x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nhiếp Viễn và những diễn viên từng từ chối đóng phim Quỳnh Dao

Hóng hớt Cbiz 12:02 - 02/12/2021

Nếu đặt trong bối cảnh hiện nay, nội dung những tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao đều bị cho là tam quan bất chính thì ít ai ngờ rằng, vào 20-30 năm trước lại được xem là những tác phẩm kinh điển một thời, điển hình phải kể đến Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt, Một Thoáng Mộng Mơ…

Phim không chỉ vang danh mà còn đưa tên tuổi của dàn diễn viên chính một bước lên mây. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có ngoại lệ, Hóng Hớt Cbiz phát hiện có không ít minh tinh từ chối hợp tác với Quỳnh Dao, họ là ai, hãy cùng mình điểm qua xem nhé!

Lục Nghị

Lục Nghị - nam diễn viên sinh năm 1976 bước chân vào giới giải trí khi còn tấm bé với bộ phim điện ảnh Tuyền Thủy Đinh Đông. Con đường phát triển của Lục Nghị tương đối thuận buồm xuôi gió với nhiều vai chính tạo nên tên tuổi nhưng anh vẫn chưa đạt đến “cảnh giới” để trở nên nổi đình nổi đám. Lý do có thể liên quan đến lựa chọn cá nhân của Lục Nghị.

Theo mình được biết thì nhà văn Quỳnh Dao từng ngỏ ý muốn mời Lục Nghị đảm nhận vai chính Vĩnh Kỳ trong Hoàn Châu Cách Cách. Tuy nhiên, nam diễn viên lại từ chối tham gia vì không muốn cạo trọc đầu. Sau đó, nữ văn sĩ Quỳnh Dao mới tìm đến Tô Hữu Bằng.

Cơ hội tiếp tục tìm đến với Lục Nghị lần thứ 2 khi Quỳnh Dao mời anh đảm nhận vai nam chính trong Tân Dòng Sông Ly Biệt (2001) nhưng Lục Nghị vẫn từ chối vì trùng lịch với đoàn phim Thượng Hải Ngày Sương Mù. 

Kết quả không cần nói cũng biết, hai tác phẩm này của Quỳnh Dao đã trở thành những phim truyền hình thành công và vang danh, còn tên tuổi của Lục Nghị chỉ bình bình, không quá nổi cũng không quá chìm.

Nhiếp Viễn

Nhiếp Viễn sinh năm 1978, từng gây chú ý với vai diễn đầu tay Tề Thiên Lỗi trong Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý (2000). Đến năm 2002, rất nhiều khán giả bao gồm cả Quỳnh Dao đều hy vọng anh có thể tham gia vào Thiên Hạ Lương Thương để đưa sự nghiệp bước lên tầm cao mới, nhưng Nhiếp Viễn lại quá xem trọng cái gọi là tự do nên từ chối Quỳnh Dao.

Nhiếp Viễn không muốn Quỳnh Dao hạn chế con đường diễn xuất của mình, quan trọng hơn chính là anh hy vọng bản thân có thể thử thách với vai diễn mà mình yêu thích. Tuy Nhiếp Viễn vẫn khẳng định được tên tuổi qua hàng loạt tác phẩm mới, điển hình là Diên Hi Công Lược lên sóng năm 2018 nhưng sức nóng đã không còn như trước. 

Hiện tại, Nhiếp Viễn là nghệ sĩ dưới trướng Vu Chính, mà chất lượng phim của “biên kịch vàng” ngày càng kém. Nhiếp Viễn của tuổi 43 muốn nổi tiếng lần nữa cũng là hy vọng hơi “xa xỉ”, khó mà làm được.

Tưởng Cần Cần

Tưởng Cẩn Cần sinh năm 1975, năm 17 tuổi, cô đã được giao đảm nhận vai chính trong phim truyền hình Mị Thái Quan Âm. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng khí chất cổ điển của mình, Tưởng Cần Cần trở thành cái tên ăn khách trên màn ảnh nhỏ với hàng loạt tác phẩm tạo nên tên tuổi như Tây Thi, Khang Hy Vi Hành…

Năm 1998, Tưởng Cần Cần ký hợp đồng với công ty Quỳnh Dao, đồng thời đảm nhận vai chính trong phim truyền hình Thương Thiên Hữu Lệ, trở thành nữ diễn viên đời đầu được Quỳnh Dao nâng đỡ và vang danh.

Quỳnh Dao rất xem trọng Tưởng Cần Cần, không những đặt cho cô nghệ danh “Thủy Linh” mà còn giao vai nữ chính Tử Vy trong Hoàn Châu Cách Cách cho cô. Tuy nhiên, vì không muốn làm ảnh hướng đến tiến độ quay của Thương Thiên Hữu Lệ nên Tưởng Cần Cần đành phải ngậm ngùi từ chối.

Năm thứ 2, Quỳnh Dao muốn bù đắp cho nữ diễn viên bằng vai Hương Phi trong Hoàn Châu Cách Cách 2 nhưng Tưởng Cần Cần vẫn phải từ chối vì trùng lịch với đoàn làm phim Bạch Phát Ma Nữ. Sau hai lần từ chối thì Tưởng Cần Cần bị thất sủng, mối quan hệ giữa cô và Quỳnh Dao dần rạn nứt.

Sau khi rời khỏi Quỳnh Dao, lại gặp được tình yêu chân chính của đời mình, Tưởng Cần Cần dần rút lui khỏi giới giải trí, thi thoảng chỉ tham gia một hai tác phẩm mà thôi.

Tiểu Lý Lâm

Nhắc đến Tiểu Lý Lâm – nữ diễn viên sinh năm 1980 là phải nhắc đến vai Đỗ Băng Nhạn hợp tác cùng Nhiếp Viễn, Huỳnh Dịch… trong Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý, vai diễn đưa tên tuổi của Tiểu Lý Lâm đến gần với khán giả.

Ít ai biết rằng, trong thời kỳ thành danh, Tiểu Lý Lâm và Huỳnh Dịch đều nhận được sự ưu ái, quý mến của nhà văn Quỳnh Dao, bà có ý định ký hợp đồng với cả hai. Tuy nhiên, nếu Huỳnh Dịch chọn ký hợp đồng và được trao cơ hội đảm nhận vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu 3 thì Tiểu Lý Lâm lại quyết định từ chối.

Lý do vì trong hợp đồng của Quỳnh Dao có quy định không được hẹn hò, cũng như có con khi còn là nghệ sĩ dưới trướng công ty, mà Tiểu Lý Lâm đã tính đến chuyện trăm năm cùng bạn trai. Tiểu Lý Lâm giờ đây của tuổi 41 tuy sự nghiệp bình bình nhưng lại có gia đình hạnh phúc. Cô cũng dần chuyển mình sang bán hàng livestream, cuộc sống cũng xem như viên mãn.

Thực ra, những diễn viên từng từ chối lời mời của Quỳnh Dao dù có nỗi khổ hay có lý do khác đa phần đều bày tỏ sự hối hận. Hóng Hớt Cbiz thấy nghĩ cũng phải thôi, phim của Quỳnh Dao thời điểm đó có thể nói là lên bộ nào vang danh bộ đó, dàn diễn viên cũng được thơm lây, từ chối đúng là có hơi đáng tiếc.

>>>Xem thêm: Con gái Trương Đình dậy thì thành công: Nhan sắc hơn hẳn lúc bé

Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.