x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những fun fact thú vị về chick flick Mean Girls đình đám một thời

Kido 09:30 - 07/10/2021

Ra mắt vào năm 2004, Mean Girls (tạm dịch: Những Cô Nàng Lắm Chiêu) bỗng chốc trở thành một hiện tượng vô cùng thịnh hành và nổi tiếng. Với nội dung đơn giản, gần gũi, hài hước và châm biếm, Mean Girls đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa cũng như lối sống của giới trẻ ở nhiều nơi trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tuổi nổi tiếng đương thời của Hollywood như Lindsay Lohan, Rachel McAdams, Amanda Seyfried,… cũng góp phần không nhỏ vào thành công chung của bộ phim.

Sau khi công chiếu, Những Cô Nàng Lắm Chiêu đã thu về hơn 130 triệu USD cũng như nhận về vô vàn phản hồi tích cực từ khán giả. Đây cũng được xem là một trong những bộ phim chick-flick (thể loại phim về phái đẹp) thành công nhất tính từ đầu thế kỷ 21 đến thời điểm hiện tại. Hãy cùng Kido điểm qua một loạt những fun fact thú vị của Mean Girls mà có thể các bạn chưa biết qua bài viết này nhé.

>>Xem thêm: Mean Girls: Maeve Wiley và những “điên nữ" chốn học đường gây sốt màn ảnh Âu Mỹ

1. Vai diễn Damian đã giúp nam diễn viên Daniel Franzese tự tin và cởi mở hơn với xu hướng tính dục của bản thân.

Trong 1 lần phỏng vấn với tạp chí People, Franzese chia sẻ: “Nhân vật Damian đã thực sự không chỉ giúp cho những người đồng tính mà cả người có kích thước ngoại cỡ được tôn trọng và nhìn nhận một cách tích cực hơn trong thời đại văn hóa đại chúng như hiện tại, cũng là nơi mà tất cả chúng tôi không bị đem ra để chế giễu hay cười cợt như một trò đùa nữa."

Ngoài ra, nhân vật Damian cũng được xây dựng dựa trên hình tượng một người bạn thân của biên kịch “Mean Girls” Tina Fey khi còn học trung học.

2. Nam diễn viên Rajiv Surendra đã thử vai cho nhân vật Damian ngay từ đầu.

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ anh chàng Kevin (do Rajiv Surendra thủ vai), đội trưởng đội tuyển môn Toán của trường Trung học North Shore kiêm rapper với màn bắn rap “siêu gắt” ở lễ Giáng sinh chứ? Ban đầu Surendra đã muốn thử vai cho nhân vật Damian, thế nhưng anh lại được gửi gắm cho vai Kevin - nhân vật vốn được xây dựng dành cho diễn viên gốc Á.

3. James Franco đã từng được nhà sản xuất cân nhắc cho vai Aaron Samuels.

Hãy tưởng chàng hot boy Aaron Samuels sẽ trông như thế nào với vẻ đẹp lãng tử một thời của nam tài tử James Franco.

Thế nhưng, chúng ta cũng không thể không công nhận sự cuốn hút của nam diễn viên Jonathan Bennett khi hóa thân thành "người bạn trai lý tưởng" Aaron đã gây bao thương nhớ cho các cô nàng lúc bấy giờ. Thậm chí, phân cảnh Cady (do Lindsay Lohan thủ vai) đỏ mặt khi va phải ánh mắt của chàng Aaron hoàn toàn xuất phát từ phản ứng tự nhiên của nữ diễn viên.

4. Có thể bạn chưa biết, tựa đề ban đầu của Mean Girls có tên là “Homeschooled”.

Có lẽ chủ ý ban đầu của đội ngũ làm phim chỉ tập trung hoàn toàn vào nhân vật chính Cady Heron, một nữ sinh học tại gia lần đầu đến trường đi học. Thế nhưng, sau khi xem phim, chúng ta cũng có thể thấy dàn nhân vật phụ đa dạng cũng không hề “lép vế” so với nhân vật chính.

Bên cạnh đó, hình tượng của những cô nàng lắm chiêu trò “Mean Girls” cũng trở nên phổ biến cho đến thời điểm hiện tại. Có thể thấy việc đổi tựa phim gốc đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự nổi tiếng cũng như tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả và người hâm mộ trên toàn thế giới.

5. Ở thời điểm ra mắt, Mean Girls không thực sự “fetch” như mọi người nghĩ.

Năm 2004, bộ phim được công chiếu trên toàn thế giới và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi không chỉ bởi giới trẻ mà còn cả các nhà phê bình. Vào thời điểm đó, rất nhiều nhà phê bình nổi tiếng đã không đánh giá cao bộ phim cũng như khuyên người xem không nên phí thời gian xem Mean Girls.

>>Xem thêm: Loạt tạo hình kinh điển nhất của điện ảnh thế giới 15 năm qua

6. Tina Fey và Amy Poehler đã giúp Rajiv hoàn thành phân đoạn rap cực chất của nhân vật Kevin G.

Để có được khả năng rap cũng như flow cực gắt cho phân đoạn lễ Giáng sinh thì Rajiv đã phải nhờ đến sự chỉ giáo của cô giáo “mai thúy” Norbury (do Tina Fey đóng) và “cool mom” của Regina (do Amy Poehler thủ vai).

7. Mean Girls còn có một cái kết không thể ngờ tới.

Ở một cái kết khác, Kevin G bị bắt quả tang việc bán thuốc phiện và số thuốc phiện ấy bị cô Norbury tịch thu, cất giữ trong ngăn bàn. Như diễn biến trong phim, cuốn “Burn Book” bị phát tán, sau khi bị vu khống bán “mai thúy” thì cô Norbury còn gặp phải rắc rối lớn khi cảnh sát khám xét ngăn bàn của cô và phát hiện số thuốc phiện trên.

8. Mary Elizabeth Winstead và Evan Rachel Wood suýt trở thành thành viên của nhóm Plastics.

Sau khi đọc qua kịch bản, mẹ của Winstead cho rằng nội dung của bộ phim quá thô tục và không phù hợp với nữ diễn viên tại thời điểm đó.

Còn đối với Wood, khi hay tin dự án phim của Tina Fey khởi động tuyển chọn diễn viên thì cô đang bận rộn với một dự án phim cũng tương tự như Mean Girls và bản thân nữ diễn viên cũng không muốn gắn liền với hình ảnh nữ sinh trong các bộ phim học đường.

9. Rachel McAdams và Amanda Seyfried đều rất suýt sao khi thử vai cho “queen bee” Regina George.

Cả 2 đều sở hữu vẻ đẹp và ngoại hình vô cùng hoàn hảo cho nhân vật Regina, tuy nhiên ở buổi thử vai thì sự thể hiện cũng như diễn xuất của Rachel có phần sắc sảo và đanh đá hơn, theo nhận xét của nhà sản xuất Lorne Michaels và biên kịch Tina Fey.

Sau khi Rachel được chọn cho vai Regina, thì nhà sản xuất Lorne đã ngỏ ý giao vai Karen cho Amanda. Kết quả là sau màn hóa thân vào cô nàng tóc vàng ngớ ngẩn kinh điển Karen trong Mean Girls, đã khiến Amanda được nhiều dự án phim ảnh mời tham gia vào vai những nhân vật “ngớ ngẩn” như Karen. Điều này cũng chứng tỏ khả năng diễn xuất của nữ diễn viên vô cùng thuyết phục và ấn tượng.

10. Lindsay Lohan cũng muốn vào vai Regina khi dự án Mean Girls được khởi động.

Ban đầu Lohan muốn thử sức với vai Regina George, nhưng do thành công vang dội của bộ phim Freaky Friday (2003) mang lại sự nổi tiếng và tác động đến thị hiếu của khán giả xem phim tại thời điểm ấy, cho nên phía nhà sản xuất và biên kịch buộc phải giao vai chính Cady cho nữ diễn viên.

Dù Lindsay Lohan hội tụ đủ những tố chất để tạo nên một hình ảnh Regina sang chảnh, xéo sắc và đanh đá, thế nhưng nếu Lohan vào vai Regina thì không có ai có thể hóa thân thành Cady và tạo thế cân bằng cho tuyến nhân vật trong phim.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau biết thêm về các “fetch” fact đằng sau bộ phim chick flick Mean Girls đình đám một thời. Hãy chia sẻ thêm về những điều thú vị khác xoay quanh bộ phim mà các bạn biết ở phần bình bên dưới.

>>Xem thêm: Cuộc sống của các 'Mean Girls' sau hơn một thập kỷ

*Bài viết của Kido gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.