x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mã Đề Lộ, Hàn Mã Lợi và những "bà tám" kinh điển trong phim TVB

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:30 - 04/12/2021

Trong các bộ phim của TVB, ngoài dàn nam chính nữ chính thì cũng có không ít nhân vật phụ dù đất diễn không nhiều nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu đậm cho mình. Họ không đẹp, nhân vật cũng chẳng đáng yêu, nhưng lối diễn xuất tự nhiên cùng tài nhập vai bà tám đáng ghét đã gắn liền với tuổi thơ cày phim TVB của Khứ Linh.

Mã Đề Lộ

Chắc nhiều người sẽ cảm thấy cái tên Mã Đề Lộ xa lạ nhỉ? Tuy nhiên, mình chắc chắn fan TVB sẽ nhớ rõ khuôn mặt của cô. Chuyên vào vai "bà tám" trong các bộ phim của nhà đài, Mã Đề Lộ xuất sắc đến mức từ vai diễn MayMay đầu tay trong Nghĩa Nặng Tình Thâm đã khiến TVB phải lập ra thêm một giải thưởng mới là Vai diễn bị ghét nhất để trao riêng cho cô.

Nhắc đến những vai diễn kinh điển của Mã Đề Lộ, mình kể hoài cũng chẳng hết được. Cô đảm nhận hàng chục vai diễn lớn nhỏ khác nhau trong Tứ Đại Tài Tử, Phùng Hoàng Lâu, Gia Đình Vui Vẻ, Thử Thách Nghiệt Ngã, Lộc Đỉnh Ký....

Trên phim thì đáng ghét là thế, nhưng ngoài đời Mã Đề Lộ lại được người ta gọi là "thiên sứ". Dù cuộc sống khó khăn, chẳng thể mua được nhà cho bố mẹ nhưng cô vẫn luôn cố gắng để giúp đỡ những người gặp khó khăn hơn mình, thậm chí là quyên tiền xây trường học cho trẻ em vùng núi...

Phùng Tố Ba

Cô Phùng Tố Ba dù đã 75 tuổi nhưng vẫn cống hiến không ngừng nghỉ cho phim ảnh. Dù cô chưa bao giờ được nổi tiếng, cả đời chỉ đóng những vai diễn nhỏ không trọng lượng trên phim thì nữ diễn viên gạo cội này vẫn dành hết tâm sức cho từng nhân vật nhỏ nhất.

Cô Phùng Tố Ba sinh ra trong gia đình nghệ thuật, là chị gái của Phùng Bảo Bảo. Không may mắn như cô em gái, Phùng Tố Ba không được nhà đài trọng dụng. Dẫu vậy, những vai bà tám, mẹ chồng, người hầu hay người mẹ của ngôi sao gạo cội này đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Một trong những vai diễn mình thích nhất của cô Phùng Tố Ba chính là Kim Hoa bà bà trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký. À, ngoài ra còn có Thục Quý thái phi trong Thâm Cung Nội Chiến 2, hay mẹ của Huỳnh Tông Trạch trong Con Rối Hào Môn...

Hàn Mã Lợi

Thời trẻ, cô Hàn Mã Lợi vốn là mỹ nhân phong hoa tuyệt đại, chẳng hề kém cạnh dàn minh tinh cùng thời. Tuy nhiên, có lẽ vì thời chưa tới mà cô không nổi đình đám bằng những nữ đồng nghiệp khác, đến khi bước sang tuổi trung niên thì toàn được TVB giao những vai phụ trên phim.

Bên cạnh những nhân vật đầy bi kịch thì cô Hàn Mã Lợi cũng có không ít vai bà tám không được lòng khán giả. Trong số đó có Bí Mật Của Tình Yêu, Pháp Võng Truy Kích...

Còn ở ngoài đời, cô Hàn Mã Lợi nổi tiếng là người trọng tình trọng nghĩa. Gần 2 năm nay, khi nhiều nhân viên TVB lần lượt ra đi vì lương thấp thì cô vẫn ở lại vì cảm thông cho sự khó khăn của nhà đài.

Thanh Doanh Doanh

Thang Doanh Doanh là sao nữ sở hữu ngoại hình quyến rũ, sắc sảo. Bởi thế mà từ khi vào đài đến nay, cô toàn được TVB giao cho những vai bà tám, hoặc kẻ thứ 3 ham vinh hoa, nịnh trên đạp dưới trên màn ảnh. 

Những vai diễn ấn tượng của cô gồm có nhân vật nữ hộ sĩ trong Thiên Địa Nam Nhi, xuất sắc đến mức suốt thời gian dài cô toàn vào vai "bé 3", hay Tỳ Bà tinh trong Đát Kỷ Trụ Vương... Mãi đến khi vào vai cô gái xấu xí Lý Tiếu Hảo trong Chuyện Chàng Vượng thì Thang Doanh Doanh mới thôi cảnh làm cô gái chanh chua, đanh đá trên phim.

Trên phim thì thế thôi chứ ngoài đời Thang Doanh Doanh rất hạnh phúc bên ông xã Tiền Gia Lạc.

Mai Tiểu Huệ

Mọi người có thấy tên Mai Tiểu Huệ quen quen không? Đúng rồi, vì cô chính là em gái của giám chế Mai Tiểu Thanh. Cô bước vào làng giải trí khi tham gia cuộc thi hoa hậu rồi ký hợp đồng với TVB, chuyên đảm nhận những vai phụ cực kỳ ấn tượng.

Những vai bà tám của Mai Tiểu Huệ không hề quá đáng ghét, thậm chí là đôi khi lại có phần đáng yêu. Ví dụ như Thạch Mỹ thẳng thắn, chân chất và nóng tính trong trong Gia Đình Vui Vẻ. Hay Trịnh Diễm đỏng đảnh, xảo quyệt, thích gây thị phi trong Hương Sắc Cuộc Đời...

Tuy nhiên, đến năm 2004, Mai Tiểu Huệ lại dần dần rời khỏi làng giải trí, chuyển hướng sang làm công ty thiết kế. Dù tránh xa ánh hào quang nhưng cuộc sống của cô lại rất khá giả, ổn định. Điều khiến mình tiếc nuối nhất là từ sau khi chia tay Tăng Vỹ Quyền, Mai Tiểu Huệ ở vậy đến giờ.

Lư Uyển Nhân

Lư Uyển Nhân là "lá xanh" cực kỳ quen mặt trong các bộ phim của TVB. Thậm chí còn được người trong giới gọi bằng biệt danh "madam Lo". Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, cô từng làm mẹ của hơn 70 sao nam lớn nhỏ khác nhau. Thế mạnh của cô là những vai diễn điêu ngoa trên phố, nhân vật nhiều chuyện gây cười nên được coi là "bà tám TVB".

Cô đóng rất nhiều phim, tuy nhiên đa phần đều là dạng vai quần chúng, không có quá nhiều đất diễn. Dù chẳng được TVB trọng dụng, nhưng cô vẫn chăm chỉ cống hiến cho phim ảnh, đến mức mình xem phim mà không thấy cô thì cảm thấy trống vắng, thiếu thiếu.

À, cách đây không lâu, cô Lư Uyển Nhân còn mới đăng ký Kỷ lục thế giới Guinness, với hy vọng được ghi nhận là bà mẹ có nhiều con trai nhất trong lịch sử màn ảnh nữa cơ. Thế là đủ biết cô làm việc chăm chỉ đến mức nào.

>>> Xem thêm: Mã Đề Lộ: "Lá xanh" TVB chuyên đóng vai bà tám, bị ghét từ phim ra đời

Thật ra màn ảnh TVB vẫn còn rất nhiều "bà tám" kinh điển, khiến chúng ta nhớ mãi chẳng quên. Và điều mà Khứ Linh nể phục các cô ấy nhất là sự cống hiến không biết mệt mỏi cho màn ảnh, chẳng hề vì vai phụ hay nhân vật đáng ghét mà từ chối quay. Có thể họ không nổi tiếng đình đám, nhưng họ đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều khán giả.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.