x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Morbius: Phim về tiến sĩ ma cà rồng, nhân vật phản anh hùng của Marvel

Hoa Le 10:45 - 14/08/2021

Sau màn hóa thân thất bại thành Joker trong Suicide Squad, Jared Leto quyết định trở lại với vai diễn phản diện ấn tượng trong Morbius. Đây là bộ phim về nhân vật phản anh hùng của Marvel - tiến sĩ ma cà rồng Michael Morbius, người sau này sẽ là kẻ thù với Spider-Man. Cùng tôi tìm hiểu sơ qua về Morbius và tiến sĩ ma cà rồng cùng tên nhé.

Khác với các bộ phim trước đây của Marvel được Disney phát hành thì Morbius lại thuộc quyền sở hữu của Sony Pictures, hãng phim đã vô cùng thành công với nhân vật Venom của Tom Hardy năm 2018 và thu về hơn 856 triệu USD. Nội dung của Morbius sẽ xoay quanh tiến sĩ Michael Morbius - nhà hóa sinh học từng nhận giải Nobel, nhưng tài năng này lại phải sống chung với căn bệnh về máu hiếm gặp. Trong quá trình tìm ra phương pháp chữa trị bệnh và cứu sống bản thân, anh vô tình biến thành ma cà rồng. 

Sự biến đổi này khiến Morbius khát máu và phải dùng loại dung dịch này để tồn tại. Anh không thể kiểm soát được những hành động của mình những lúc lên cơn khát. Và chỉ sau khi giải tỏa được sự thèm khát ấy, tâm trí của Michael mới quay trở về trạng thái bình thường. Điều trớ trêu nhất đối với vị tiến sĩ này đó là anh phải đối diện với những tội lỗi của bản thân, sống trong hối hận và sự ghê tởm những hành động như thế khi đã tỉnh táo. 

  >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Bên cạnh đó, Morbius cũng sở hữu năng lực đặc biệt như khả năng định vị bằng tiếng vang và những giác quan khác được phát triển một cách tối đa. Vì không phải là một ma cà rồng tự nhiên, nên tất nhiên Morbius không sợ tỏi, chẳng nhạy cảm với ánh sáng hay thập giá. Trong comic, Morbius còn có khả năng tự chữa lành như Wolverine hay Deadpool, những vết thương sẽ lành trong vài ngày. 

Mặc dù là nam diễn viên tài năng, nhưng tôi nghĩ Jared Leto không có duyên với nhân vật phản anh hùng. Minh họa rõ nhất cho điều này đó là sự thất bại của nhân vật Joker do anh đảm nhận trong Suicide Squad. Tuy nhiên, trong lần trở lại này, tôi thấy “hoàng tử bóng tối” rất tự tin. Anh dành nhiều tâm huyết cho dự án này, không chỉ chia sẻ rằng đây là dự án lớn, nội dung phim vui nhộn, đầy tính hành động mà Jared còn nói thêm về nhân vật của mình: 

“Morbius là một bác sĩ, một nhà nghiên cứu lỗi lạc, người bắt đầu cố gắng tìm ra cách chữa khỏi căn bệnh rất hiếm gặp mà anh ấy và khoảng 1.000 người khác trên thế giới mắc phải. Tôi hứng thú với vai diễn này bởi vì anh ấy phải trải qua hành trình từ đối diện với cái chết đến tìm cách chữa khỏi căn bệnh này và trở nên vô cùng khỏe mạnh, mặc dù sau đó mọi thứ thay đổi theo hướng khiến anh ấy trở nên quái dị.”

 >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Morbius với sự tham gia của nữ chính Adria Arjona - vai Martine, vợ chưa cưới của tiến sĩ ma cà rồng và nhiều tên tuổi khác như Archie Renaux, Michael Keaton, Matt Smith, Jared Harris, Tyrese Gibson. Bên cạnh đó, đạo diễn của phim là Daniel Espinosa, biên kịch Matt Sazama, Burk Sharpless, Art Marcum và Matt Holloway.

Chưa biết nội dung của Morbius sẽ ra sao và liệu Jared Leto có thể xóa bỏ được sự thất bại với nhân vật phản anh hùng trong quá khứ hay không, nhưng tôi vẫn hy vọng đây sẽ là một bộ phim ổn về mặt giải trí, đồng thời khai thác được những yếu tố hấp dẫn từ nhân vật bí ẩn và đen tối này. Phim dự định công chiếu vào năm 2022, tôi đang rất chờ đợi để được xem đây.

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật thông tin mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.