x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Nhân Đôi Tình Yêu: Câu chuyện thanh xuân và khủng hoảng tuổi đôi mươi

Hoa Le 15:30 - 24/04/2021

Từ đạo diễn nổi tiếng người Hàn Quốc - Baek Seung Hwan, bộ phim Nhân Đôi Tình Yêu (Double Patty) mang đến những dư vị ngọt ngào, nhẹ nhàng đúng chất một tác phẩm thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn. 

Thế nhưng mình có lời khen cho bộ phim ở chỗ thay vì xoáy sâu vào tình yêu đôi lứa như bao phim Hàn khác, thì Nhân Đôi Tình Yêu lại kể về hành trình trưởng thành của những người trẻ trên con đường theo đuổi ước mơ và hoài bão giữa cuộc sống bộn bề lo toan. Mặc dù câu chuyện rất nhẹ nhàng, nhưng mình tin rằng bất cứ người trẻ nào khi xem phim, cũng sẽ tìm thấy một phần thanh xuân của mình trong đó. 

  >>> Xem thêm: Người Nhân Bản: Lãng phí ý tưởng mới lạ cho nội dung dài dòng, lê thê

Nếu so sánh với các tác phẩm điện ảnh công chiếu tháng 4, Nhân Đôi Tình Yêu dường như bị lép vế bởi không sở hữu những yếu tố mới lạ, thú vị mà chỉ tập trung vào những câu chuyện bình dị của người trẻ. Nhưng với mình, điều đó lại là một lợi thế, giúp tác giả dễ khơi dậy được những xúc cảm của người xem từ những lát cắt rất đời thường. 

Phim kể về Hyun Ji (Irene) và Woo Ram (Shin Seung Ho) - 2 người trẻ có lý tưởng sống và đam mê hoàn toàn trái ngược. Cô nàng Hyun Ji vừa tốt nghiệp đại học đã lập tức ôn luyện để trúng tuyển vị trí phát thanh viên đài truyền hình danh tiếng. Còn Woo Ram là chàng vận động viên đấu vật đang bàng hoàng trước sự ra đi của tiền bối và bị chấn thương khi thi đấu. Điều này đẩy anh đến lựa chọn: một là kiếm cho mình công việc mới ổn định hơn, hai là quay trở lại sàn đấu thực hiện ước mơ chinh phục ngôi vô địch còn đang dang dở.  

Trong một buổi tối nọ, Woo Ram tình cờ gặp Hyun Ji trong một tiệm Hamburger mà cô đang làm thêm. Vì đang đói bụng, quán lại có chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1, nên đối với Woo Ram đây chẳng khác nào cơ hội ngàn vàng. Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa họ cứ thế diễn ra. 

Không kịch tính, không cao trào với những drama liên miên thường thấy ở phim Hàn Quốc, nhưng Nhân Đôi Tình Yêu vẫn khiến mình không thể rời mắt suốt hơn 100 phút thời lượng nhờ những nhân vật gần gũi, thân quen. Họ là những con người bình thường với những khiếm khuyết mà chúng ta sẽ nhìn thấy đâu đó ở chính mình. 

 >>> Xem thêm: Minari - phim điện ảnh về gia đình đáng xem nhất năm 2021

Mặc dù đây là phim điện ảnh đầu tiên của nữ thần Irene nhưng nhân vật Hyun Ji của cô vẫn được thể hiện rất tròn trịa, chân thực. Mình đặc biệt thích nhân vật này, bởi cô là một bóng hồng mạnh mẽ, tự lập, không thích dựa dẫm vào người khác, luôn muốn chinh phục thử thách khó khăn để đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, cô không thể bỏ đi tính xấu của mình là sự cố chấp, cái tôi quá lớn và luôn ghen tị với những người bạn có xuất thân con nhà giàu. Điều này vô tình biến Hyun Ji thành kẻ khó ưa, nghèo mà rất chảnh chọe. 

Còn Woo Ram thì sở hữu thân hình 6 múi quyến rũ, mỗi tội anh chàng này có vẻ khù khờ, dễ mến. Cũng bởi tính cách ngại ngùng, hiền lành này mà anh thường xuyên vướng vào những tình huống dở khóc dở cười. 

Thế nhưng cuộc gặp gỡ định mệnh đã gắn kết 2 tâm hồn đầy tổn thương này lại với nhau để họ có thể lắng nghe, giãi bày tâm sự, không chút phán xét. Từ đó, họ tiếp cho nhau nguồn động lực để tiếp tục hành trình riêng của mình. 

Nội dung của phim nhẹ nhàng, bình dị nhưng đòi hỏi diễn viên chính phải thâm nhập vào nhân vật để bộc lộ được hết những cảm xúc và góc khuất trong họ. Điều này là lý do khiến mình phải trầm trồ trước khả năng diễn xuất của nữ thần nhan sắc Irene. 

Cách bộc lộ và tiết chế cảm xúc của cô vừa đủ, khiến mình trải qua từng cung bậc cảm xúc của Hyun Ji một cách tự nhiên, không bị ngỡ ngàng vì quá lố. Nếu mọi người nói rằng Irene chỉ được mỗi vẻ ngoài xinh đẹp thì mình phải đính chính lại ngay là nữ Idol nhà SM diễn xuất cực kỳ ổn và tiềm năng của cô trong lĩnh vực điện ảnh sẽ còn rất nhiều.

Nói tóm lại, Nhân Đôi Tình Yêu là một bộ phim đáng xem, rất phù hợp nếu bạn đang cần tìm một tác phẩm để giải trí vào dịp cuối tuần. Từ hình ảnh, nhân vật, bối cảnh cho tới diễn xuất đều tròn trịa, vừa đủ và đem lại trải nghiệm vô cùng dễ chịu.

*Bài viết do người dùng gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về phim ảnh tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.