x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn: Bộ phim thảm họa trên màn ảnh rộng

Carole 14:20 - 18/02/2022

Ra rạp vào đúng thời điểm Valentine 14/2 nên Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những cặp đôi ở Trung Quốc khi muốn có một ngày hẹn hò lãng mạn. Nhưng trái với kỳ vọng của khán giả, Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn lại nhận phải nhiều bình luận tiêu cực từ kịch bản cho đến diễn xuất của bộ đôi chính Đinh Vũ Hề Nhậm Mẫn. Đáng chú ý hơn, bộ phim này chỉ được chấm 2.8 điểm trên Douban với hơn 93% khán giả chọn 1 và 2 sao.

Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Thư Hải Thương Sinh, kể về Ôn Hoành (Nhậm Mẫn đóng) và Ngôn Hi (Đinh Vũ Hề đóng) yêu nhau từ khi họ còn ngồi trên ghế nhà trường. Vốn cứ tưởng cuộc sống của họ sẽ trải qua trong bình lặng, nào ngờ gia đình Ngôn Hi gặp biến cố và chính anh còn mắc bệnh tâm lý, vì không muốn liên lụy đến Ôn Hoành nên anh quyết định ra nước ngoài. Sau khi Ôn Hoành biết chuyện thì họ đã trở lại bên nhau, nào ngờ Ngôn Hi lại còn mắc bệnh nan y nữa. Carole nghe xong phần giới thiệu như này thì thấy đúng là phim rất cẩu huyết luôn ấy.

Trên Douban thì người xem đã chỉ trích Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn rất nhiều, còn cho rằng bộ phim này tệ đứng mức xứng đáng nhận được giải Cây Chổi Vàng.

[+1 sao] Ngôn Hi mắt to môi đỏ nay đã biến thành một người khác.

[+1 sao] Hạn hán lời luôn ấy, ngoại trừ tên ra thì có gì liên quan đến tiểu thuyết gốc đâu. Nguyên tác vốn là kết đẹp, còn kết phim là cái gì đây không biết nữa, mà phim điện ảnh nhìn như MV ấy. Điểm tôi chú ý nhất chính là Nhậm Mẫn trông khá xinh thôi.

[+1 sao] Một câu chuyện tình yêu nhìn mà chán hẳn. Trống rỗng và nhàm chán, nửa đầu thì lỗi thời, nửa sau thì như MV ảo tung chảo. 

[+1 sao] Chán trên mọi phương diện, không có nhân vật nào bình thường cả. Nhân vật và cả cốt truyện đều không logic, quá thất vọng luôn ấy.

[+1 sao] Đài từ gượng gạo, diễn xuất dở tệ, chuyển cảnh chẳng ra sao, không thể nói là không giống nguyên tác mà chính là chẳng có liên quan gì đến nguyên tác ấy. Bộ phim dở tệ này đã làm hỏng ngày Valentine của tôi.

[+1 sao] Đây không phải Ngôn Hi của tôi, đây không phải Ôn Hoành của tôi và càng không phải là Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn của tôi.

[+1 sao] Phim gì mà sản xuất như kiểu đồ ăn nhanh thế, còn dở hơn cả Đám Cưới Của Em vào năm ngoái nữa. Biên kịch đang sống ở khoảng thời điểm hơn 20 năm trước à, loại nội dung thế này đúng là coi thường IQ của khán giả mà. 

[+2 sao] Kịch bản đã chẳng ra gì mà diễn viên còn diễn kém nữa. Nhìn các diễn viên thực lực đúng là một trời một vực.

[+2 sao] Cốt truyện không logic, chỉ có khóc là thế nào?

[+2 sao] Những đứa trẻ hơn 10 tuổi khi xem liệu có cảm thấy khác không nhỉ? Chứ trong rạp chiếu phim mà toàn thấy các cặp đôi ngồi cười ngất thôi.

Nhìn qua thì Carole thấy nhà sản xuất dường như muốn tạo ra một bộ phim cẩu huyết với cái kết buồn để khiến khán giả rơi nước mắt hoặc thậm chí là nhớ mãi sau khi xem xong. Nhưng buồn một nỗi là bản điện ảnh của Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn lại khác xa so với nguyên tác, những tình tiết cảm động nhất thì đã bị lược bỏ hoặc làm rất sơ sài. Để rồi khán giả được thưởng thức một chuyện tình phi logic và ảo tung chảo giống như những bộ phim của Hàn Quốc, Trung Quốc 20 năm trước ấy.

Kịch bản đã chán rồi mà cặp đôi diễn viên chính Đinh Vũ Hề và Nhậm Mẫn lại càng khiến mình thất vọng hơn, nhất là trong những phân cảnh cần phải thể hiện cảm xúc đau thương đến cùng cực thì họ lại diễn dở ấy. Đinh Vũ Hề hoàn toàn mờ nhạt khi đóng điện ảnh, còn Nhậm Mẫn thì lại tụt dốc so với thời Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông. Cuối cùng, Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn lại trở thành một bộ phim sáo rỗng chẳng đọng lại được gì trong tâm trí của khán giả, còn khiến họ tức giận đến mức yêu cầu rạp phim hoàn lại tiền nữa.

Đúng là hy vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều, ngay cả Carole cũng chẳng nghĩ đến việc Mười Năm Nhất Phẩm Ôn Như Ngôn lại dở tệ đến như vậy luôn ấy. Nhìn chung thì các nhà sản xuất nên làm phim thật cẩn thận bởi khán giả hiện nay đã trở nên rất khó tính rồi, có khi phim flop và lỗ như chơi ấy.

>>> Xem thêm: Bí ẩn Chân Hoàn Truyện: Tên nữ chính có liên quan tới Thái Thiếu Phân

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.