x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Người Nhân Bản: Lãng phí ý tưởng mới lạ cho nội dung dài dòng, lê thê

Hoa Le 16:00 - 21/04/2021

Dòng phim khoa học viễn tưởng (science fiction) vốn không phải thế mạnh của điện ảnh Hàn Quốc, nhất là khi so sánh với thể loại chính kịch tình cảm (melodrama). Chính vì thế, sự xuất hiện của Seo Bok - Người Nhân Bản lại càng khiến tôi kỳ vọng vào một sự bứt phá trong sự kết hợp giữa chất liệu khoa học viễn tưởng mới lạ và cốt truyện đậm chất melodrama. Chưa kể hai ngôi sao hạng A tham gia bộ phim là Gong Yoo và Park Bo Gum cũng là những yếu tố đáng mong chờ. Nhưng đến khi xem rồi tôi mới nhận ra, Seo Bok khó có thể trở thành một siêu phẩm làm rạng danh nền điện ảnh xứ Kim Chi. 

>>> Xem thêm:  Lee Jun Ki - IU tiết lộ cảnh kết bị cắt của Moon Lover sau 5 năm

Đến với Người Nhân Bản, thành tựu của công nghệ sinh học đã giúp các nhà khoa học tạo ra sinh vật nhân bản với bộ gen ưu việt, mang hình dạng và trí thông minh như một con người - đó chính là Seo Bok (Park Bo Gum). Nhưng chính sự tối tân trong công nghệ tạo ra người nhân bản đã khiến 1 nhà khoa học bị ám sát. Sự việc này buộc Cụ trưởng Cụ tình báo Hàn Quốc (Jo Woo Jin) phải tìm tới cựu mật vụ Ki Hun (Gong Yoo) để đề nghị bảo vệ Seo Bok. Trong khi Seo Bok là một tờ giấy trắng thì Ki Hun lại là người dày dặn kinh nghiệm, trải qua đủ đắng cay trong cuộc đời.

Sự đối nghịch giữa 2 nhân vật này cũng là điểm khiến tôi đáng chú ý. Với Seo Bok, cậu là một người nhân bản sở hữu mã gen vượt trội, vừa có thể chữa trị mọi căn bệnh, vừa là người bất tử. Còn Ki Hun, là mật vụ từng trải nhưng suy cho cùng anh chỉ là một người thường, đang mắc ung thư giai đoạn cuối. Việc bảo vệ Seo Bok cũng là để anh có cơ hội chữa trị tế bào ung thư. Một người mới bắt đầu cuộc đời vĩnh cửu, một người cuộc sống đang dần lụi tàn trở thành người đồng hành bất đắc dĩ, quả là câu chuyện khiến tôi bị thu hút. 

Điểm sáng hiếm hoi của bộ phim này với tôi có lẽ là phần thể hiện của Park Bo Gum và Gong Yoo. Trong khi Gong Yoo cho thấy được thực lực khi khắc họa được nhân vật Ki Hun trong sự chán trường, mệt mỏi, oán trách bản thân vì những sai lầm trong quá khứ. Thì ở Park Bo Gum, ta cảm nhận được sự ngây thơ, vô cảm ở đoạn đầu phim và sau đó là những biến thiên tâm lý phức tạp, đến độ day dứt, lấy đi nước mắt của khán giả ở phần cao trào cuối phim. 

 >>> Xem thêm: Vincenzo và Song Joong Ki chiếm ngôi đầu BXH danh tiếng truyền hình

Tuy nhiên, với phần thể hiện tốt này của dàn sao hạng A, Seo Bok vẫn không thể trở thành một siêu phẩm như mình kỳ vọng, thậm chí nó còn để lãng phí một lãng phí ý tưởng phim thú vị vào một nội dung lê thê, hụt hẫng. Khoảng 1/3 thời lượng của phim dành để liệt kê các sự kiện một cách dài dòng, nhàm chán khiến tôi muốn ngủ gục trong rạp. 

Phim bị mắc vào lỗi kể lể quá nhiều thay vì thể hiện nó thông qua hình ảnh. Từ các tình tiết, suy nghĩ, cảm xúc cho đến những âm mưu đều được nói ra bằng lời. Nhân vật trong phim vô hình chung trở thành cái loa phát ngôn tư tưởng cho đạo diễn, khi bị nhồi nhét những câu thoại mang tính triết lý mà phim muốn truyền tải. Điều này làm tôi có cảm giác như đang ngồi nghe giao giảng đạo lý thay vì thưởng thức tác phẩm điện ảnh. 

Nhưng điều khiến tôi còn thất vọng hơn đó là chất sci-fi của phim chưa tới, gây cảm giác hụt hẫng. Đáng lẽ yếu tố khoa học viễn tưởng phải là cột sống của bộ phim, thì nay lại đóng vai trò là cái cớ để bắt đầu một câu chuyện melodrama. Chính vì thế nghiên cứu khoa học trong phim thiếu tính thuyết phục. Đơn cử là nhân vật chính Seo Bok được giới thiệu là người bất tử. Nhưng thực tế cậu chỉ có thể duy trì điều này trong môi trường nuôi dưỡng của phòng thí nghiệm. Nếu có vết thương nghiêm trọng hoặc không được tiêm thuốc ức chế đúng giờ thì cậu cũng sẽ quy tiên. 

Nếu đã không ra chất khoa học viễn tưởng, thì bộ phim nên làm tốt phần melodrama nhưng tiếc rằng với tôi điều này cũng chưa hoàn thiện. Suốt cả bộ phim, Seo Bok và Ki Hun chạy trốn nhưng mối nguy hiểm của họ thực sự là gì, đáng sợ đến đâu cũng không rõ mặt. Những chi tiết hành động, giật gân chỉ chiếm khoảng 30% trong thành phần cấu thành bộ phim để nhường chỗ cho mối quan hệ của 2 nhân vật chính. Đó là lý do khiến mối đe dọa đang bủa vây Seo Bok và Ki Hun rất mờ nhạt, làm tôi dù muốn cũng khó có thể đồng cảm với họ. 

Nói tóm lại, nội dung của Người Nhân Bản ở mức khá, chưa thể được đánh giá là một tác phẩm xuất sắc. Sự lê thê, dài dòng là yếu tố chính gây ra cảm giác hụt hẫng trong người xem và khiến sự cố gắng của 2 ngôi sao hạng A cũng như ý tưởng thú vị ban đầu bị lãng phí. 

*Bài viết do người dùng gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về bộ phim này, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về phim ảnh tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.