu.

Dương Uyển Nghi

Dương Uyển Nghi đăng quang hoa hậu Hồng Kông vào năm 1995, trong giai đoạn hoàng kim của TVB. Thế nên cô cũng được nhà đài lăng-xê rất nhiệt tình, góp mặt trong Hồ Sơ Trinh Sát 3 hay Phong Thần Bảng... Đáng tiếc, duyên khán giả không tốt nên cô dù cố mãi vẫn cứ mờ nhạt.

Sự nghiệp ảm đạm nên Dương Uyển Nghi lựa chọn kết hôn vào năm 2003. Cưới chàng thiếu gia Vương Suất Huân, Dương Uyển Nghi cùng chồng mở một trung tâm giáo dục lớn. Đáng tiếc, cả 2 vợ chồng đều không hợp với việc kinh doanh nên đến năm 2018, họ bị cuốn vào sóng gió khi bị phụ huynh "tố" làm ăn không thật thà.

Sau khi bán nhà lẫn vương miện để trả nợ, Dương Uyển Nghi phải đưa 2 con sang Mỹ sinh sống. Ở nơi tha hương, cô tiếp tục nghề dạy học và làm thêm nhiều việc mới có thể một mình nuôi nấng con cái nên người.

>>> Xem thêm: Sao TVB tái hiện vai diễn kinh điển: Lý Nhược Đồng xuất sắc, Ngô Khải Hoa bị phũ

Cùng là hoa hậu và là giấc mộng của nhiều cô gái trẻ, nhưng 4 nàng hậu TVB này lại phải sống vất vả, cơ cực khiến công chúng xót xa không thôi. Theo mình, đăng quang hoa hậu cũng chỉ là khởi đầu để các cô gái trẻ thuận lợi hơn khi bước vào đời mà thôi. Đến cuối cùng, nhận được trái ngọt hay quả bị sâu thì tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. 

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.