x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Mother of Mine: Bản gốc của Thương Ngày Nắng Về lấy nước mắt khán giả

Tanpopo 11:15 - 24/11/2021

Tanpopo nhận thấy rằng thời gian gần đây nền phim ảnh Việt Nam cho ra mắt những tác phẩm chất lượng, đáp ứng đủ nhu cầu, thị hiếu của khán giả. Sau Về Nhà Đi Con, Hương Vị Tình Thân hay Sống Chung Với Mẹ Chồng, công chúng tiếp tục được thưởng thức một bộ phim khác lấy chủ đề tình yêu thương gia đình mang tên Thương Ngày Nắng Về.

 Thương Ngày Nắng Về quy tụ dàn sao nổi tiếng gồm NSƯT Thanh Quý, NSND Minh Hòa, Lan Phương, Huyền Lizzie, Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam, NSND Lan Hương… Phim xoay quanh gia đình bà Nga sống cùng cậu em trai không được thông minh và ba cô con gái. Vân Khánh (Lan Phương), là cô con gái lớn đã có gia đình riêng nhưng luôn gặp vấn đề trong cuộc sống với Đức (Hồng Đăng), người chồng “mãi chưa chịu lớn” và bà mẹ chồng luôn săm soi. 

 Vân Trang (Minh Huyền), là cô con gái thứ hai, là người thương bà Nga nhất, nhưng cô lại là con gái nuôi của bà (hồi nhỏ tên là Hoa). Trong khi đó, Vân Vân (Nguyễn Ngọc Huyền) là cô con gái út. Cô khát khao trở thành một họa sĩ vẽ truyện tranh bất chấp việc bà Nga liên tục ngăn cản. 

 Bước vào độ tuổi 60, bà Nga vẫn là lao động chính, tâm trí chưa hề an tâm khi ba cô con gái của bà, dẫu đã lớn khôn nhưng luôn đầy những khúc mắc trong cuộc sống. Dù lắm điều, cằn nhằn, nóng nảy, nhưng bà Nga, với đức hi sinh và tình yêu thương vô hạn luôn là một điểm tựa vững vàng cho em trai và những cô con gái của mình.

Khi theo dõi Thương Ngày Nắng Về, Tanpopo khá bất ngờ khi nhận ra bộ phim được chuyển thể từ bản gốc của Hàn Quốc là Mother of Mine. Thú thực với mọi người là Tanpopo đã khóc khi xem Mother of Mine - bộ phim truyền hình Hàn Quốc nói về những người mẹ. Tác phẩm có sự tham gia của những gương mặt gạo cội xứ sở kim chi gồm Kim Hae Sook, Kim So Yeon, Kim Ha Kyung, Park Geun Soo, Nam Tae Bo Choi Myung Gil

 Phim được phát sóng trên đài KBS2, nối tiếp My Only One - Hương Vị Tình Thân bản Hàn, lại có Kim So Yeon và Kim Hae Sook nên Tanpopo quyết định xem. Mother of Mine kể về gia đình 4 người phụ nữ gồm Park Seon Ja (Kim Hae Sook) - một người mẹ đơn thân kinh doanh một nhà hàng nhỏ bán canh xương bò và nuôi dạy ba cô con gái Kang Mi Seon (Yoo Sun), Kang Mi Ri (Kim So Yeon) và Kang Mi Hye (Kim Ha Kyung).

 Dù cả 3 người con đều đã lớn nhưng là một người mẹ, Seon Ja vẫn lao tâm khổ tứ rất nhiều bởi mỗi người con đều có nỗi niềm riêng. Con gái đầu tiên của bà là Mi Seon đã kết hôn và có con. Thế nhưng Mi Seon lại xui xẻo vớ phải người chồng cực kỳ vô tâm, đã không phụ giúp vợ việc nhà còn đòi hỏi những điều vô cùng nhỏ nhặt như bữa ăn sáng phải có xúc xích. 

 Mi Seon phải chịu đựng mẹ chồng khó tính, thích thể hiện với bạn bè nên sai vặt con dâu như cơm bữa, Tanpopo xem mà xót xa cho thân phận “một cổ hai tròng” của Mi Seon. Nếu không có mẹ ruột giúp đỡ, Tanpopo không tưởng tượng được cuộc sống Mi Seon sẽ khốn khổ đến mức nào. 

  Cô con gái thứ hai Mi Ri rất quan tâm đến mẹ, là mẫu phụ nữ độc lập, tự tin vào bản thân và thành công trong sự nghiệp. Để đạt được điều đó, Mi Ri phải vượt qua rất nhiều chông gai, bị đồng nghiệp ghen ghét, nói xấu. Tanpopo nhận thấy rằng nhân vật của Kim So Yeon chính là hình tượng mà nhiều cô gái trẻ muốn hướng đến. À, nhắc mới nhớ, Kim So Yeon cũng chính là cô giáo Cheon trong loạt phim Penthouse lừng danh đó các bạn, phim nào đóng cũng xuất sắc hết á.

 Mi Ri vướng vào mối quan hệ lãng mạn với đồng nghiệp Han Tae Joo (Hong Jong Hyun). Anh là con trai cả trong gia đình sở hữu công ty. Muốn thành công hơn nữa, Mi Ri trở nên lãnh đạm trong chuyện tình cảm.

 Con gái út của bà Seon Ja là Mi Hye. Cô từng là một tiểu thuyết gia đầy triển vọng nhưng vì một nguyên nhân nào đó nên cô nghỉ việc, ở nhà phụ mẹ bán súp bò. Tanpopo đánh giá Mi Hye không hiền lành và cũng chẳng siêng năng, rất nhõng nhẽo. 

 Thoạt nhìn Mi Hye chẳng có gì lo lắng nhưng ẩn bên trong cô lại là người có rất nhiều âu lo, suy nghĩ và trăn trở khi không thể tiếp tục đam mê của bản thân. Tanpopo thấy được hình bóng của những người trẻ ở trong Mi Hye, khi đam mê chẳng thể “đấu” lại được hiện thực.

 Theo như Tanpopo tìm hiểu, vào thời điểm lên sóng, Mother of Mine đã đạt được thành tích rating 22.6% ngay ở tập 1. Ở các tập tiếp theo, rating của bộ phim liên tục tăng lên và sau 108 tập phim, Mother of Mine mang về thành tích rating cao nhất là 35.9%.

 Khán giả cũng đã dành rất nhiều lời khen cho bộ phim:

Đó là một bộ phim truyền hình hay. Nó kể về câu chuyện của một người mẹ và 3 cô con gái, đặc biệt là câu chuyện về người con gái thứ 2, rất tuyệt vời.

Tôi thích bộ phim này.

Hoàn toàn yêu thích bộ phim này.

Bộ phim này rất đáng xem! Các nữ diễn viên rất tuyệt vời! 

Bộ phim quá hay mà tôi nghĩ ai cũng phải xem !!!! Hong Jung Hyun rất đẹp trai và Kim So Yun rất thông minh. 

Đây là một bộ phim truyền hình đầu tiên tôi xem với hơn 50 tập ... thực tế một số nhân vật khiến tôi rất khó chịu nhưng điều đó không khiến tôi bận tâm. Nói chung đây là một bộ phim truyền hình thực sự hay.

Bộ phim này rất hay, đặc biệt nếu bạn thích bộ phim chủ đề gia đình. Nó cũng khiến tôi khóc rất nhiều và dạy cho tôi một số bài học cuộc sống rằng chúng ta phải biết ơn mẹ và đừng làm những điều mà sau này chúng ta có thể hối hận.

Tôi thích cặp đôi Woo Jin và Mi Hye. Bộ phim kịch tính và câu chuyện hay.

Mother of Mine đạt được thành tích ngoài sức mong đợi như vậy theo Tanpopo là nhờ cách truyền tải quá chân thật về những khó khăn của phụ nữ trong xã hội Hàn Quốc hiện đại. Mỗi nữ nhân vật trong phim là một hình tượng biểu trưng cho một tuýp phụ nữ thực tế trong xã hội và buộc khán giả phải suy nghĩ rất nhiều đến số phận của phần đông phụ nữ tại Hàn Quốc nói riêng và các quốc gia châu Á nói chung. Đồng thời truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, những hy sinh của người mẹ dành cho các con.

 Với cốt truyện như vậy, Tanpopo dự đoán Thương Ngày Nắng Về sẽ tiếp tục là một bộ phim đỉnh cao của VTV. Chỉ mới phát sóng được vài tập, hãy cùng Tanpopo đoán xem Thương Ngày Nắng Về có ghi điểm như loạt tác phẩm tiền nhiệm không nhé!

>> Xem thêm: Khán giả Việt yêu thích lẫn lộn với 'bom tấn' Jirisan của Jun Ji Hyun

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Thương Ngày Nắng Về tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.