x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ ba anh chị em để lại ấn tượng sâu đậm trên truyền hình Hàn

Hồng Trà Sữa 17:05 - 26/04/2022

So với số lượng anh chị em khác thì con số 3 dường như xuất hiện hơi ít trên phim truyền hình Hàn Quốc thì phải. Nhìn đi nhìn lại, tôi chỉ thấy 3 bộ phim là nổi bật nhất với gia đình nhân vật chính có 3 người con thôi nè. Số lượng dù không nhiều nhưng chất lượng và dấu ấn của các bộ 3 anh chị em này lại khá xuất sắc cũng như khiến tôi nhớ về họ sâu đậm đó nha. 

Lời Hồi Đáp 1988 (2015) 

Vang danh mãi một huyền thoại trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc chính là chị em nhà họ Sung ở bom tấn Lời Hồi Đáp 1988. 3 chị em nhà họ Sung gồm Sung Bo Ra - Sung Duk Sun và Sung No Eul vì cách nhau rất ít tuổi nên thường xuyên xảy ra tranh cãi. Dẫu chí chóe với nhau nhiều nhưng tình cảm bền chặt của 3 chị em dành cho nhau là không thể đùa được đâu. 

>> Bạn có biết: Mối tình đầu của dàn nữ chính Hàn tan nhiều hơn hợp, cứ như đời vậy

Như cách Sung Duk Sun khóc vì thương chị cả Sung Bo Ra phải sống khổ cực trong lúc ôn thi. Hay như khi cô “đụng tay đụng chân” với người ngoài lúc thấy em út Sung No Eul bị kiếm chuyện. 

Một chị cả Sung Bo Ra giỏi giang, tình cảm nhưng lại không biết cách thể hiện. Một người chị giữa Sung Duk Sun học hành tuy tệ mà lại có EQ cao, khiến ai cũng yêu mến và một em út Sung No Eul hiền lành, trong sáng, là cục cưng của cả nhà. Gần 7 năm đã trôi qua rồi nhưng những ký ức về 3 chị em nhà họ Sung của Lời Hồi Đáp 1988 vẫn không hề phai nhòa trong tâm trí tôi. 

Con Gái Xinh Đẹp Của Mẹ (2019) 

Bộ phim gia đình dài 108 tập của đài KBS2 này chính là phiên bản gốc của Thương Ngày Nắng Về - tác phẩm giờ vàng đang phát sóng trên kênh VTV3. 3 chị em nhà họ Kang với người mẹ bán canh xương bò cũng là hiện thân của Vân Khánh - Vân Trang - Vân Vân và mẹ Nga trong phiên bản làm lại của Việt Nam đấy. Nói thật là tôi ấn tượng với bộ 3 bản Việt hơn nhưng không có nghĩa là 3 chị em nhà họ Kang bản gốc không để lại dấu ấn đâu nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Trend kết phim Hàn đầu 2022 cứ phải buồn thì mới "đã nư" của biên kịch

Ngoại hình tuy nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, cơ mà diễn xuất của 3 chị em nhà họ Kang cũng rất tốt và đem lại nhiều cảm xúc nghẹn ngào trong tôi. Mỗi người một tính cách, một hoàn cảnh và một nỗi niềm khác nhau, đã vậy người con giữa Kang Mi Ri còn không phải là ruột thịt nữa. Thế nhưng cả 3 vẫn xem nhau như chị em ruột và yêu thương cũng như san sẻ nhau hết lòng. 

Bộ 3 chị em nhà họ Kang hay bộ 3 chị em con mẹ Nga đều có những cái hay riêng, vì thế tôi thích xem cả hai phiên bản của bộ phim chất lượng này luôn. 

Nhật Ký Tự Do Của Tôi (2022) 

Cũng có 2 gái 1 trai như nhà Sung Duk Sun ở Lời Hồi Đáp 1988, nhưng thứ tự sinh của 3 chị em nhà họ Yeom trong Nhật Ký Tự Do Của Tôi lại khác nha. Nhà này có cô chị cả đang ế, gặp ai cũng chê nhưng khát khao được yêu - Yeom Ki Jung. Anh giữa là Yeom Chang Hee - một người thoải mái, tự do, sẵn sàng thay đổi cuộc sống nhàm chán của mình nhưng chưa có cơ hội. Cùng cô em út tên Yeom Mi Jung xinh đẹp, hiền lành nhưng sống quá hướng nội nên bị chê là thiếu sức hút. 

Cuộc sống của 3 chị em nhà họ Yeom không ồn ào, hài hước như nhà họ Sung, cũng chẳng drama, kịch tính như nhà họ Kang. Họ sống một cuộc sống êm đềm đến nhàm chán và nhìn thanh xuân của mình trôi qua trong tiếc nuối. Vậy nên cả 3 chị em nhà này đã quyết định phải sống cho chính họ và từ từ có được những trải nghiệm đáng lý ra họ phải có từ lâu rồi. 

Tôi nghĩ ai yêu thích phim có tiết tấu chậm mà không chán, phản ánh đúng hiện thực xã hội với tình chị em ruột thịt tuy không nói ra nhưng vẫn rất yêu thương nhau, thì chị em nhà họ Yeom chính là lựa chọn phù hợp nhất. 

>> Xem thêm: Xem My Liberation Notes lại nhớ về 3 chị em nhà Duk Sun ở Reply 1988

Chị em nhà họ Sung vui vẻ, chị em nhà họ Kang có nhiều chuyện để bàn và chị em nhà họ Yeom yên bình tới mức quá lặng lẽ. Cùng là nhà có 3 chị em nhưng mỗi gia đình ở mỗi một phim lại mang đến những dư vị, bài học và trải nghiệm phim ảnh khác nhau. Nếu đã từng yêu thích và đón đợi để xem Lời Hồi Đáp 1988 hay Con Gái Xinh Đẹp Của Mẹ rồi thì tôi nghĩ mọi người nên cho Nhật Ký Tự Do Của Tôi một cơ hội nhé, chắc chắn sẽ không phải thất vọng đâu. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Nhật Ký Tự Do Của Tôi, Lời Hồi Đáp 1988, Con Gái Xinh Đẹp Của Mẹ thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.