x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Trend kết phim Hàn đầu 2022 cứ phải buồn thì mới "đã nư" của biên kịch

Hồng Trà Sữa 18:50 - 04/04/2022

Xem phim để giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi mà không hiểu sao dạo này phim truyền hình Hàn Quốc cứ làm cho tôi mệt thêm. Không xem thì thôi chứ đã xem là toàn trúng ngay mấy phim có cái kết buồn với đủ loại lý do để đa sầu đa cảm hết luôn. Mà tức một chỗ là mấy bộ phim này toàn là những bộ phim ăn khách và gây được chú ý trong thời gian qua không ấy chứ. Thế nên chắc hẳn là không chỉ riêng tôi đâu mà nhiều khán giả yêu phim Hàn khác cũng mệt với cái kết của những bộ phim này lắm. 

Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay 

Cái kết của Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay buồn thì cũng không phải là quá buồn, cơ mà nói là vui thì vui không có nổi nha. Bên cạnh việc người bạn thân Jeon Mi Sook ra đi, nữ chính Ha Young Eun cũng rời công ty luôn dù đã bỏ biết bao nhiêu sức sáng tạo và tâm huyết vào đó. Chuyện tình của cô với Yoon Jae Guk cũng chưa biết sẽ tiến triển tới mức nào khi hai người đã chính thức nói lời chia tay và chỉ gặp mặt nhau trên đường vào những phút cuối cùng của bộ phim. 

Ha Young Eun - Yoon Jae Guk liệu sẽ nối lại tình xưa, làm bạn bè hay lướt qua nhau như người dưng đây? Chẳng ai biết được mọi chuyện sẽ ra sao cả và đó chính là thứ khiến tôi không vui với cái kết của bộ phim này. Dẫu biết Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay là một câu chuyện rất trưởng thành và thực tế, nhưng tôi nghĩ cái kết nếu rõ ràng hơn thì tâm trạng của khán giả xem phim chắc cũng sẽ không sầu đến thế. 

>> Bạn có biết: Khoảnh khắc xinh đẹp trong ngày trọng đại của tứ đại mỹ nhân phim Hàn

Cổ Tay Áo Màu Đỏ 

Vì là một bộ phim được làm sát sử nên tôi cũng không quá chờ đợi vào một cái kết tươi sáng ở Cổ Tay Áo Màu Đỏ. Thế nhưng không hiểu sao khi xem hết tập cuối với việc Sung Deok Im rời đi và để lại Yi San cô đơn một mình là tôi vẫn chịu không nổi. Dù biết là biên kịch của phim đã cố gắng truyền tải nội dung tập cuối theo hướng ít đau thương nhất rồi, cơ mà dẫu có cố gắng ra sao thì cái kết buồn vẫn là cái kết buồn mà thôi. 

Không có được vui với cái kết do nội dung buồn thiệt thôi, chứ ít ai chê đoạn kết này của Cổ Tay Áo Màu Đỏ lắm nha. Thứ nhất vì nó đã được mọi người biết từ trước rồi và thứ hai là mọi chuyện được phát triển rất hợp lý, thế nên khán giả chỉ có thể vừa xem vừa khóc mà không hề chê bai được một lời nào hết đó. 

Hoa Tuyết Điểm 

Như Cổ Tay Áo Màu Đỏ thì đoán trước được kết buồn rồi nên tới lúc buồn thiệt cũng không bất ngờ lắm. Chứ như Hoa Tuyết Điểm thì ai mà có dè cái kết cuối cùng lại là “sad ending” cho cặp đôi chính đâu ấy trời. Nam chính Im Soo Ho ngủ yên trong vòng tay của Eun Young Ro với sự nức nở của cả cô lẫn người xem ngồi trước màn hình luôn. 

Phân cảnh đó tôi khóc sương sương thôi chứ đến đoạn Eun Young Ro ngồi nghe lại đoạn băng Im Soo Ho gửi lời yêu thương cho cô, rồi nhớ về những khoảnh khắc bên nhau của cả hai là tôi dùng hết nguyên hộp khăn giấy luôn á. Biết Hoa Tuyết Điểm là phim thuộc thể loại melodrama rồi đấy, cơ mà không ngờ cái kết lại làm tới dữ dằn như vậy luôn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn nam thanh nữ tú sinh năm 1995 của màn ảnh Hàn

Ba Mươi Chín 

Với Ba Mươi Chín thì cái kết như vậy có thể xem là một cái kết viên mãn, nhưng riêng tôi thì nó đã không trọn vẹn kể từ lúc biết Jung Chan Young sẽ mãi tuổi 39 ở tập cuối rồi. Jung Chan Young có thể sống những ngày cuối đời hạnh phúc và vui vẻ nhất, tuy nhiên những người yêu thương cô sẽ luôn cảm thấy có chút buồn mỗi khi nhớ về. 

Cha Mi Jo - Jang Joo Hee thiếu đi một người bạn - một người chị em thân thiết, bố mẹ của cô không còn một người con gái ngoan ngoãn, còn anh người yêu Jin Seok cũng mất đi tình yêu của cuộc đời mình. Ba Mươi Chín có nhiều tình tiết rất thật như Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay vậy và vì sự rất thật đó mà đoạn kết của phim cũng làm cho người xem phải trăn trở suy nghĩ thật nhiều. 

Tuổi 25 Tuổi 21

Quá là mệt mỏi với biên kịch Kwon Do Eun rồi, khi không biết từ tập 1 đến tập 15 xây dựng câu chuyện của Na Hee Do - Baek Yi Jin đẹp quá làm gì, rồi tập cuối lại để cả hai chia xa lãng xẹt. Kiểu như tình tiết câu chuyện của 15 tập đầu và tập 16 cứ như là của hai người khác nhau viết vậy đấy. 

Buồn thì có buồn, tức thì có tức nhưng tôi thấy người xem Tuổi 25 Tuổi 21 buồn và tức vì cách giải quyết tập cuối không rõ ràng nhiều hơn là chuyện Na Hee Do - Baek Yi Jin không đến được với nhau. Cái phim gì mà hay ngay từ tập đầu nhưng tập cuối lại “quay xe” với cảm xúc của người xem hết. Cho đến cuối cùng thì ai cũng có cái kết đẹp trừ cặp chính BaekDo ra mà thôi. 

>> Xem thêm: Thời trang ngoài đời gây mê của hội F5 Tuổi 25 Tuổi 21

Lâu lâu buồn thì được chứ cứ buồn liên tiếp như thế này hoài thì con tim yếu đuối của tôi không thể chịu đựng được đâu. Phải nói thêm nữa là hợp lý như Cổ Tay Áo Màu Đỏ hay Hoa Tuyết Điểm thì buồn trong “tâm phục khẩu phục” nha. Chứ còn ngang ngược như kiểu của Tuổi 25 Tuổi 21 thì “không phục là không phục, nói gì cũng không phục” đó nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Tuổi 25 Tuổi 21, Hoa Tuyết Điểm, Ba Mươi Chín… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.