x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vùng Biển Trong Mơ Ấy: Câu chuyện ý nghĩa của một thời đại

Carole 08:20 - 05/06/2023

Vào ngày 1/6 vừa qua, bộ phim Vùng Biển Trong Mơ Ấy với sự góp mặt của Tiêu Chiến, Lý Thấm, Lưu Nhuế Lân đã chính thức lên sóng trên CCTV và Tencent. Ban đầu mình nghĩ, Vùng Biển Trong Mơ Ấy có thể chiếu trên CCTV thì hẳn nội dung cũng không tồi đâu. Nhưng đến lúc xem rồi thì mới thấy, Vùng Biển Trong Mơ Ấy còn ổn ngoài kỳ vọng của mình.

Một bộ phim mang đậm hơi thở của thời đại

Vùng Biển Trong Mơ Ấy là câu chuyện về sự trưởng thành của những thanh niên sống ở thập niên 70. Tuổi trẻ của họ bắt đầu từ Thập Sát Hải ở Bắc Kinh, cũng là nơi tạo ra những biến đổi trong cuộc đời mỗi người. Tiêu Xuân Sinh (Tiêu Chiến), Diệp Quốc Hoa (Lưu Nhuế Lân) hay bất kỳ chàng trai nào đều có những bồng bột tuổi trẻ và cũng không thiếu ước mơ lẫn hoài bão, để rồi từ đó họ dần tiến bước để chạm vào thứ bản thân mong muốn. 

Để tìm ra được “vùng biển” mà mình mong muốn, Tiêu Xuân Sinh và những người bạn của anh đã trải qua kỳ thi đại học rồi khởi nghiệp, đây giống như một bài kiểm tra cảm xúc để họ có thêm sự thấu hiểu hơn về cuộc đời. Đương nhiên, câu chuyện của Vùng Biển Trong Mơ Ấy sẽ không chỉ dừng lại ở những vấn đề này khi sự chuyển mình của xã hội đã lại tiếp tục tác động vào cuộc đời mỗi người. Tiêu Xuân Sinh sẽ phải đối mặt với những khó khăn thử thách nhưng cái mà anh có chính là sự nỗ lực và kiên trì cùng mong muốn tiến bước về phía trước.

Chính điều này đã tạo nên những cung bậc cảm xúc cho Vùng Biển Trong Mơ Ấy khiến khán giả hứng thú và hòa mình vào mỗi nhân vật, đặc biệt là Tiêu Xuân Sinh. Bộ phim cũng mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho khán giả, cho dù những khó khăn thử thách mà các thanh niên thập niên 70 trải qua không giống chúng ta của hiện tại nhưng sự khác biệt ấy vẫn có điểm tương đồng. Khó khăn nhưng vẫn vững bước để theo đuổi ước mơ rồi tìm ra được “vùng biển” mình mong muốn, ở thời nào cũng vậy mà.

Tiêu Chiến và sự bứt phá bất ngờ

Khi thấy Tiêu Chiến đảm nhận vai chính trong Vùng Biển Trong Mơ Ấy, mình cùng nhiều khán giả cảm thấy rất bất ngờ. Một phần là vì diễn xuất của sao nam 9x này vốn không được đánh giá cao, chỉ e đảm nhận một bộ phim niên đại như Vùng Biển Trong Mơ Ấy sẽ khó mà gồng gánh được. Tuy nhiên, sau khi xem bộ phim này thì mình mới nhận ra những suy nghĩ ban đầu của mình đã sai quá rồi, thực tế thì Tiêu Chiến đã nỗ lực rất nhiều, bứt phá và mang đến một Tiêu Xuân Sinh khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Không chỉ diễn xuất tiến bộ, khoản đài từ của sao nam Trần Tình Lệnh cũng trở thành tâm điểm chú ý của netizen. Bạn nào tìm hiểu sâu thì sẽ biết, Tiêu Chiến vốn là người Trùng Khánh nhưng khi đóng Vùng Biển Trong Mơ Ấy, anh lại dùng phương ngữ Bắc Kinh một cách rất nhuần nhuyễn như người bản địa vậy. Từ điều này có thể thấy, để hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc nhất, Tiêu Chiến không chỉ rèn luyện diễn xuất mà còn chú ý đến cả phương ngữ cùng đài từ. Rõ ràng, đây là điều mà rất nhiều diễn viên hiện tại đều không thể làm được.

Ngoài Tiêu Chiến thì những diễn viên khác của Vùng Biển Trong Mơ Ấy cũng khiến mình ấn tượng, ví dụ như Lý Thấm hay Lưu Nhuế Lân chẳng hạn. Tuy trong mấy tập đầu, Lý Thấm không xuất hiện quá nhiều nhưng cô vẫn khiến khán giả phải chú ý tới nhờ phong độ diễn xuất ổn định. Lưu Nhuế Lân mang danh nam phụ nhưng không hề mờ nhạt chút nào, anh đã khiến vai Diệp Quốc Hoa trở nên “màu sắc” hơn hẳn. Nói đến khoản diễn xuất trong bộ phim này, mình nghĩ khán giả nào đã xem chắc sẽ không thất vọng đâu.

Thành tích ổn áp rất đáng để tiếp tục kỳ vọng

Sau 2 tập phim đầu chiếu trên CCTV, mình thấy rating của Vùng Biển Trong Mơ Ấy cũng không đến nỗi nào, dao động ở mức 1.5%. Đối với một bộ phim chiếu đài trung ương như thế này thì thành tích này đã rất ổn rồi đó và mình nghĩ có khả năng sẽ còn tiếp tục tăng. 

Những khán giả xem Vùng Biển Trong Mơ Ấy đều đánh giá cao về bộ phim này trên phương diện kịch bản, diễn xuất, màu phim và cả việc không có filter “ảo tung chảo” như các phim thần tượng. Mình cho rằng, đây là thành tích mà Vùng Biển Trong Mơ Ấy xứng đáng có được.

Cũng đã lâu rồi mình không thấy một bộ phim niên đại nào ổn áp như Vùng Biển Trong Mơ Ấy, vừa ý nghĩa vừa mang đến nhiều cảm xúc. Mình cũng hy vọng Vùng Biển Trong Mơ Ấy sẽ giữ một phong độ ổn định đến tận tập cuối cùng chứ đừng để rơi vào cảnh “đầu voi đuôi chuột” là được.

>>> Xem thêm: Vùng Biển Trong Mơ Ấy: Phim chuyển hình đáng để chờ đợi của Tiêu Chiến

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.