x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nguyên Hoa nhận quay phim Shang-Chi ở tuổi 69 chỉ để vui lòng con trai

Hóng hớt Cbiz 07:31 - 13/09/2021

Bộ phim điện ảnh siêu anh hùng gốc Á đầu tiên Shang-Chi do Marvel sản xuất với sự góp mặt của 3 diễn viên nổi tiếng Hong Kong gồm Lương Triều Vỹ, Trần Pháp Lai Nguyên Hoa đã giúp phim đại thắng về doanh thu phòng vé trong những ngày đầu ra mắt. 

Trong ấn tượng của Hóng Hớt Cbiz, nam diễn viên gạo cội Nguyên Hoa đã rất lâu không đóng phim truyền hình, điện ảnh. Đặc biệt sau khi ông rời khỏi TVB, hầu như không để lại quá nhiều ấn tượng trong các tác phẩm sau này, ai nấy đều nghĩ rằng ông đã giải nghệ rồi. Chưa kể năm nay, nam diễn viên đã 69 tuổi, đóng phim hành động là điều hầu như không thể. Vì vậy, sự xuất hiện của nam tài tử Nguyên Hoa đã tạo nên nhiều bất ngờ cho khán giả.

Được biết, Nguyên Hoa là người không màn danh lợi, ông không coi trọng cái gọi là tiền tài và quyền lực, cũng không có ý nghĩ “sống đến già, làm đến chết” như hai đồng môn sư huynh đệ Thành Long và Hồng Kim Bảo. Ông tuân theo quan niệm ở giai đoạn nào thì làm công việc nấy, nên ở tuổi lục tuần, ông thích thì nhận công việc, không thích thì ở nhà vui vẻ, quây quần bên con cháu, cuộc sống tiêu diêu, tự do, tự tại.

Nhưng không ai nghĩ rằng, nam diễn viên lại nhận quay bom tấn siêu anh hùng Marvel, cũng không có bất kỳ sự công khai nào trong quá trình khởi quay. Không tham gia quảng bá, không nhận lời mời phỏng vấn. Mãi đến sau này khi phim được lên sóng, Nguyên Hoa mới trở thành chủ đề được bàn tán.

Về việc tham gia vào phim điện ảnh lần này, Nguyên Hoa thẳng thắn cho biết ông hoàn toàn là vì con trai mình khi cậu là fan hâm mộ trung thành của Marvel. Thêm một lý do nữa là phim được quay ở Úc, thời điểm đó, đất nước này chưa có dịch bệnh covid-19. 

Kết quả, mới đến Úc được 2 ngày thì nơi đây đã bùng phát dịch, buộc ekip phải tạm thời ngừng quay, ông về lại Hong Kong. Cũng may cuối cùng mọi thứ đều diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, Nguyên Hoa còn cho biết công tác bảo mật của công ty điện ảnh rất tốt, ngoại trừ vai diễn của mình ra, ông hầu như không biết gì cả, bao gồm tình tiết phim. 

Hóng Hớt Cbiz thấy nhiều người có thể lầm tưởng rằng Nguyên Hoa sẽ rất hào hứng khi có cơ hội tham gia các bộ phim Hollywood lần này. Trên thực tế, Nguyên Hoa đã mất đi cái gọi là “thích thú”, “sảng khoái” từ lâu. Khi còn trẻ, Nguyên Hoa từng là thế thân của Lý Tiểu Long, lúc đó ông cũng nhận được nhiều sự đánh giá cao của huyền thoại võ thuật. 

Đối phương còn hứa sau này sẽ đưa Nguyên Hoa đến Hollywood phát triển, không may Lý Tiểu Long đột ngột qua đời, để lại những lời hứa còn văng vẳng bên tai. Về sau, Nguyên Hoa cũng có cơ hội tham gia đóng phim truyền hình và điện ảnh Hollywood vào năm 2007. Vì vậy, khi quay phim Marvel lần này, ông cảm thấy trái tim bình lặng. Sau khi quay xong, ông không về Hong Kong ngay mà sang nhà con trai ở Canada để tận hưởng niềm vui bên gia đình.

Lăn lộn trong giới giải trí hơn 49 năm, đa phần các vai diễn của Nguyên Hoa đều là vai phụ nhưng vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng người xem. Đáng chú ý phải nhắc đến vai Bao Tô Công trong phim điện ảnh Tuyệt Đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì, ông đã phát huy hết lợi thế của mình trên cả hai phương diện võ thuật và hài hước. Vai diễn này giúp Nguyên Hoa nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả, cũng giúp ông có được sự công nhận trong quá trình hoạt động nghệ thuật với giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc liên hoan phim Kim Tượng, Kim Tử Kinh...

Năm 2011, Nguyên Hoa rời khỏi TVB bởi vì tiền thù lao quá thấp. Có điều, sau khi rời khỏi TVB, ông không gặt hái được thành công rực rỡ hay tạo nên thời kỳ hoàng kim mới cho riêng mình. Ấn tượng của nhiều người về ông mãi mãi chỉ dừng lại trong bộ phim Kungfu nhiều năm trước mà thôi.

Hóng hớt Cbiz cảm thấy như Nguyên Hoa thế mà lại hay. Khi còn trẻ thì cống hiến hết sức, đem những tinh túy để theo đuổi đam mê, nỗ lực làm việc, gặt hái thành công và rồi khi về già thì sống an nhiên, quây quần vui đùa bên con cháu, không tranh không đoạt, bình yên qua ngày. Thật lòng, Hóng Hớt Cbiz rất hâm mộ trạng thái bây giờ của Nguyên Hoa, vui vẻ, khỏe mạnh, có thể dành thời gian cho mình, muốn làm gì thì làm, đây là cuộc sống tuổi già đầy mơ ước với nhiều người.

>>>Xem thêm: Châu Huệ Mẫn: Mỹ nhân mà ai cũng muốn cưới làm vợ nhưng lại khổ vì yêu

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.