x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Webdrama Hàn 2022 có cả loạt siêu phẩm đặc sắc, hút fan

Mỳ Quảng 08:20 - 03/12/2022

Không chỉ những bộ phim truyền hình lên ngôi từ đầu tới cuối năm 2022, tôi còn nhận ra dàn phim chiếu mạng cũng gặt hái thành công vang dội. Thậm chí, có những thời điểm phim chiếu mạng còn át cả danh tiếng của phim chiếu truyền hình nữa kìa. Cùng tôi điểm qua những tác phẩm chiếu mạng nổi bật nhất trong 2022 nhé.

All Of Us Are Dead 

Đầu tiên phải kể ngay tới bộ phim sinh tồn zombie đình đám nhất năm 2022 này - All Of Us Are Dead của Netflix. Phim kể hành trình các học sinh trong một trường trung học trốn chạy khỏi sự truy đuổi của zombie. Lúc đối mặt với nguy hiểm cận kề, những mặt xấu xa nhất của con người cũng lộ ra, những cô cậu học trò đã phải nỗ lực hết mình để trốn thoát, để sinh tồn. 

Với một dàn sao trẻ măng, chưa có nhiều tên tuổi nhưng tất cả đều diễn xuất rất nhập tâm, cùng với nhịp phim nhanh, mạnh, bất ngờ khiến khán giả không thể nào rời mắt. Tôi cho rằng All Of Us Are Dead chính là bộ phim chiếu mạng hot nhất trong năm 2022.

Juvenile Justice 

Một sản phẩm tiếp theo của Netflix cũng đại thắng khi ra mắt chính là Juvenile Justice với sự tham gia của nữ thần Kim Hye Soo. Đây là bộ phim khai thác về chủ đề tòa án với những vụ xét xử hóc búa khi đối tượng phạm lỗi đều chưa đủ tuổi. 

Hàng loạt vụ án gay cấn, cách xét xử linh hoạt, xử lý tình huống bất ngờ nhưng vẫn cực hợp lý của các thẩm phán đã tạo nên những tập phim cực hay và đáng xem. Tôi không ngờ chủ đề khá khô như thế này mà lại thu hút sự chú ý lớn tới vậy, nhưng rất xứng đáng vì phim hay lắm.

Pachinko

Đây chính là bộ phim đánh dấu màn tái xuất của nam thần Lee Min Ho với một hình tượng khác hẳn ngày xưa. Pachinko đặt bối cảnh ở thời cận đại với những vấn đề từ quan niệm, tư duy của con người và cả cái nhìn chưa đổi mới của xã hội đã tạo nên những câu chuyện phim vừa buồn vừa thu hút. 

Chất lượng của Pachinko tới từ kịch bản hay bởi phim được chuyển thể từ tác phẩm ăn khách, dàn sao lại góp phần làm sinh động thêm số phận con người, tâm tư tình cảm của họ trong bối cảnh ấy. 

Anna 

Anna của Suzy chính là bộ phim đã gây chú ý lớn ở giai đoạn giữa năm 2022. Phim xoay quanh cô nàng Yoo Mi với gia cảnh nghèo khó bị dồn tới đường cùng, lại còn thêm căn bệnh tâm lý, tham vọng lớn để rồi có hành động táo bạo là đóng giả thành Anna, một cô tiểu thư tài phiệt giàu có. 

Suzy đã có màn thể hiện tuyệt vời nhân vật nữ chính Yoo Mi này, sau rất nhiều năm, cuối cùng khi người ta nhắc tới tên cô nàng thì chỉ toàn lời khen. Tôi cũng vô cùng ưng ý biểu hiện của Suzy, sự tiến bộ này không hề nhỏ đâu nhé.

>>>> Xem thêm: Cứ 3 năm làng phim Hàn lại có 1 năm ngập tràn toàn là siêu phẩm

Once Upon A Small Town

Trong số các phim thì Once Upon A Small Town là câu chuyện nhẹ nhàng nhất, đơn giản nhất, dễ xem nhất. Chủ đề bỏ phố về quê đang dần được khai thác nhiều trong các bộ phim Hàn và tác phẩm này cũng không ngoại lệ. Câu chuyện bắt đầu khi một anh chàng bác sĩ phải quay về nhà ông bà ở quê để điều hành một bệnh viện thú y trong thời gian ông bà đi du lịch. Từ sự bài xích ban đầu, anh dần thân quen và yêu mến vùng quê mà mình đã sinh sống khi còn nhỏ, tất cả là nhờ có cô cảnh sát đáng yêu ở đây giúp đỡ. 

Khung cảnh phim yên bình, xanh tươi mát, nội dung nhẹ nhàng healing, Joy và Choo Young Woo cũng tạo nên hình ảnh cặp đôi quê đáng yêu vô đối nữa. Tôi đã xem liền lúc hết cả bộ phim này đấy.

Cô Gái Thế Kỷ 20

Không phải là phim dài tập như những bộ phim trên, Cô Gái Thế Kỷ 20 chỉ là một movie với độ dài 2 tiếng, phát sóng trên Netflix, nhưng sức ảnh hưởng thì đáng gờm đấy nhé. Lấy đề tài thanh xuân cùng câu chuyện tình đầu thuở học trò mơ mộng, đáng yêu, không có gì mới lắm nhưng phim vẫn gây sốt cộng đồng mạng. 

Ngoài nội dung thú vị ra thì dàn sao trong phim cũng thể hiện rất xuất sắc, đặc biệt là Kim Yoo Jung và Byun Woo Seok, cả hai đã diễn vai cặp đôi học trò siêu cấp đáng yêu, đẹp đôi. Tôi thấy thật may là dịp cuối năm Netflix có bộ phim này để cạnh tranh với những nền tảng khác sau rất nhiều tháng lép vế.

Revenge Of Others

Revenge Of Others là tác phẩm gây chú ý của Disney+ dịp cuối năm, cũng lấy bối cảnh học đường nhưng khai thác những chủ đề dữ dội, gây tò mò hơn. Phim đi theo nhân vật nữ chính tìm kiếm sự thật về sự ra đi của người anh sinh đôi và cậu bạn Soo Heon đang muốn trả thù thế giới bất công. 

Lomon và Shin Ye Eun hợp tác rất ăn ý, cùng với nội dung gay cấn, tò mò và bí ẩn chính là chìa khóa khiến Revenge Of Others ra mắt đã gây chú ý. 

Người Hùng Yếu Đuối

Bộ phim Người Hùng Yếu Đuối cũng lấy bối cảnh trường học cùng những cậu học sinh nổi loạn làm chủ đề chính. Phim kể về một học sinh trung học vẻ ngoài yếu đuối nhưng lại dùng kỹ năng sinh tồn và trí thông minh của mình để chiến đấu với những tệ nạn trong khoảng thời gian đi học. 

Phim chủ yếu là các nhân vật nam, không có sự nhẹ nhàng nào cả, chỉ có sự mạnh mẽ, bất ngờ và dữ dội bao trùm mà thôi, nhưng đó chính là nét thu hút nhất khiến phim trở thành hiện tượng. Đó là chưa kể phim có sự tham gia diễn xuất của 2 cậu trai trẻ mà tôi đang rất thích là Park Jihoon và “trai đẹp lớp 7” Choi Hyun Wook nữa.

>>>> Xem thêm: Jin Do Joon và dàn cậu chủ nhà tài phiệt nổi bần bật trong phim Hàn 

Sự xuất hiện của các nền tảng trực tuyến khiến cho cuộc cạnh tranh trong làng phim Hàn đã hấp dẫn nay càng gay cấn, hấp dẫn hơn nữa. Nhìn vào những tác phẩm này, tôi thấy phim chiếu mạng cũng chẳng kém gì phim truyền hình, thậm chí phạm vi khai thác còn rộng hơn, những chủ đề khó lên đài nhưng với chiếu online thì lại dễ hơn nhiều, rất hợp thị hiếu giới trẻ. Chắc chắn năm tới cũng sẽ có không ít phim hay như thế này cho mà xem.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Anna, Người Hùng Yếu Đuối và loạt phim chiếu mạng Hàn cực hay , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Weak Hero Class 1? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.