x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mã Đức Chung và dàn minh tinh Hồng Kông từng làm cảnh sát

Meixing 10:55 - 22/03/2021

Không biết đây có ai là “fan cứng” của truyền hình Hồng Kông như Meixing không? Dù bạn có yêu thích hay không thì chắc hẳn đã ít nhất một lần nghe tới tên của loạt phim đề tài cảnh sát phá án như Lực Lượng Phản Ứng, Học Cảnh Truy Kích hay Đội Điều Tra Đặc Biệt

Một thời, Meixing cứ "cày" phim rồi tự hỏi rằng, sao các diễn viên lại thực hiện cảnh hành động, leo tường và phá án không hề “giả trân” đến như vậy. Rồi khi lớn lên, biết được xuất thân đặc biệt của các diễn viên, cuối cùng Meixing cũng hiểu ra vấn đề. Hóa ra, ngoài việc rèn luyện khả năng cũng như tinh thần xả thân vì vai diễn thì điểm mấu chốt ở đây là một số ngôi sao đã có sẵn kinh nghiệm làm cảnh sát. 

Mã Đức Chung

Người đầu tiên phải nhắc tới là Mã Đức Chung - nam diễn viên được yêu thích qua các vai trong Đội Điều Tra Liêm Chính, Lực Lượng Phản Ứng, Đấu Trí, Hồ Sơ Trinh Sát, Phi Hổ, Đội Cứu Hộ Sinh Tử… Được biết, trước khi quyết định gắn bó với nghiệp diễn, tài tử là một sĩ quan cảnh sát. 

Mã Đức Chung đã có khoảng thời gian theo học ở trường Thiếu niên cảnh sát hoàng gia, rồi lên cảnh sát chuyên nghiệp. Sau đó, anh được điều về làm cảnh sát trật tự, xử lý các trường hợp gây rối công cộng. Tuy nhiên, vì muốn thử thách bản thân nên đến lúc vừa tròn 20 tuổi, anh đã xin gia nhập đội G4 - chuyên làm nhiệm vụ bảo vệ các nhân vật quan trọng. Thế nhưng, vì gánh nặng cơm áo gạo tiền nên anh đã chuyển sang làm người mẫu rồi dần bén duyên với TVB. 

Lâm Bảo Di

Meixing biết tới Lâm Bảo Di sau khi xem anh đóng vai Tăng Gia Nguyên trong bộ phim Truy Tìm Bằng Chứng. Sau đó, mình cũng xem thêm một số tác phẩm khác của anh như Đội Tình Báo CIB, Trí Dũng Song Hùng và Đội Cứu Hộ Trên Không, Độc Tâm Thần Thám, Hồ Sơ Công Lý, Bàn Tay Nhân Ái...

Nam diễn viên từng đảm nhận rất nhiều kiểu nhân vật, phản diện lẫn chính diện, bác sĩ, luật sư đủ cả. Tuy nhiên, bản thân mình nhận thấy rằng, Lâm Bảo Di diễn vai cảnh sát là xuất sắc nhất. Điều này cũng dễ hiểu thôi, bởi trước khi trở thành ngôi sao TVB, anh đã có tới 4 năm làm cảnh sát phòng cháy chữa cháy và là thành viên của đội PSU (cảnh sát tuần tra). 

Ngôi sao Truy Tìm Bằng Chứng từng chia sẻ rằng, anh là một người ưa cái mới, thích thay đổi môi trường, do đó, hồi còn làm cảnh sát, anh ước mình trở thành ca sĩ, còn đến lúc được ca hát, anh lại muốn làm diễn viên. Chính tài tử họ Lâm cũng không ngờ được rằng sẽ gắn bó với nghiệp diễn lâu đến như vậy. 

>>Xem thêm: Ngũ đại tiểu sinh TVB sau 20 năm: Trần Kiện Phong sa sút, Huỳnh Tông Trạch vẫn phong độ

Vương Hỷ

Meixing từng xem Đội Chống Buôn Lậu nhưng không có ấn tượng gì, sau này, khi xem Đội Tình Báo CIB rồi 3 phần của phim Cuộc Chiến Với Lửa thì mới nhận ra nam diễn viên Vương Hỷ. Tài tử họ Vương từng nổi tiếng là một trong những người có thể lực tốt, lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng đáp ứng công việc có cường độ cao ở đài TVB. 

Để có được một ngôi sao Vương Hỷ như vậy, chắc hẳn các khán giả của TVB phải dành lời cảm ơn cho đội cảnh sát sân bay và đội PTU (cảnh sát điều tra) mà anh từng tham gia. Vương Hỷ dường như đã mang kinh nghiệm, thể lực và tinh thần cầu tiến được rèn luyện một thời gian dài sang với nghề diễn xuất. 

Huỳnh Trí Hiền

Huỳnh Trí Hiền một thời được coi là ứng cử viên sáng giá cho các vai diễn cảnh sát trong phim Hồng Kông. Anh từng đạt giải Nam phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải của TVB năm 2011 nhờ bộ phim Tiềm Hành Truy Kích. Ngoài ra, nam diễn viên cũng góp mặt ở một số dự án lớn như Lôi Đình Tảo Lộc, Giải Mã Nhân Tâm 2…

Nhiều người cho rằng, ngoại hình chính là lý do khiến các đạo diễn luôn nhắm vai cảnh sát cho diễn viên họ Huỳnh. Thế nhưng, thực tế chẳng phải vậy, điểm mấu chốt là anh từng tốt nghiệp trường Thiếu niên cảnh sát hoàng gia và có kinh nghiệm 3 năm phục vụ trong lực lượng cảnh sát tuần tra. 

Huỳnh Trí Hiền từng chia sẻ, ngay từ thuở nhỏ anh đã có mơ ước trở thành diễn viên, tuy nhiên vì luôn tự ti về gia cảnh nghèo khó nên anh quyết định tìm kiếm một ngành học để sau này có công việc ổn định. Vậy mà, sau cùng, không phải “người chọn nghề” mà chính là “nghề đã chọn người”. 

Trương Gia Huy

Trong khi nhiều người lựa chọn theo học trường cảnh sát vì gia cảnh nghèo khó và muốn tìm một công việc ổn định thì Trương Gia Huy lại trái ngược hoàn toàn. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm cảnh sát. Năm 15 tuổi, Gia Huy thi đỗ và theo học ở Trường thiếu niên cảnh sát hoàng gia, rồi sau đó là Học viện cảnh sát Hồng Kông. 

Thời trẻ nông nổi, khi tốt nghiệp và làm cảnh sát mặc cảnh phục, chàng thanh niên chỉ luôn khao khát sẽ được gia nhập lực lượng CID, trở thành cảnh sát mặc thường phục và đi phá nhiều vụ trọng án. Tuy nhiên, vì thời điểm đó đơn vị thiếu người nên không thể đáp ứng yêu cầu của Trương Gia Huy. Cảm thấy bực bội vì không được làm điều mình thích, nam diễn viên đã từ chức và theo học lớp diễn viên. 

Theo dõi Trương Gia Huy một thời gian khá dài, Meixing nhận thấy, tuy trên con đường nghệ thuật, anh gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tài năng của anh là điều không thể phủ nhận. Ông xã Quan Vịnh Hà vẫn có cơ hội vận dụng kinh nghiệm học được ở trường cảnh sát để thực hiện những vai diễn ấn tượng trong Cảnh sát Hình Sự, Ma Cảnh, Sứ Đồ Hành Giả…

>>Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Đằng Lệ Minh

Rất nhiều người và cả Meixing cũng vậy, từng cảm thấy xa lạ khi nghe thấy cái tên Đằng Lệ Minh. Tuy nhiên, nếu mình nói đến cái tên Trần Tam Nguyên, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của một cô cảnh sát tài năng nhưng bản tính nóng nảy trong bộ phim kinh điển Lực Lượng Phản Ứng

Không giống như nhiều mỹ nhân TVB gia nhập làng giải trí sau các cuộc thi Hoa hậu, Đằng Lệ Minh trước khi nổi tiếng lại là một cảnh sát của Trung tâm cảnh sát 999. Trong một lần tham dự cuộc thi âm nhạc do TVB khởi xướng, tuy không đạt giải nhưng cô lại lọt mắt xanh của nhà đài rồi được mời vào học lớp kỹ năng diễn xuất. 

*Bài đóng góp của Meixing gửi về DienAnh.Net.

Hãy theo dõi Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để chia sẻ và cập nhật những thông tin mới nhất, chính xác nhất về làng giải trí Hoa ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.