x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mã Tô trắng tay vì "nối giáo" cho Lý Tiểu Lộ, phản bội Giả Nãi Lượng

AQ Lão Thái Bà 14:50 - 10/03/2021

Hôm nay AQ Lão Thái Bà sẽ nói về chuyện "ăn chả ăn nem" của Hoa ngữ. Tuy nhiên, nhân vật chính lần này là Mã Tô, người được coi là Vương bà trong mối quan hệ vụng trộm của Lý Tiểu Lộ và PG One, phản bội Giả Nãi Lượng.

Trước tiên, Lão Thái Bà xin giải thích một chút về Vương bà. Đây là nhân vật nhỏ trong tác phẩm Thủy Hử. Nhắc đến nhân vật này chưa chắc mọi người đã nhớ, nhưng nếu nói đến Phan Kim Liên và Tây Môn Khánh thì chắc hẳn không ai là không biết. Vương bà chính là hàng xóm kiêm luôn công việc người làm mối cho cặp này đến với nhau, thậm chí là chủ mưu xúi giục Phan Kim Liên hại Võ đại lang.

Quay lại nhân vật chính của ngày hôm nay. Mã Tô tốt nghiệp học viện điện ảnh Bắc Kinh năm 2003. Cô vào nghề nhờ bộ phim đầu tay Đại Đường Ca Phi. Mã Tô được khán giả yêu thích nhờ những tác phẩm đáng chú ý như Thời Đại Tiểu Vợ Chồng, Duyên Tới Là Yêu, Tân Bạch Phát Ma Nữ... Thậm chí, cô còn từng được truyền thông gọi là "tân nữ hoàng phim hot" của màn ảnh nhỏ.

>>> Tin liên quan: Viên Vịnh Nghi và dàn sao Cbiz khiến đạo diễn đau đầu vì diễn tốt nhưng lắm thói xấu

Mã Tô vốn là bạn thân của Giả Nãi Lượng. Họ chơi với nhau từ thời còn chưa có tiếng tăm, là đồng hương và cũng là bạn học của nhau. Tính đến nay, cả 2 đã quen được hơn 15 năm. Thử hỏi, có ai mà không ganh tỵ, ngưỡng mộ tình tri kỷ lâu năm của cặp bạn thân trái dấu này? Cũng vì quá thân nhau mà Giả Nãi Lượng tin tưởng Mã Tô, chỉ cần Lý Tiểu Lộ đi cùng với cô bạn thân là nam diễn viên rất an tâm, chưa từng can thiệp hay tò mò họ đi đâu, làm gì với nhau.

Có lẽ Giả Nãi Lượng chẳng thể nào đoán được Mã Tô lại là người kéo Lý Tiểu Lộ xuống nước, là ngòi nổ cho chuyện hôn nhân ồn ào sau này. Cô nàng vốn nổi tiếng trong giới vì sở thích cặp kè với trai trẻ, cứ trẻ đẹp là thành “chị em tốt” và thay bạn trai như thay áo. Sau khi quen với Mã Tô, Lý Tiểu Lộ cũng thường tham gia vào những cuộc chơi như thế, được hưởng cảm giác có hàng chục chàng trai trẻ vây quanh, tôn sùng mình như nữ hoàng.

Chuyện gì tới cũng sẽ tới, Lý Tiểu Lộ bắt đầu chán ngán Giả Nãi Lượng vì anh không giỏi ăn nói, chẳng hiểu được xu hướng mới của giới trẻ mà chỉ biết vùi đầu kiếm tiền trên phim trường. Cô lao về phía PG One, nghệ sĩ đàn em thân thiết với 2 vợ chồng vì anh chàng này hiểu tâm lý phụ nữ hơn, trẻ tuổi hơn và quan trọng là giúp nữ diễn viên được hồi xuân, quay về thời thiếu nữ yêu màu hồng, thích tiệc tùng, quẫy hết mình trong những bản rap.

Lẽ ra khi Lý Tiểu Lộ đi sai đường, Mã Tô phải là người đầu tiên can ngăn, khuyên nhủ. Kết quả, tình bạn 15 năm với Giả Nãi Lượng vẫn không đủ để người đẹp họ Mã tỉnh táo chọn cách giải quyết khôn ngoan và tử tế nhất. Cô hùa theo Lý Tiểu Lộ, thậm chí là chấp nhận làm bình phong để cặp đôi sai trái này đến với nhau. Giả Nãi Lượng trong mắt Mã Tô biến thành gã đàn ông nhu nhược bị vợ “cắm sừng”, bị bạn thân phản bội, lừa dối.

Khi sự việc của Lý Tiểu Lộ và PG One bị phanh phui, Mã Tô cũng lộ bản chất xấu xí của mình. Cô bị công chúng mỉa mai là Vương bà, thậm chí quay lưng, phản đối. Còn Giả Nãi Lượng sau nhiều cú sốc cũng bắt đầu tỉnh ngộ, anh cắt đứt quan hệ với Mã Tô và cũng chẳng còn giúp đỡ cô như ngày trước.

Từ “Mã xinh đẹp” được cả Cbiz tung hô, yêu quý, Mã Tô dần dần biến mất khỏi làng giải trí. Mãi đến gần đây cô mới dần dần lộ diện trở lại. Tuy nhiên, hình tượng ngày xưa đã sụp đổ, mỗi lần nhắc đến Mã Tô, người ta chỉ nhớ đến những lời thề thốt bao che của cô khi Lý Tiểu Lộ và PG One bị bắt quả tang qua đêm cùng nhau.

>>> Xem thêm: Màn biến hình ấn tượng của sao Cbiz: Phạm Băng Băng 7 tiếng vẫn không bằng Châu Tấn

Cách đây không lâu, Mã Tô đã tham gia một show diễn xuất, hy vọng dùng tài năng để vớt vát lại hình tượng thảm hại của mình. Tuy nhiên, nỗ lực của cô lại một lần nữa thất bại. Show hết, người ta cũng lãng quên luôn Mã Tô. Các nhà làm phim uy tín cũng chẳng ai dám hợp tác với cô.

Hiện tại, Mã Tô vẫn còn hoạt động trong làng giải trí, vì ngoài việc đóng phim thì cô chẳng còn cách mưu sinh nào khác. Tuy nhiên, người đẹp được săn đón ngày nào chỉ có thể tham gia vài bộ phim kinh phí thấp, phối hợp với dàn diễn viên lạ mặt, phim chiếu cũng chẳng được mấy ai quan tâm.

Việc bị khán giả quay lưng cũng ảnh hưởng nhiều đến Mã Tô. Cô gái xinh đẹp, điệu đà ngày nào giờ đây đã biến thành phụ nữ trung niên, già nua và tiều tụy. Nếu Lý Tiểu Lộ mắc sai lầm vẫn sống sung sướng vì số tài sản khổng lồ kiếm được từ thời vinh quang lúc còn trẻ, Giả Nãi Lượng vẫn làm ông chủ, lên phim và quay show đều đều thì Mã Tô gần như trắng tay sau vụ việc.

Chắc hẳn nhiều bạn cũng giống AQ Lão Thái Bà, cảm thấy vừa hả hê lại vừa đáng buồn cho Mã Tô. Nếu cô ấy đừng ăn chơi, ham của lạ với trai trẻ và đừng lừa dối, phản bội cậu bạn thân Giả Nãi Lượng thì có lẽ giờ đây, người đẹp họ Mã vẫn là cái tên được săn đón, được công chúng ủng hộ. Thế mới nói, làm người, đặc biệt là làm người nổi tiếng, cần phải sống tử tế, sống đúng đạo đức, pháp luật. Vì chỉ cần một sai lầm thôi, chắc chắn cái giá họ phải trả còn lớn hơn bình thường rất nhiều.

*Bài viết của AQ Lão Thái Bà gửi đến DienAnh.Net.

Nếu bạn có suy nghĩ hay cảm nghĩ riêng về diễn viên và phim ảnh, hãy chia sẻ với DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.