x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man “xịn xò” nhất bị Marvel lãng quên

Trăng Khuyết 10:06 - 08/03/2022

Bộ phim bom tấn Spider-Man: No Way Home quy tụ cả ba Spider-Man ở những phần trước nhờ vào khả năng thao túng thực tại của Đa vũ trụ, nhưng trong khi Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland đều xuất hiện, thì sự vắng mặt của Spider-Man được mong chờ nhất - Ben Reilly, lại là một ẩn số không lời giải đáp. 

Nhân vật Ben Reilly được tạo ra vào những năm 70, là một cốt truyện đơn lẻ về Miles Warren, hay còn được biết đến với cái tên Jackal. Tên phản diện này đã cải trang thành Spider-Man, và cuối cùng cả hai anh chàng Spider-Man thực sự - Peter Parker, đã hợp sức để đánh bại hắn, và thật không may, một trong số họ đã hy sinh trong cuộc chiến. Tuy nhiên, điều khó hiểu là không có căn cứ chắc chắn nào về việc người tử trận có phải là Spider-Man thật hay không!. 

Nhiều năm sau đó, Ben Reilly xuất hiện trở lại trong series truyện tranh tai tiếng của thập niên 90 - Clone Saga, tuy nhiên bản thân Ben lại không phải là một trong những nhân vật chính. 

Trong câu chuyện, bộ đôi Ben và Peter đã đụng độ nhau, và sau đó lại kết hợp với nhau để hạ gục một nhân bản khác của hai người. Bằng một cách nào đó, Ben bị lừa để tin rằng mình là bản gốc, còn Peter chỉ là bản sao. Tuy nhiên, các tác giả của bộ sách đã nhanh chóng “quay xe” khi nhận được làn sóng phản đối kịch liệt từ người hâm mộ, khi họ khăng khăng rằng Peter mà họ đã theo dõi từ những năm 70 tới giờ không phải là “Peter” thật, qua đó vô tình chứng minh suy nghĩ của Ben về chuyện “nhân bản thì không phải là con người”. Và khi một lần nữa nhận ra bản thân là một nhân bản, Ben đã anh dũng hi sinh, chỉ để hồi sinh lại một lần nữa trong Dead No More: The Clone Conspiracy (2017). 

Ben Reilly đã bật mí khá nhiều chi tiết gây sốc về bản thân qua những cú plot twist khá vô lí và bất ngờ trong The Clone Saga. Anh chàng tự phân biệt được rạch ròi giữa những vấn đề của Peter và bản thân, cũng như có được kí ức của Peter, bao gồm cả "sự ra đi" của Gwen Stacy, cộng với nỗi dày vò khi nhận ra bản thân mình chỉ là một nhân bản, và còn bị buộc phải chống mắt lên xem “Peter hàng real” tung hoành khắp Manhattan mà không một chút âu lo. Quả thực, cuộc đời Ben Reilly chắc hẳn là bi kịch nhất trong dàn Spider-Man. 

Vũ trụ Điện ảnh Marvel vẫn làm ngơ trước câu chuyện của Ben Reilly. Diễn viên Tom Holland đã bày tỏ mong muốn được tham gia vào Clone Saga trong tương lai, và tất nhiên được vào vai đến 2 nhân vật trong cùng một bộ phim là một trong những ước ao của người làm điện ảnh. 

Mình dự đoán có thể Peter Parker và Ben Reilly sẽ lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau trên màn ảnh ở phần Spider-Man 4, và điều này hứa hẹn sẽ đưa đến một Clone Saga có ý nghĩa hơn phiên bản truyện tranh. 

>>>Xem thêm: Liệu Joker sẽ trở thành phe phản diện trong The Batman 2?

* Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.