x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Những nàng thơ xinh đẹp nhất màn ảnh nước Anh

Hoa Le 10:20 - 14/03/2021

Những cô gái xinh đẹp đến từ nước Anh hiện lên qua lăng kính điện ảnh với vẻ ngoài mơ màng, nhẹ nhàng và trí tuệ cùng sự đấu tranh cho lý tưởng, ước mơ của bản thân. Hàng loạt mỹ nhân Hollywood đã hóa thân thành công trong vai những đóa hồng nước Anh xưa, hòa vào chế độ xã hội hà khắc để bộc lộ chân dung người phụ nữ của xứ sở sương mù.

A Room With A View (1985) - Helena Bonham Carter vai Lucy Honeychurch

Bộ phim thuộc thể loại lãng mạn do đạo diễn người Mỹ James Ivory làm đạo diễn và Ruth Prawer Jhabvala viết kích bản. Đây là tác phẩm được công chiếu năm 1985, nội dung về đất nước Anh và được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của E.M.Forster. Helena Bonham Carter đã hóa thân thành nàng Lucy Honeychurch với vẻ đẹp ngọt ngào đến nao lòng trên hành trình tìm kiếm ước mơ và tình yêu.

>>> Xem thêm: Kate Winslet và loạt sao hối hận vì cảnh phim mình đã đóng

Sense And Sensibility (1995) - Kate Winslet vai Elinor Marianne

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của nữ nhà văn nổi tiếng Jane Austen, bộ phim Sense And Sensibility là tác phẩm do đạo diễn người Trung Quốc - Lý An thực hiện. Bộ phim là những tâm tư của người phụ nữ trong gia đình Elinor tại nước Anh thế kỷ 19. Đây là cơ hội để mỹ nhân nước Anh - Kate Winslet phô diễn vẻ đẹp của người phụ nữ quê hương. Và cô đã không làm khán giả thất vọng, khi đem đến một hình ảnh tuyệt đẹp, tựa như thiên thần.

Pride And Prejudice (2005) - Keira Knightley vai Elizabeth Bennet

Lại là một bộ phim nữ được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jane Austen (được xuất bản năm 1813). Tác phẩm của đạo diễn Joe Wright xoay quanh câu chuyện của 5 chị em trong gia đình quý tộc ở Anh. Từng chi tiết trong phim đều mang vẻ đẹp bình yên và quý tộc của nước Anh, khiến khán giả phải mê đắm trong từng chi tiết.

Becoming Jane (2007) - Anne Hathaway vai Jane Austen 

Nữ nhà văn Jane Austen là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đến văn học nói riêng và đời sống tinh thần của người dân nước Anh nói chung. Thế nên, dễ hiểu khi có ai đó làm phim để tri ân bà và Becoming Jane là một tác phẩm như thế. Với thể loại chính kịch, lãng mạn, bộ phim của đạo diễn Julian Jarrold mô tả về cuộc sống của nữ tác gia người Anh với tình yêu mãnh liệt, bền bỉ cô dành cho Thomas Langlois Lefroy.

Jane Eyre (2011) - Mia Wasikowska vai Jane Eyre

Năm 2011, đạo diễn Cary Fukunaga cho ra mắt bộ phim lãng mạn Anh - Jane Eyre, có sự tham gia của 2 tên tuổi là Mia Wasikowska và Michael Fassbender. Bộ phim được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Charlotte Brontë, kể về cuộc đời cô gái nhỏ Jane Eyre với số phận bất hạnh, bị ghẻ lạnh. Hành trình sống của nữ chính là sự quyết tâm thay đổi số phận bằng con đường học thức. Cô trở thành quý cô xinh đẹp, có tri thức và dám đứng lên đấu tranh cho hạnh phúc của bản thân.

>>> Xem thêm: WandaVision: "Cơn sốt toàn cầu" nhà Marvel bạn không thể bỏ lỡ

Mary Shelley (2017) - Elle Fanning vai Mary Shelley

Là bộ phim cổ trang, lãng mạn của đạo diễn Haifaa al-Mansour, Mary Shelley kể về cuộc đời của nữ nhà văn đã tạo nên cuốn tiểu thuyết Frankenstein. Ngoài sự lãng mạn, vẻ đẹp của thiên thần tóc vàng Elle Fanning còn hiện lên đầy u ám, ma mị. 

Emma (2020) - Anya Taylor-Joy vai Emma Woodhouse

Một tác phẩm khác được lấy cảm hứng từ kho tàng văn học của nhà văn Jane Austen (Emma - xuất bản năm 1985), đây là bộ phim hài, chính kịch mô tả về cuộc đời của nàng Emma - người phụ nữ trẻ thích xen vào cuộc sống tình cảm của bạn bè. Bộ phim với sự dẫn dắt của đạo diễn Autumn de Wilde và diễn xuất của ngôi sao hạng A - Anya Taylor-Joy. Mặc dù không tạo được hiệu ứng như mong đợi, nhưng bộ phim cũng đã khiến khán giả phải mê mẩn trước vẻ đẹp của người phụ nữ Anh với sự ngọt ngào, mơ màng và đằm thắm.

Mỗi nàng thơ lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng, thế nhưng họ đều xuất sắc trong việc khắc họa chân dung người con gái Anh ngọt ngào, nhẹ nhàng, lãng mạn. Bạn nghĩ sao về những quý cô xinh đẹp trên, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé!

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.