x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mã Đề Lộ: "Lá xanh" TVB chuyên đóng vai bà tám, bị ghét từ phim ra đời

Nhật Nguyệt 09:00 - 27/11/2021

Các bạn đã bao giờ nghe qua tên Mã Đề Lộ chưa? Chắc mọi người thấy lạ lẫm lắm nhỉ? Tuy nhiên, nếu từng là fan của TVB thì Nhật Nguyệt chắc chắn chẳng ai thấy xa lạ với gương mặt của cô đâu. Vì đây chính là nữ diễn viên "lá xanh" cực kỳ quen mặt của nhà đài, chuyên đảm nhận những vai bà tám, xấu tính trên màn ảnh.

Có tài năng, có cái tâm với nghề, có tấm lòng lương thiện, nhưng thứ duy nhất mà Mã Đề Lộ thiếu là dung nhan. Bởi thế mà dù đã hoạt động trong nghề hơn 33 năm, Mã Đề Lộ vẫn vất vả mưu sinh đủ đường, ở nhà thuê và nỗ lực tìm đường thoát khổ.

Mã Đề Lộ sinh năm 1967 tại Hồng Kông, tên thật là Lương Dĩnh Nhan. Thuở thanh xuân, cô thường chẳng nhận được sự ưu ái của các chàng trai như những cô bạn đồng lứa, nguyên nhân là vì ngoại hình kém sắc. Bù lại, ông trời lại cho cô giọng hát trong veo, ngọt ngào.

Bởi vậy mà khi TVB tổ chức cuộc thi âm nhạc vào năm 1988, Mã Đề Lộ đã ghi danh dự thi. Năm ấy, quán quân là Đàm Diệu Văn, Trịnh Tú Văn đứng top 3, Trịnh Y Kiện thì có ngoại hình xuất sắc nên được TVB ưu ái dù chẳng đạt được thành tích cao. Còn Mã Đề Lộ dù có giọng hát ấn tượng nhưng vì ngoại hình kém mà chẳng được thứ hạng cao, cũng không có ai muốn ký hợp đồng.

>>> Xem thêm: Hồ Nhã Tư: "Tiểu Cáp Tử" của Hoàn Châu viên mãn ở tuổi 31 lại bất ngờ xuống tóc đi tu

Không có ngoại hình, cô đành chọn nghề làm người dẫn radio, dùng giọng nói của mình để chinh phục thính giả. Nhờ vào đó mà năm 1991, cô được Tăng Chí Vỹ mời làm MC cho show hài của ông. Lý do ông đưa ra là Mã Đề Lộ không đẹp, rất hợp với việc trở thành nghệ sĩ hài.

Năm 1993, Mã Đề Lộ nhận vai diễn đầu tay trong Murder, nhiệm vụ của cô là làm đối tượng cho Trịnh Du Linh chế nhạo. Sau đó, nhờ được Tăng Chí Vỹ tiến cử mà Mã Đề Lộ ký hợp đồng với TVB.

Vai MayMay điêu ngoa trong Nghĩa Nặng Tình Thâm của cô đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thậm chí, tập mà nhân vật của cô "nhận cơm hộp" còn đạt rating cao nhất. Vì Mã Đề Lộ, TVB năm đó còn cố ý mở thêm một hạng mục là Vai diễn bị ghét nhất để trao cho cô.

Cô từng là mẹ của Mộ Dung Phục trong Thiên Long Bát Bộ 1997, Mao Đông Châu trong Lộc Đỉnh Ký 1998, Hạ Hương của Tứ Đại Tài Tử, Mã Lệ Na của Mỹ Vị Tình Duyên... Trong 20 năm cống hiến cho TVB, Mã Đề Lộ tham gia đến hàng chục bộ phim khác nhau, nhưng những vai diễn mà người ta giao cho cô đều có điểm chung là kém sắc, lắm mồm, điêu ngoa, xấu tính...

Vai phản diện còn có người ghét người thương, còn vai của Mã Đề Lộ dù chỉ là "lá xanh" lại chẳng bao giờ nhận được cảm tình của khán giả. Thế là đủ biết khả năng diễn xuất của Mã Đề Lộ xuất sắc đến nhường nào.

Bởi thế mà khi đi trên đường, Mã Đề Lộ cũng phải hứng chịu sự soi mói, mắng mỏ và xa lánh của mọi người xung quanh. Vì diễn vai xấu quá đạt mà người ta cũng mặc định đó là bản chất của cô. Và cũng vì nó mà Mã Đề Lộ chẳng may mắn trong chuyện yêu đương, hẹn hò như người ta. Cũng chẳng có nhãn hàng nào dám tìm cô làm người quảng cáo vì sợ bị khán giả tẩy chay.

Cuộc sống "lá xanh" của TVB vất vả thế nào, chắc mình chẳng cần nói rõ. Lương thấp, chẳng thể kiếm thêm được đồng nào bằng nghề người của công chúng, cuộc sống của Mã Đề Lộ cũng chẳng hề dư dả được như những đồng nghiệp khác. Căn nhà mà cô ở là do 2 chị em góp tiền mua chung để thoát cảnh ngày ngày nay đây mai đó.

Tiền mua nhà cho mình không có, nhưng Mã Đề Lộ lại dùng tiền tích cóp để giúp đỡ học sinh vùng khó khăn xây dựng trường học. Ấy vậy mà khi nhà trường để nghị lấy tên cô để đặt cho trường thì nữ diễn viên lại từ chối.

Dù cuộc sống vất vả, lại bị khán giả hắt hủi, nhưng Mã Đề Lộ lại luôn giữ được sự tự tin, mạnh mẽ và lương thiện của mình. Cô từng chia sẻ: "Tôi không xinh đẹp nhưng tôi sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng. Tôi vẫn luôn mong chờ tình yêu đến với mình, như vậy thì tôi sẽ trở nên hấp dẫn hơn".

>>> Xem thêm: Lâm Chánh Anh: "Vua cương thi" và sự ra đi bí ẩn ở tuổi 45 gây xôn xao Hoa ngữ 20 năm

Nhật Nguyệt cho rằng, quan điểm sống của Mã Đề Lộ rất đáng để chúng ta học hỏi và ngưỡng mộ. Có thể chúng ta không hoàn hảo cũng chẳng được ông trời ưu ái, nhưng chúng ta vẫn nên giữ được sự lương thiện, tự tin để không bao giờ phải hối tiếc hay xấu hổ.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.