x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Người Mặt Trời: Phim về ma cà rồng như món ăn đổi vị cho khán giả Việt

Lindo 10:00 - 08/12/2023

Sau những bộ phim điện ảnh mang đề tài lịch sử như: Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hay Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ thì khán giả Việt lại được đổi gió với một tác phẩm kinh dị của đạo diễn Timothy Linh Bùi mang tên Người Mặt Trời.

Diễn biến của Người Mặt Trời xoay quanh câu chuyện của hai anh em ma cà rồng là Marco (Thuận Nguyễn) và Nhật (Trần Ngọc Vàng), vì không kiềm chế được mình Marco đã khiến mẹ mình phải “ra đi” mãi mãi và đó cũng là nguồn cơn tạo ra mâu thuẫn giữa hai anh em, Sau biến cố, Marco bỏ làng thuyền đi biệt tích, bỏ lại em trai phải sống một mình.

Cứ tưởng mọi thứ đang dần theo quỹ đạo và yên ổn phần nào thì sự trở lại của Marco đã đảo lộn cuộc sống của Nhật thêm một lần nữa, anh đã dụ dỗ em trai của mình học theo cách sống tận hưởng của anh. Tận hưởng đâu chẳng thấy mà chỉ thấy ngay đêm đầu tiên rắc rối đã ập đến với Nhật và nó như một hiệu ứng domino, khi rắc rối đầu tiên tới thì cũng là Nhật không bao giờ có được cuộc sống yên bình được nữa.

Tôi thấy cốt truyện của phim khá quen thuộc, dường như đây là một motif quen thuộc của dòng phim về ma cà rồng. Dù vậy, bộ phim đã có những điểm sáng nhất định khi phần tạo hình nhân vật cũng như phục trang được làm khá tỉ mỉ và công phu. Nó làm toát lên được vẻ huyền bí của một ma cà rồng.

Nhất là với hình tượng nhân vật Triệu do Chi Pu thủ vai, phải nói là với lần trở lại màn ảnh rộng này cô nàng đã chiếm hết “spotlight” của cả phim, một ma cà rồng thủ lĩnh, uy quyền với ánh mắt lạnh, sắc lẻm cùng nhan sắc “10 điểm”. Chắc cũng vì sắc đẹp nên Marco dễ dàng quy phục dưới chân cô nàng.

Nhưng diễn biến của phim nhanh kéo theo những phân đoạn tình cảm trở lên vội vã, thiếu chiều sâu nhất là tình cảm của cặp đôi chính Nhật và Hạ (Trịnh Thảo). Tôi nghĩ phim nên có ít nhất vài cảnh tình cảnh tình cảm của cặp đôi này để khán giả có phần lưu luyến, chứ hai cô cậu này cứ gặp nhau là rắc rối rồi chỉ toàn chạy và chạy, chẳng có cảnh đối thoại nào đáng để ghi dấu.

Cặp đôi còn lại là Marco và Triệu thì quyết liệt hơn trong chuyện tình cảm nhưng lại nhận về điểm trừ thanh lịch khi hai anh chị có với nhau một cảnh nóng. Tôi xem phim mà giật mình luôn, cảnh ấy xuất hiện bất thình lình không ăn nhập với lời thoại của hai nhân vật lúc đó.

Phim còn có nhiều nút thắt chưa được gỡ, như câu chuyện về Người Mặt Trời có được đề cập, nhưng lại bị chính Nhật phủ nhận rằng đó là câu chuyện huyễn hoặc để ma cà rồng an phận mà thôi. Tôi chờ đến tận cuối phim để chờ xem có nghi lễ nào để ma cà rồng trở lại làm người hay không? Và kết quả là không.

Còn về thân thế của Lộc (Thạch Kim Long) vẫn là một ẩn số, ông là con người nhưng lại gọi một ma cà rồng là mẹ và không phim cũng không đề cập về quá khứ của người đàn ông này. Có thể, đây là ý đồ của đạo diễn khi muốn tạo ra phần hai cho bộ phim.

Về diễn xuất của của dàn diễn viên chắc chắn tôi phải dành một lời khen cho mọi người, dù không thể đánh giá ở mức hoàn hảo nhưng như thế cũng là quá tốt với những diễn viên trẻ. Nhất là đối với hai với hai diễn viên GenZ là Trịnh Thảo và Trần Ngọc Vàng.

Kỹ xảo của phim cũng ở mức vừa đủ, không tham lam chèn quá nhiều hiệu ứng gây rối mắt cho khán giả như những bộ phim tiền nhiệm. Các cảnh hành động cũng do chính diễn viên lăn xả tạo sự chân thật cho các cảnh quay. Nhìn chung, tôi đánh giá Người Mặt Trời với mức điểm 7/10, hy vọng bộ phim sẽ có những phần tiếp theo để gỡ những nút thắt còn tồn đọng ở phần phim này.

Người Mặt Trời công chiếu toàn quốc vào 8.12.2023 và có suất công chiếu sớm vào 6,7.12.2023.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn cũng mê phim Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Người Mặt Trời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.