x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Missing: Hồi hộp, thót tim theo từng cú click chuột

Châu Hải Bình 10:35 - 26/02/2023

Phim trinh thám, phá án thì không thiếu, nhưng mình cam đoan với bạn rằng Missing sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ dành cho những fan của thể loại này. Nội dung của Missing xoay quanh June, một cô bé mồ côi cha từ nhỏ và sống với người mẹ tên Grace luôn tìm cách bao bọc, bảo vệ con gái mình. Trong một chuyến đi du lịch ở nước ngoài với tình nhân, Grace đột ngột mất tích không dấu vết, buộc June phải điều tra mọi thông tin trên Internet nhằm tìm ra chân tướng sự việc.

Lý do khiến Missing trở nên khác biệt chính là ở phong cách kể chuyện mà đội ngũ sản xuất lựa chọn. Thay vì khai thác mọi việc dưới góc nhìn trực tiếp của nhân vật, khán giả sẽ được cảm diễn biến thông qua các công cụ trung gian như màn hình máy tính, điện thoại hay camera. Mình có thể cảm nhận rõ sự căng thẳng, bầu không khí ngột ngạt mà các nhân vật đang trải qua, dù không gian bị bó hẹp hay đó chỉ là những dòng tìm kiếm thông tin. 

Nhịp độ này được xử lý rất ổn định từ đầu tới cuối, khiến khán giả hoàn toàn bị cuốn vào cuộc truy tìm tung tích này mà không hề cảm thấy nhàm chán một phút nào. Ngay cả khi đạo diễn muốn giúp khán giả thư giãn bằng cách thả vào một chi tiết hài hước thì nó cũng không bị khớp mà trở nên cực kỳ ăn nhập so với tổng thể phim.

Góc nhìn bị giới hạn bởi những chiếc màn hình song mình không nghĩ đó là rào cản khiến Missing khó tiếp cận với khán giả. Ngược lại, phim tận dụng lợi thế công nghệ, Internet để mở ra cả thế giới trước mắt người xem mà chẳng cần phải đi đâu xa. Các trang web, ứng dụng cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp mở rộng câu chuyện một cách có logic. 

Tuy nhiên, người xem khó tính chắc chắn sẽ cảm thấy không hài lòng, thậm chí là nực cười khi cách Missing giải quyết những khó khăn, chỉ bằng một vài thao tác và suy luận đơn giản đã dễ dàng bẻ khóa mật khẩu. Nếu việc bảo mật thông tin ở ngoài đời mà cũng lỏng lẻo như trong phim thì mình e rằng đó sẽ là vấn đề cực kỳ nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc để cô bé June là người dẫn chuyện khiến có cách Missing xử lý câu chuyện có phần hơi non và ủy mị nếu so với phần tiền truyện Searching ra mắt cách đây 5 năm. Vì nhân vật chính khi đó là một người cha nên mình nghĩ những cảm xúc được truyền tải có phần mãnh liệt và chua chát hơn mặc dù vẫn mang thông điệp về tình cảm gia đình.

Dù sao đó cũng chỉ là những điểm trừ lặt vặt và hoàn toàn có thể bỏ qua nếu nhìn vào một kịch bản quá xuất sắc mà Missing đem lại. Không chỉ thông minh trong cách thể hiện cảnh quay, đội ngũ biên kịch còn rất thông minh khi xây dựng plot twist theo cấp độ tăng dần, cứ cái sau lại khiến mình shock hơn cái trước. Phim đã dắt mũi tất cả khán giả bằng các phân cảnh chắp vá, chỉ tiết lộ một nửa sự thật để đem đến thành công về mặt cảm xúc.   

Cũng giống như Searching, Missing mang nặng tính thông điệp về Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng. Trong khi chúng ta đều tin rằng nó là công cụ để ta tiếp cận với mọi thông tin một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất thì phim lại là gáo nước lạnh khi bóc mẽ về tính chính xác của những thông tin này. Những cú plot twist của phim hay hiểu lầm của cô bé June mình đều có thể quy về cùng một nguyên nhân như vậy.

Nhìn chung, Missing là một trải nghiệm điện ảnh đáng đồng tiền bát gạo, cực kỳ sáng tạo và thông minh đến không ngờ. Minh tin chắc rằng ai là fan của dòng phim trinh thám, giật gân sẽ cảm thấy thỏa mãn khi thưởng thức tác phẩm này.

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Mọt phim Review

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Missing? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.