x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những điểm yếu khiến Vùng Biển Trong Mơ Ấy và Công Tố đuối dần

Carole 08:20 - 07/06/2023

Các mọt phim Hoa ngữ hẳn cũng biết 2 dự án chính kịch được chú ý nhất hiện nay là Vùng Biển Trong Mơ ẤyCông Tố rồi. Vốn là những dự án lớn trên màn ảnh, lại có sự xuất hiện của các đỉnh lưu như Tiêu Chiến, Địch Lệ Nhiệt Ba nên 2 bộ phim này vốn có nhiệt độ rất cao trước khi gặp mặt khán giả. Nhưng mình thấy rất đáng tiếc, dù là Vùng Biển Trong Mơ Ấy hay Công Tố đều rơi vào cảnh đuối dần, sức hút với khán giả không còn mạnh mẽ như trước.

Vùng Biển Trong Mơ Ấy
Công Tố

Vùng Biển Trong Mơ Ấy đi theo hướng thần tượng hóa

Ban đầu, mình và nhiều khán giả hóng Vùng Biển Trong Mơ Ấy là vì bộ phim này kể về những thanh niên thập niên 70, mang đến cảm giác hoài cổ và cũng mới lạ. Khi lên sóng được 4 tập đầu tiên, Vùng Biển Trong Mơ Ấy đã hoàn thành khá tốt việc truyền tải những thông điệp hay ho và ý nghĩa đến với khán giả, đây là điều mình đánh giá cao. Tuy nhiên, Vùng Biển Trong Mơ Ấy lại bắt đầu xuất hiện những mối tình tay 3 tay 4 rắc rối và còn có phần cẩu huyết, càng xem càng thấy ngán ngẩm chẳng khác gì mấy phim thần tượng.

Rõ ràng, cái khán giả cần ở Vùng Biển Trong Mơ Ấy chính là tô điểm vào những thanh niên cùng ước mơ hoài bão và sự khó khăn, vất vả họ phải trải qua trước khi đạt được thành công. Ngoài nội dung, mình cho rằng biên kịch cũng khá yếu tay khi qua chục tập phim mà nhân vật chính Tiêu Xuân Sinh (Tiêu Chiến) và Đồng Hiểu Mai (Lý Thấm) ngày càng mờ nhạt hơn, để rồi sức hấp dẫn lại tập trung ở nữ phụ Hạ Hồng Linh (Tào Phi Nhiên). Vai chính mà nhạt dần như vậy thì Vùng Biển Trong Mơ Ấy trong tương lai rồi sẽ đi đâu về đâu?

Một vấn đề quan trọng khác mà mình cũng muốn nhắc đến ở đây, đó là diễn xuất của Tiêu Chiến và Lý Thấm. Nam diễn viên Trần Tình Lệnh đã có sự tiến bộ rõ rệt, nhất là khoản đài từ nhưng rồi anh ấy lại dần sa đà vào kiểu diễn lố với đôi mắt trợn trừng cùng miệng “bay loạn” gây khó chịu, có vẻ như anh ấy vẫn chưa hiểu rõ về nhân vật Tiêu Xuân Sinh. Còn Lý Thấm, cô ấy không chỉ có những màn xuất hiện cực kỳ mờ nhạt mà diễn xuất cũng gây tranh cãi. Người đẹp 9x không có nhiều cảm xúc, nhiều khán giả cảm thấy mất hứng khi thấy cô ấy.

Công Tố ngày càng lan man và thêm nữ chính mờ nhạt

Mình cho rằng điểm trừ của Công Tố cũng giống Vùng Biển Trong Mơ Ấy. Công Tố có tập 1 khá kịch tính, đây cũng là một khởi đầu thuận để mở ra cốt truyện cho toàn phim. Nhưng cuối cùng, Công Tố chỉ có tập 1 là hay nhất khi càng xem, bạn sẽ càng thấy nội dung của bộ phim này vừa lan man vừa dài dòng, không biết trọng tâm ở đâu cả. Ngay từ đầu, cốt truyện vốn đưa ra vụ án 7.23 để các bên ban ngành tập trung điều tra nhưng xem rồi thì thấy, vấn đề chính này chẳng được đưa ra giải quyết, thay vào đó là chèn vào khá nhiều vụ án nhỏ.

Điểm trừ đáng tiếc khác của Công Tố nằm ở các nhân vật trong phim. Có không ít khán giả xem Công Tố đều nhận định nhân vật nữ chính An Ni do Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện quá nhạt nhòa. An Ni cũng chẳng được biên kịch xoáy sâu vào miêu tả, thay vào đó sự “màu sắc” ấy lại chuyển hết sang cho dàn diễn viên phụ. Điều này hơi kỳ lạ nha, rõ ràng An Ni mới là nữ chính, nhân vật này mà xuất hiện vấn đề thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến phim. Mình chẳng hiểu biên kịch nghĩ gì mà để cho dàn diễn viên phụ lấn át nữ chính mạnh mẽ đến vậy.

Không chỉ có biên kịch dìm An Ni mà Địch Lệ Nhiệt Ba cũng khiến cho nhân vật của mình mờ nhạt luôn đó. Trong bài phỏng vấn, Địch Lệ Nhiệt Ba “cãi ngang” khi cố cho rằng cô ấy không hợp với vai An Ni là do gương mặt. Nhưng đối với vai kiểm sát viên trong phim chính kịch, gương mặt không phải yếu tố quyết định mà quan trọng nhất vẫn là diễn xuất. Nàng mỹ nữ Tân Cương không có khả năng dùng diễn xuất để hợp vai diễn, nếu một diễn viên thực lực đảm nhận vai An Ni thì mình nghĩ nhân vật này chắc cũng không thê thảm đến vậy đâu.

Mình cho rằng, Vùng Biển Trong Mơ Ấy Công Tố đều có những điểm yếu rất giống nhau, đó là cốt truyện, cách xây dựng nhân vật cùng diễn xuất của diễn viên chính. Rõ ràng, 2 bộ phim này đang đuối dần trên mọi phương diện, nhiều khán giả từng ủng hộ giờ “quay xe” không ít. Không biết về sau, Vùng Biển Trong Mơ ẤyCông Tố có thể “lật ngược tình thế” không nữa.

>>> Xem thêm: Vùng Biển Trong Mơ Ấy: Câu chuyện ý nghĩa của một thời đại

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.