x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Marvel phát triển Black Panther theo hình tượng Batman: Nên hay không?

Trăng Khuyết 11:29 - 12/03/2022

Độ “điên” của Black Panther đã được đẩy lên tới đỉnh điểm, không thua kém gì chàng Kị sĩ bóng đêm Batman, khi những bí mật đen tối và âm mưu rùng rợn đang chực chờ được thả xích. Hơn nữa, King T'Challa đang ngày càng trở nên mất niềm tin vào các đồng minh - theo như ấn phẩm mới nhất. 

Trong tập trước của Black Panther do bộ ba John Ridley, Juann Cabal và Ibrahim Moustafa chắp bút, Wakanda đã tiến lên một nền dân chủ mới với một chính phủ quốc hội. Vậy nên mặc dù đế vương vẫn là Black Panther, nhưng hắn ta đã mất đi quyền lực độc tôn trước đó. Vì dân chúng đã có tiếng nói hơn, T'Challa dần cảm thấy khả năng bảo vệ đất nước của mình đang dần thu hẹp. 

Thêm vào đó, anh ta cũng đang ráo riết che đậy một chương trình bí mật đáng ngờ mà một tổ chức bóng đêm khác lăm le lật tẩy. Sau sự ra đi của một trong những đặc vụ làm việc cho anh, Black Panther đành phải khai thật với Shuri về việc bản thân đã sắp đặt rất nhiều đặc vụ chìm ở khắp nơi trên thế giới, và họ đang chực chờ được thức tỉnh khi sự tồn vong của Wakanda bị đe doạ. Và tất nhiên, nếu bí mật này bị bại lộ trước công chúng, cả Wakanda lẫn Black Panther đều phải chịu những hậu quả khôn lường.

Black Panther không chỉ che giấu sự thật với đa số các đồng minh và người thân (như Storm trong X-Men), mà còn ngày càng trở nên vô lí. Khi người đầu tiên trong nhóm - Jhai, một trong những người bạn thân của anh bị “bay màu”, anh đã thành công cứu được đặc vụ Omolola (người tình của Jhai). Mặc dù cách rất xa nhau, cặp đôi này thi thoảng lại phá lệ để gặp nhau vài lần mỗi năm. 

Giờ đây, Omolola đã dấn thân vào nhiệm vụ của T'Challa, nhằm giải cứu những người khác trước khi họ bị tiễn sang thế giới bên kia. Sau đó, khi Shuri tìm thấy bằng chứng cho rằng những kẻ tấn công có vẻ cũng là người Wakanda, T'Challa đã cho rằng Omolola là kẻ phản bội. Như vậy, Black Panther đã ở thành một phiên bản phản diện của Batman, khi cũng mất niềm tin, bất ngờ trở mặt (như những gì Batman đã làm với Justice League), và để sự điên rồ điều khiển bản thân hắn. 

Dù Black Panther giành chiến thắng trận đấu sống còn giữa hắn và tên đặc vụ, qua đó đưa  Omolola vào phòng kín, việc cô ấy là kẻ phản bội vẫn vô cùng bất hợp lý. Cho dù có bằng chứng cho rằng một trong những tên đặc vụ ngầm đã trở mặt và là kẻ chủ mưu đứng sau vụ thảm sát, đó khó có thể là Omolola. Tuy nhiên, khi sự nghi ngờ của Black Panther đã lên đến đỉnh điểm, đặc biệt là sau sự ra đi của người đồng minh thân cận nhất, thì không có gì có thể ngăn cản được anh ta nữa. 

Mặc dù sự phát triển của Black Panther theo hướng Ngài Kị sĩ Bóng đêm Batman này là một bước ngoặc ấn tượng, mình hi vọng rằng nó sẽ không trở thành hướng đi mới của nhân vật này trong tương lai. Phong độ của Black Panther rõ ràng đang tụt giảm một mức đáng kể khi vẫn còn đang trầy trật để giữ những bí mật được an toàn, mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ không được phanh phui trong nay mai. Tuy rằng một số rắc rối có thể xảy ra, nhưng ít nhất là Black Panther sẽ có cơ hội trở thành một người hùng, thay vì một phiên bản đầy rắc rối của Batman.

>>>Xem thêm: Spider-Man “xịn xò” nhất bị Marvel lãng quên

* Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.