x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Maeve Wiley và những “điên nữ" chốn học đường gây sốt màn ảnh Âu Mỹ

Thuỳ Dung 15:45 - 04/07/2021

Khi nói về một bộ phim học đường, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chuyện tình “thanh xuân vườn trường" đầy đáng yêu. Đặc biệt là hình ảnh những cô nàng nữ sinh tuổi mới lớn sở hữu vẻ đẹp trong trẻo và sự hồn nhiên, mơ mộng. Ấy thế mà tôi từng chứng kiến hàng loạt nữ sinh có hình tượng ngổ ngáo và cá tính xuất hiện trên màn ảnh Âu Mỹ. Cùng tôi điểm qua những “điên nữ" chốn học đường từng gây sốt màn ảnh Âu Mỹ dưới đây nhé.

Regina - phim Mean Girls

Mean Girls trình làng công chúng vào năm 2004. Tác phẩm mang đậm văn hoá pop những năm 2000 được xem là một trong những cái tên đình đám nhất trong số những bộ phim dành cho tuổi teen. Điểm mạnh nhất của Mean Girls chính là đã thành công tạo nên những hình tượng nhân vật vô cùng ấn tượng. Trong đó, “nàng hotgirl" kiêu kỳ Regina (Rachel McAdams thủ vai) là một trong những vai diễn tạo được dấu ấn to lớn.

Cô nàng tóc vàng hoe Regina trong phim không chỉ sở hữu nhan sắc nổi bật mà còn có gia thế khủng. Đến trường để chưng diện, tán gẫu... Regina chắc hẳn không phải là một hình mẫu nữ sinh chuẩn mực nhưng lại xứng đáng trở thành một trong những thiếu nữ độc đáo nhất màn ảnh Âu Mỹ.

Blair Waldorf - phim Gossip Girl

Blair Waldorf (Leighton Meester) trong Gossip Girl là một nữ hoàng trung học không ai sánh bằng. Cô nàng cá tính này sẵn sàng sử dụng trí tuệ và tiền bạc để đạt được bất cứ thứ gì mà mình mong muốn.

Blair Waldorf luôn đến trường với những bộ cánh đậm chất quý tộc như thể một biểu tượng thời trang. Không như những nữ sinh bốc đồng khác, đây là một cô gái có một sự bình thản đến đáng sợ. Cô nàng không bao giờ tỏ ra tức giận một cách nhất thời với những người ghét mình mà sẽ từ từ tìm ra điểm yếu của đối thủ và tấn công trực tiếp vào nó. 

Alyssa - phim Hành Trình Chết Tiệt

Nữ chính của bộ phim Hành Trình Chết Tiệt - Alyssa (Jessica Barden) là một cô nàng đầy ngang ngạnh, cộc cằn. Trái ngược vẻ đẹp tươi tắn thường thấy của một thiếu nữ mới lớn, Alyssa lúc nào cũng xuất hiện với gương mặt buồn rầu và tỏ ra chán ghét mọi thứ. Thế nhưng, chính vẻ đẹp lạnh lùng này lại khiến khán giả không thể rời mắt khỏi cô vì càng nhìn càng cuốn hút và muốn khám phá.

Bên cạnh tạo hình ấn tượng, những hành động của nhân vật này tuy có phần bốc đồng nhưng lại ghi điểm tuyệt đối vì quá “ngầu lòi". Alyssa có thể “cân" mọi trường hợp “khó nhằn" đối với những cô nàng tuổi teen: từ chủ động tán đổ crush đến tự do thực hiện một chuyến phiêu lưu gay cấn mỗi khi mình muốn. Chính sự bạo dạn của Alyssa đã vô tình tạo nên nhiều tình huống thú vị cùng với nam chính James - một chàng trai đầy sự ngây ngô.

>>> Xem thêm: Zen Gesner và dàn diễn viên phim Sinbad sau hơn 20 năm giờ ra sao?

Maeve Wiley - phim Giáo Dục Giới Tính

“Nàng thơ" của series Giáo Dục Giới Tính - Maeve Wiley (Emma Mackey) hẳn là một “bad girl" chính hiệu khi luôn làm những điều mà không một phụ huynh nào ưa thích cả như xỏ khuyên, nhuộm tóc... Cô nàng ngổ ngáo này đến trường không chỉ để học mà còn để kiếm tiền nhờ vào phòng trị liệu do cô và cậu bạn Otis lập nên.

Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài hống hách, Maeve Wiley lại là một học sinh cực kỳ thông minh. Chỉ là do tâm hồn thiếu nữ này phải đương đầu với quá nhiều khó khăn vì hoàn cảnh gia đình. Và vẻ ngoài cứng rắn ấy chỉ là “vỏ bọc” để “điên nữ" học đường che giấu tâm hồn yếu mềm đầy tổn thương của mình bên trong mà thôi. Chính vì vậy mà dù có đỏng đảnh hay gai góc ra sao thì Maeve Wiley chẳng những không gây ác cảm mà còn có được sự yêu thương của đông đảo người xem.

>>> Xem thêm: Heather Mitchell và sao Vùng Đất Thủ Lĩnh Rồng sau 23 năm giờ thế nào?

Với tôi thì hình tượng những cô nàng nữ sinh mạnh mẽ, hung hăng luôn có một sức hút vô cùng riêng biệt. Còn bạn thì sao? Đâu là “điên nữ" trường học mà bạn ấn tượng nhất trên màn ảnh Âu Mỹ?

*Bài đóng góp của Thùy Dung gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất về điện ảnh, hậu trường và showbiz Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.