x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Nam Ji Hyun - Từ sao nhí đình đám rẽ hướng đi đường nhỏ đến thành công

Mỳ Quảng 13:30 - 18/08/2021

Hàn Quốc từng có một thế hệ sao nhí giữa và cuối 9x cực chất lượng, trong đó có Nam Ji Hyun. Cô là một trong những cái tên rất được lòng người xem bởi năng khiếu diễn xuất hoàn hảo ngay từ bé. Và tôi nhận ra, sau khi trưởng thành, con đường chinh phục diễn xuất và danh vọng của cô gái này cũng khác hẳn những người bạn cùng lứa.

Lớn hơn Kim So Hyun, Kim Yoo Jung 4 tuổi, Nam Ji Hyun bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai trò sao nhí từ năm 2002 khi mới 7 tuổi. Tới năm 2008, cô gái nhỏ này bắt đầu được chú ý hơn với những vai nhí trong các siêu phẩm như Phía Đông Vườn Địa Đàng, Nữ Hoàng Seonduk, Will It Snow For Christmas?... 

Thế mạnh diễn xuất của cô chính là những vai diễn có số phận không may mắn, những cô gái từ nhỏ đã phải bôn ba, trưởng thành sớm, mang tính cách phức tạp. Cũng chính nhờ những vai diễn đầy cảm xúc như vậy mà người ta nhớ tới diễn viên nhí mang tên Nam Ji Hyun.

Trong lòng tôi, Nam Ji Hyun là một trong những sao nhí nổi bật nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, chẳng hề kém cạnh Kim Yoo Jung hay Kim So Hyun. Thế nhưng mỹ nhân này sau khi trưởng thành lại không đi con đường như hai cô em đình đám, không tận dụng mọi cơ hội đến với mình, không đóng phim dồn dập, cũng không đi lên từ những dự án lớn, không nổi đình nổi đám đột xuất sau một đêm. 

Cô thu mình lại như thể một tân binh, chọn cho mình một hướng đi không đụng hàng ai, tự lượng sức và phát triển chậm mà chắc với những vai diễn có màu sắc riêng.

>>>> Xem thêm: Hoàng Cung và loạt phim nổi bật trong sự nghiệp của Song Ji Hyo

Với Angel Eyes, What Happens To My Family?, Nam Ji Hyun chính thức bước sang một giai đoạn mới, diễn viên trưởng thành. Khi đó, cô mới 19 tuổi và diễn xuất đã không còn gì phải bàn cãi, tên tuổi cũng đã có sẵn, khuôn mặt khả ái, đáng yêu, có thể nói là tương lai rộng mở. 

Hiện tại, sau khi đã hoạt động trong làng giải trí rất nhiều năm, Nam Ji Hyun cũng đã bước sang tuổi 26. Tuy nhiên, từ lúc trở thành diễn viên trưởng thành, tôi chưa từng thấy cô gái này có một bộ phim đầu tư lớn hay những siêu phẩm đình đám nào, tất cả đều là các tác phẩm rất bình thường như bao dự án khác. Vậy mà chính những bộ phim bình thường ấy lại mang đến thành công cho cô nàng.

Con đường của Nam Ji Hyun có sự khác biệt hẳn với những người bạn cùng thời chính là ở điểm ấy. Cô đi đường nhỏ, đường vòng, bền bỉ nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp để tích lũy thành công cho mình. 

Đối Tác Đáng Ngờ có thể nói là tác phẩm gây chú ý nhất về mặt danh tiếng cho cô nàng, bởi ở tác phẩm này, bạn diễn của Nam Ji Hyun là Ji Chang Wook. Đây cũng là lần đầu tiên Nam Ji Hyun thực sự thử sức đóng phim tình cảm đúng nghĩa. Trong lúc diễn, cô nàng còn bị Ji Chang Wook trêu rằng “Nam Ji Hyun lớn rồi” nữa cơ mà. Bộ phim ra mắt rất thuận lợi, có một lượng khán giả lớn yêu thích.

Nhưng ngay sau đó cô lại không nhận phim gì cả, nghỉ ngơi hẳn 1 năm và rồi tái xuất với bộ phim cổ trang Lang Quân 100 Ngày đóng cặp với anh chàng D.O.. Vai diễn của Nam Ji Hyun trong phim là một cô gái quê thô lỗ nhưng chân thật. 

Tuy rằng D.O. là ngôi sao bên mảng K-pop, fan rất đông nhưng phim truyền hình lại là một lĩnh vực khác mà cái danh thần tượng không thể đảm bảo là phim sẽ thành công. Nam Ji Hyun vừa nổi rần rần nhưng sau 1 năm không tác phẩm thì lại quay về lưng chừng ở giữa, bộ phim này cũng không phải dự án đinh mà ai ai cũng chờ đợi. 

Ấy vậy mà cái cặp đôi tưởng lạc quẻ này lại đưa tác phẩm từ khởi đầu rating 5% đi đến kết thúc ở con số 14.5%, ghi tên vào lịch sử của nhà đài đấy. Từ bộ phim không mấy được để ý trở thành hắc mã của đài tvN năm 2018, mà dàn sao chẳng có ai “gánh team”, cô gái này lại thành công mà không cần quá cầu kỳ hay rào trước đón sau.

Và mọi người biết gì không? Sau thành công vang dội như vậy thì Nam Ji Hyun lại tiếp tục nghỉ 1 năm nữa. Và hầu như từ trước đến nay, cô gái này hiếm khi đóng 2 phim trong 1 năm lắm, cô cứ đều đều cái guồng quay 1 năm 1 phim bất chấp là thành hay bại. Nhiều khi tôi thắc mắc: Bộ Nam Ji Hyun từ chối danh vọng hay chê nổi tiếng sao? Vậy thì làm diễn viên làm gì? Nhưng dần dần thì tôi hiểu ra cô gái này luôn biết phân bổ công việc rất khoa học và có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình. 

Giữa những bộ phim, những vai diễn, Nam Ji Hyun cũng dành thời gian để học đại học nữa đấy. Cô nàng đã tốt nghiệp ngành Tâm lý học của đại học Sogang giữa lịch trình bận rộn của mình, những bước đi của cô gái này luôn khiến tôi phải bất ngờ và thấy thật thú vị làm sao.

Nam Ji Hyun vẫn là một trong những sao nữ 9x được chú ý nhất, nhưng cô không phải thuộc top đầu về danh tiếng bởi cách hoạt động như trên đấy. Thế nhưng nói về top thực lực thì cô nàng không thua kém ai đâu nhé, diễn đâu ra đấy, không đi lên bằng nhan sắc mà đi lên bằng diễn xuất. Sở dĩ tôi nói vậy là vì 10 phim thì hết 9 phim Nam Ji Hyun vào vai gái quê, gái xấu, gái nghèo, gái bình thường không ai để ý, không ai yêu, mãi tới phần sau của phim mới được tút tát cho gọn ghẽ hơn đấy.

Năm 2021 này, Nam Ji Hyun tái xuất với Bàn Tiệc Của Phù Thủy cạnh Song Ji Hyo. Nhân vật Jung Jin của cô vẫn lại là một nhân vật bất hạnh, đang lâm vào cảnh cùng quẫn vừa mất việc, vừa bị bạn trai bỏ, bị hàng xóm lừa… Trong lúc khó khăn đó, cô gặp được phù thủy Jo Hee Ra, rồi trở thành nhân viên trong nhà hàng kỳ lạ. Không sang chảnh, lung linh như Song Ji Hyo, Nam Ji Hyun vẫn là ghi điểm ở sự đáng yêu, nhan sắc thân thiện, dễ mến. Đặc biệt, diễn xuất của Nam Ji Hyun vẫn đâu ra đấy, chẳng thua kém đàn chị chút nào đâu nhé.

Bàn Tiệc Của Phù Thủy đang rất được chú ý vì nội dung bí ẩn, đây cũng là lần đầu Nam Ji Hyun thử sức với thể loại webdrama và tôi lại phải nói rằng cô gái này lại chọn đúng rồi. Với danh tiếng của tác phẩm này thì chẳng cần chiếu tivi người ta cũng chú ý thôi. Con đường nhỏ của cô gái này vẫn đang dẫn ra biển lớn, dẫn cô đi đến cột mốc thành công mà cô vẫn luôn theo đuổi. 

 >>>> Xem thêm: Song Ji Hyo với phong cách thời trang ấn tượng trong phim mới

Là một người khá thích và luôn ủng hộ cho Nam Ji Hyun bởi cá tính riêng này của cô nàng, tôi không mong gì hơn là được xem phim cô đóng mỗi năm và cũng đếm thành tích của cô mỗi năm. Còn hiện tại thì hàng tuần tôi chờ đợi tập mới của Bàn Tiệc Của Phù Thủy để tiếp tục xem hành trình kinh doanh của bà chủ phù thủy với cô nhân viên sẽ ra sao là vui nhất rồi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.