x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao 15:00 - 15/12/2023

Trong Một Mình Vẫn Ổn't, Young Ho (Lee Dong Wook) là một giảng viên nổi tiếng và là một Influencer trên Instagram, nhờ những bức ảnh bắt mắt và những bài đăng ngắn. Anh là một tác giả hấp dẫn đối với các nhà xuất bản.  Anh tốt nghiệp khoa Văn học Hàn Quốc và từng mơ ước trở thành nhà văn, dạy trẻ em “viết hay” nhưng thực chất lại là một người đàn ông không giỏi truyền tải câu chuyện của chính mình.

Tổng biên tập Hyun Jin (Lim Soo Jung), muốn biên soạn một cuốn sách về cuộc sống của những người độc thân ở mỗi thành phố, đã tuyển Young Ho làm cây bút cho cô. Lối viết của Young Ho tuy đơn giản nhưng lại tỉ mỉ và có tinh thần yêu bản thân mạnh mẽ. May mắn thay, cuốn sách có thể thực hiện được nhờ fandom của nhà văn Hong (Lee Som).

Đối với Young Ho, ước mơ trở thành nhà văn vẫn luôn in sâu trong trái tim anh nên việc tham gia Single in Seol, một phần của bộ tiểu thuyết, là một lời đề nghị vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, vì lý do nào đó, mọi thứ có chút không ổn đối với anh và Hyun Jin ngay từ lần gặp đầu tiên. 

Hóa ra cả hai là tiền bối và hậu bối ở trường đại học nhưng Young Ho không thân thiện lắm với Hyun Jin, anh nói rằng anh không nhớ rõ lắm về cô. Mặc dù họ liên tục xung đột về quan điểm khác nhau về khái niệm “một mình” và hướng đi của cuốn sách, nhưng cả hai tự nhiên trở nên thân thiết hơn về mặt tình cảm khi dần dần đạt được thỏa hiệp thông qua trò chuyện.

Điều quan trọng là sau một sự cố bốc đồng trong bữa tối ở công ty, những cảm xúc lãng mạn kỳ lạ bắt đầu nảy sinh giữa Young Ho và Hyun Jin. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cuốn sách, nhân viên công ty xuất bản phát hiện ra một điều kỳ lạ. Một số phần của Single in Seoul của Young Ho và Single in Barcelona của Hong trùng nhau, tạo cảm giác như đang mô tả cùng một sự kiện.

Một Mình Vẫn Ổn't cũng khai thác quá trình viết sách không khác gì sự khởi đầu của một tình yêu mới. Một cuốn sách không chỉ đơn giản được tạo ra bởi sự tự ý thức và kỹ năng viết của một cá nhân. 

Một biên tập viên giỏi phải có cái nhìn vĩ mô và làm việc với người viết để cùng nhau tìm ra hướng đi tốt hơn. Bằng cách viết về những trải nghiệm của mình, ai cũng có thể làm sống lại những ký ức mà tôi đã quên hoặc tìm ra những sai sót trong ký ức của mình và trong quá trình đó, mọi người có thể trở thành một người tốt hơn trước.

Điều thú vị là phim không chỉ là câu chuyện về một người đàn ông đã “phong ấn” những ký ức đau buồn về tình yêu và lựa chọn cơ chế phòng vệ là “độc thân” mà còn thể hiện rõ ràng lập trường của người phụ nữ thời hiện đại.

Phim khá thực tế và đau lòng với kết thúc bằng sự đồng cảm và hy vọng. Hơn hết, các bạn có thể tin tưởng và đón xem Một Mình Vẫn Ổn't vì đây là bộ phim tập trung vào “hương vị tình đầu”. Mối tình đầu khắc sâu trong ký ức của mỗi người, được nhà làm phim thể hiện theo phong cách vừa phải, tiết chế, không khiến giả phải cười như ai đó thọc lét. 

Ở đây, khi còn là sinh viên đại học, Young Ho chỉ nhớ đến sự ích kỷ của tình đầu. Bản thân con người lúc đó của anh cũng là chỉ là một người đàn ông non nớt, hay than vãn.

Trên hết, ngoài Lim Soo Jung và Lee Dong Wook, những người đã chiếm spotlight với phản ứng hóa học hoàn hảo, thì diễn xuất sống động của Jang Hyun Seong, Kim Ji Young, Lee Mi Do, Lee Sang YiJi Yi Su thực sự là những viên ngọc quý của Một Mình Vẫn Ổn't

Nếu bạn đã chán ngấy việc xem những tấn bi kịch “đau tim” trên màn ảnh thì hãy chọn Một Mình Vẫn Ổn't. Bạn nên xem tác phẩm ngay cả khi bạn cô đơn hay dù có ai đó ở bên cạnh vì sự ấm áp và gần gũi của cốt truyện.

Khác với hai nhân vật chính trong các melodrama thường yêu và cháy hết mình, Một Mình Vẫn Ổn't nắm bắt và khắc họa những thay đổi trong cảm xúc của Young Ho và Hyun Jin một cách chậm rãi và tinh tế. Vì vậy, phim không kích thích cũng không tạo ra ảo tưởng. 

Tác phẩm không chỉ đề cập đến tình cảm yêu đương giữa hai nhân vật chính. Từ khóa ở đây là "mối quan hệ" hơn là tình yêu. Một Mình Vẫn Ổn't nhấn mạnh những đặc điểm có thể nảy sinh trong các mối quan hệ khác nhau của con người, chẳng hạn như tình bạn bè và đồng nghiệp. Phim gợi lên những suy nghĩ về sự bóp méo ký ức ích kỷ và tương tác giữa cá nhân và người khác trong cuộc sống.

Một Mình Vẫn Ổn't công chiếu Toàn quốc từ 15.12.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Một Mình Vẫn Ổn't? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.