x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lý Minh Thắng: Đạo diễn đam mê đưa yếu tố văn hóa bản địa lên màn ảnh

Linda 17:35 - 31/10/2022

Là một trong những cái tên được nhiều khán giả yêu mến và chú ý của nền điện ảnh Việt trong nhiều năm trở lại đây, Lý Minh Thắng không chỉ là người có thể “bảo chứng” cho chất lượng của các tác phẩm về mặt chỉ đạo diễn xuất mà còn khiến công chúng có thể yên tâm về sự trọn vẹn của các bộ phim ở vai trò là một nhà sản xuất. 

Là một người yêu mến văn hóa Việt và luôn trăn trở với việc làm sao để có thể đưa được các yếu tố truyền thống Việt lên màn ảnh, đạo diễn – nhà sản xuất Lý Minh Thắng luôn có những lựa chọn rất thú vị và tinh tế khi nhận lời hợp tác trong các dự án.

Gần đây, Lý Minh Thắng gây bất ngờ khi xuất hiện với vai trò đạo diễn (cùng đồng đạo diễn Huỳnh Lập) trong web-series Kẻ Độc Hành của nam diễn viên. Anh chia sẻ: 

Mỗi dự án tôi đều tự hỏi điều gì là mục tiêu quan trọng nhất? Với Kẻ độc hành là series tiền truyện của Ai Chết Giơ Tay thì tôi mong muốn mình phải tạo được cho khán giả thấy sự trẻ trung, thuần khiết và tinh thần vô tư dấn thân của bộ phim thông qua nhân vật chính Tinh Lâm. Lần này vẫn là sự đồng hành cùng những anh em ê-kíp quen thuộc nên từ khâu chuẩn bị cho đến giai đoạn quay đều diễn ra rất thuận lợi và nhanh chóng, vì là một series nhiều tập, lịch quay rất căng cộng thêm phim thể loại tâm linh kỳ bí nên ê-kíp vẫn gặp không ít khó khăn trong quá trình sản xuất, nhưng bằng sự thấu hiểu nhau cùng sự tập trung cao nên chúng tôi đã vượt qua hết mọi thách thức một cách trọn vẹn”.

Linda vô cùng bất ngờ khi được bộ phim lần này có thời gian quay lâu nhất trong sự nghiệp làm phim của anh. Vậy nên thành công của Kẻ Độc Hành lần này sẽ không thể nào trọn vẹn được nếu thiếu đi vai trò của Lý Minh Thắng, một đạo diễn "có tâm – có tầm" của điện ảnh Việt.

Nói về việc nhiều người xem thường so sánh kịch bản Việt với các nước châu Á khác như Thái Lan, Hàn Quốc và cho rằng biên kịch Việt Nam nên học hỏi các nước đó, Lý Minh Thắng cho biết anh nghĩ việc quan sát, học hỏi những điều hay, điều tốt của các nước có nền điện ảnh thành công là điều nhà làm phim Việt rất nên làm, đặc biệt là với công việc sáng tác kịch bản - một phần vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của một bộ phim. 

“Khán giả Việt thường có thể vô tư và thoải mái tiếp nhận một câu chuyện của nước ngoài nhưng lại luôn có cái nhìn và tâm lý khắt khe hơn đối với phim Việt - những điều mà khán giả luôn mặc định là họ hiểu quá rõ, điều này cũng vô tình làm ảnh hưởng đến cảm thụ của khán giả Việt đối với phim Việt”, nam đạo diễn chia sẻ thêm.

Về chuyện nghĩ đến khả năng tự tay viết kịch bản cho riêng mình, Lý Minh Thắng cho biết anh rất thích kể chuyện và thường quan sát, thu thập những dữ liệu, câu chuyện hay cho bản thân mình, tuy nhiên anh chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ tự tay viết kịch bản. Lý do là vì từ lúc bắt đầu có cơ hội được thực hiện đam mê điện ảnh của mình, anh luôn mong muốn mình được giao cho một kịch bản hay để làm đạo diễn, khi đó anh thấy mình có nhiều cảm hứng hơn và tự do bay bổng hơn. 

Mình phải công nhận Minh Thắng là một trong những đạo diễn mang tư duy tốt và có phong cách rất riêng. Là một fan chính hiệu của anh sau khi được biết loạt dự án đồng hành cùng Huỳnh Lập như: Pháp Sư Mù, Ai Chết Giơ Tay,… thì quả thật Linda cực kỳ mong chờ loạt phim tiếp theo của chàng đạo diễn tài năng này.

Nói về phong cách riêng của bản thân, Lý Minh Thắng khẳng định anh mong muốn khán giả dễ dàng nhận ra phong cách làm phim đậm chất riêng của mình. Về thể loại phim, Lý Minh Thắng vẫn thấy mình thoải mái nhất và bay bổng nhất trong thể loại phim Đa Tuyến. 

Anh cho biết sẽ sớm trở lại với thể loại này cùng sự đầu tư chất lượng hơn từ kịch bản cho đến hình thức thể hiện. Không biết mọi người nghĩ như thế nào, riêng Linda cảm thấy cực kỳ mong chờ vì sắp được đón xem những dự án phim được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng của đạo diễn Lý Minh Thắng trong thời gian tới.

Thông qua 2 dự án mới sắp tới là Quỳnh Hoa Nhất DạCông Tử Bạc Liêu, Lý Minh Thắng mong mình có được sự chín muồi hơn trong cách kể chuyện, cách nhìn nhận và mô tả thể hiện được vẻ đẹp và chiều sâu của văn hóa và con người Việt Nam một cách tinh tế hơn. 

“Trong Quỳnh Hoa Nhất Dạ là không gian phim lịch sử cổ trang, bằng phục trang, tóc tai, bối cảnh, nghi thức đi đứng, tôi mong phần nào tái hiện lại nét đẹp và sự hào hùng của một triều đại nhà Đinh - triều đại đầu tiên của nước Việt ta. Ở Công tử Bạc Liêu là nét đẹp hào sảng, trù phú và vô cùng hưng thịnh của Bạc Liêu và Sài Gòn những năm 1930, trong đó không thể thiếu các yếu tố văn hoá đặc trưng đã tạo nên một nét đẹp quyến rũ của một Sài Gòn xưa” - nam đạo diễn chia sẻ thêm. 

Bằng sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của bản thân, Lý Minh Thắng rất hy vọng mọi thứ mà anh tạo ra sẽ ngày một thành công và góp phần đưa được các yếu tố văn hóa bản địa đến với khán giả đại chúng hơn, và mong rằng khán giả sẽ luôn ủng hộ mình trong các dự án sắp tới.

* Bài viết của Linda chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích đạo diễn Lý Minh Thắng thì hãy theo dõi DienAnh.Net và cùng ngồi tám với mình nhé! , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.