x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Minh Nhí nhận chỉ trích vì Samuel An tiết lộ bị thầy ném dép vào người

Thảo Phương 14:45 - 02/05/2021

Lần đầu tiên ra mắt khán giả, Samuel An đã gây ấn tượng mạnh trong chương trình Giọng hát Việt 2018. Nhờ vào ngoại hình điển trai chuẩn nam thần, giọng hát tốt chinh phục cả 4 vị huấn luyện viên, chàng trai trẻ đã để lại nhiều ấn tượng tốt trong mắt công chúng. Đặc biệt khi anh chàng người Thuỵ Sĩ gốc Việt này còn có khá nhiều tài năng như chơi thể thao, thành thạo piano cổ điển và guitar, và biết nói 4 thứ tiếng gồm: Việt, Anh, Pháp và Đức. 

>> Xem thêm: Con gái Mai Phương lớn lên rất giống mẹ khiến Ốc Thanh Vân chạnh lòng

Sau khi bước ra từ một chương trình âm nhạc, An lại rẽ hướng chuyển sang làm diễn viên. Vì sống ở nước ngoài lâu năm nên lúc trở về Việt Nam, anh chàng gặp phải không ít những khó khăn và điều cản trở nhất chính là vấn đề giọng nói. Khoảng thời gian đầu, vì muốn khắc phục yếu điểm này, anh đã thuê một phòng thu âm riêng chỉ để tập trung luyện âm và tập hát. 

Ngay khi được nhận vai chính trong sitcom đình đám Yêu Nhầm Con Gái Ông Trùm 2, ngoài việc phải nhớ thoại khá nhiều, nam diễn viên còn cần chú ý đến việc dùng từ và phát âm sao cho thật tự nhiên, nhuần nhuyễn. Chưa từng bén duyên với diễn xuất, không biết phải biểu cảm như thế nào trước máy quay, và điều hiển nhiên là vai diễn đầu tiên của Samuel An vấp phải rất nhiều phản hồi không mấy tích cực. Tuy nhiên, chàng trai trẻ vô cùng tự tin bởi đây chính là bài học đắt giá giúp anh cải thiện năng lực diễn xuất của mình. 

Để hoàn thiện khả năng diễn xuất của mình, Samuel An đã đăng ký theo học ngành sân khấu kịch tại trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh. Ngay lập tức, An đã lọt vào mắt xanh và trở thành cậu học trò cưng của nghệ sĩ gạo cội Minh Nhí - người thầy của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đình đám hiện nay như Việt Hương, Thuý Nga… 

Tâm sự về ngành học của mình, nam diễn viên cho biết: “Có rất nhiều người nghĩ rằng con đường kịch sẽ không tốt cho tương lai của tôi, nhưng khi theo rồi, tôi học được nhiều thứ lắm: từ múa, biểu cảm hình thể, giữ cột hơi, ‘makeup’ cho giọng nói hay hoá trang… tất cả đều giúp cho tôi trưởng thành hơn rất nhiều”.

Không phải ngẫu nhiên mà anh chàng này được Minh Nhí để mắt tới, giao cho những vai chính nếu chỉ có vẻ bề ngoài lãng tử. Xuất phát từ con mắt nhạy bén của người làm nghề lâu năm, người thầy đã phát hiện ra tiềm năng rất lớn từ chàng trai Việt kiều đam mê diễn xuất này. 

Thời điểm ban đầu, An kể rằng bị thầy Minh Nhí ném dép vào người là rất bình thường. Lúc mới diễn xuất, còn ngại ngùng nên anh chàng hay nhìn xuống sân khấu, cúi đầu quá nhiều. Đặc biệt, điều tối kỵ nhất của người diễn viên đó là cột hơi yếu và phát âm không chuẩn thì anh chàng đều vướng cả hai. Dần dần, bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ, An đã tiến triển rất tích cực.

Tuy nhiên, sau khi những lời tâm sự của Samuel An được công bố rộng rãi đã dấy lên một số tranh cãi. Nổi bật hơn cả là một bài viết về câu chuyện “thương cho roi cho vọt” trong giáo dục. Bài viết này cho rằng hành động ném dép vào người học trò là không bình thường, đừng nhân danh giáo dục mà có những hành động không tôn trọng người khác. 

Theo bài viết cũng chỉ rõ, thầy cô có người thiên thần, cũng có người ngược lại. Thầy cô độc hại là kiểu thầy cô từ chối cơ hội được học của học trò, cho họ là bất tài không thể thành công, cũng có thể mượn tiếng ân sư để mắng nhiếc, sỉ nhục, trêu đùa người khác hay thậm chí cả gia đình của học sinh. 

Bên dưới bài viết cũng có những ý kiến đồng tình lẫn trái chiều về cách suy nghĩ này. Tuy nhiên, có thể chủ nhân bài viết đã từng gặp trường hợp tương tự trong quá khứ nên khá nhạy cảm với vấn đề này. Đồng thời người này cũng khẳng định, thầy Minh Nhí không xấu nhưng có vẻ như cách dạy dỗ như thế đã không còn phù hợp với thế hệ ngày nay.

Trong bài phỏng vấn chia sẻ về câu chuyện với người thầy của mình, Samuel cũng thẳng thắn cho biết, dù thường xuyên bị thầy “phạt" nhưng trong tâm anh chàng vẫn cảm nhận được tình cảm yêu thương của thầy dành cho các học trò. Bởi lẽ thương cho roi cho vọt, muốn đào tạo ra thế hệ nghệ sĩ chất lượng đòi hỏi sự nghiêm khắc trong quá trình học và làm nghề. 

Ngoài việc tạo rất nhiều điều kiện cho An đảm nhận các vai chính, có cơ hội thử sức mình, thầy Minh Nhí luôn căn dặn: “An ơi, cho dù có bước lên sân khấu hay đến với điện ảnh thì điều tối thiểu là làm mọi thứ đều phải xuất phát thâm tâm con. Bất kỳ tính cách hay lời thoại nào nào cũng phải xuất phát từ những gì chân thật nhất. Chỉ cần không chân thật khán giả sẽ biết và không còn thương con nữa.” Đến thời điểm hiện tại, nam diễn viên trẻ vẫn nhớ như in lời dặn của thầy để đặt cái tâm vào con đường nghệ thuật của mình.

>> Đừng bỏ lỡ: Samuel An là ai

Theo lời của nghệ sĩ Minh Nhí, lúc ban đầu khi thấy An được mời đóng vai chính, anh đã suy nghĩ: "Chắc cậu này vào học vài tháng lấy kinh nghiệm rồi bỏ”. Nhưng dù đã đóng vai chính điện ảnh, Samuel vẫn ngoan ngoãn đoàng hoàng xin thầy nghỉ đi quay rồi khi quay lại tập trung chăm chỉ gấp đôi. Đặc biệt ông thầy khó tính chửi gì cũng kệ, không có giận thầy. 

Dù là thời điểm hiện tại Samuel đã có kha khá thành tích nhưng Minh Nhí vẫn căn dặn cậu học trò yêu quý phải nỗ lực hơn nữa, khẳng định mình với nhiều vai diễn đa dạng, cống hiến hết mình cho khán giả. 

Bắt gặp hot boy phim Victor Vũ bật khóc thút thít, còn đâu trai hư cặp kè Salim - Trúc Anh trên màn ảnh? - Ảnh 3.

Trong cuộc sống hiện đại, mọi người có thể tùy ý bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình trên mạng xã hội. Tất nhiên, mỗi người sẽ có những ý kiến khác nhau về cùng một vấn đề, từ đó rút ra bài học cho bản thân. Một vấn đề sẽ không có đúng hoàn toàn và sai mãi mãi, tùy từng thời điểm mà đánh giá của các cá nhân để nhìn nhận nó một khách khách quan và chân thật nhất. 

Chính vì thế hành động của thầy Minh Nhí với nhiều người là xúc phạm học sinh nhưng với lớp thế hệ học trò của anh đó có thể xuất phát từ sự quan tâm chân thành nhất. Tôi mong rằng, mọi người sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với cách dạy học của thầy Minh Nhí.

* Bài viết do người dùng gửi về mạng xã hội DienAnh.Net 

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.