x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những nhân vật có thật được "tẩy trắng" khi đưa lên màn ảnh

Beaver 13:10 - 08/03/2021

Dòng phim cổ trang, đặc biệt phim có nội dung liên quan đến danh nhân trong lịch sử luôn là thế mạnh của màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, đây cũng là thể loại phim gây nhiều tranh luận vì thường tô điểm cho nhân vật có thực một cách quá đà, bị chê trách là bóp méo lịch sử. Cùng điểm lại những nhân vật được “tẩy trắng” trên màn ảnh Hoa ngữ nhé!

Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh) – Lục Trinh Truyền Kỳ

Sau thời gian dài chật vật với các vai phụ nhưng không gây tiếng vang, Triệu Lệ Dĩnh được khán giả biết đến và yêu thích nhờ bộ phim Lục Trinh Truyền Kỳ. Trong đó, nữ diễn viên hóa thân thành nàng Lục Trinh xinh đẹp, dũng cảm, nhờ tài năng của mình được phong làm nữ thừa tướng, phụ tá và có được tình yêu mỹ mãn với Vũ Thành đế Cao Trạm.

Thực tế, trong lịch sử, Lục Trinh là một trong những nguyên nhân chính khiến cho Bắc Tề bị diệt quốc. Được biết, nguyên mẫu của Lục Trinh là hoàng hậu của Bắc Tề Lục Lệnh Tuyên. Nàng được Hoàng đế rất mực coi trọng nhưng chẳng hề vì tài năng mưu lược mà do có công nuôi nấng hoàng thái tử Cao Vỹ.

Sau khi Võ Thành đế qua đời, mỹ nhân họ Lục lập tức lộ bộ mặt thật. Vì củng cố quyền lực, nàng hãm hại trung thần, cầm đầu một đám gian thần, nắm giữ triều chính suốt 8 năm trời. Có thể nói, nguyên mẫu của nữ chính Lục Trinh Truyền Kỳ chẳng khác nào Từ Hi thái hậu cả.

Cao Trạm (Trần Hiểu) – Lục Trinh Truyền Kỳ

Thêm một nhân vật khác trong Lục Trinh Truyền Kỳ được “đổi trắng thay đen” tới mức các chuyên gia lịch sử phải ngỡ ngàng, đó là Vũ Thành đế Cao Trạm do Trần Hiểu thể hiện. Chắc hẳn khi xem phim, không ít người phải rung động với hình ảnh hoàng đế điển trai, anh dũng, không khác anh hùng thời loạn, lại một lòng một dạ trong tình cảm. 

Trong lịch sử, Vũ Thành đế là một kẻ nhu nhược, chìm đắm trong tửu sắc, bỏ bê chính sự khiến Bắc Tề suy tàn. Có thể thấy được, hình ảnh nam chính hoàn hảo trong Lục Trinh Truyền Kỳ đã được ngôn tình hóa đến chóng cả mặt dưới bàn tay của biên kịch Vu Chính.

>> Xem thêm: 1001 biểu cảm của mỹ nhân Cbiz diễn cảnh ăn: Tôn Lệ hài hước, Triệu Lệ Dĩnh xúc động

Chu Kỳ Trấn (Hoắc Kiến Hoa) – Nữ Y Minh Phi Truyện

Thêm một “cú lừa” về các đấng minh quân trên màn ảnh Hoa ngữ, đó là nhân vật Chu Kỳ Trấn do Hoắc Kiến Hoa sắm vai trong Nữ Y Minh Phi Truyện. Trong phim, Chu Kỳ Trấn là một vị hoàng đế anh minh, từng bị kẻ gian che mắt nhưng khi biết được sai lầm của bản thân thì quyết tâm sửa đổi, hết mình vì đất nước.

Hoàn hảo đến vậy trên màn ảnh nhưng thực tế, trong lịch sử, Chu Kỳ Trấn là vị hoàng đế đưa triều Minh đến bên bờ sụp đổ. Tin lời gièm pha của hoạn quan, chẳng màng triều chính, oan uổng trung thần, có thể nói, Chu Kỳ Trấn trong đời thực và trên màn ảnh khác biệt 180 độ. Không chỉ vậy, sau bị thua trận, Chu Kỳ Trấn thậm chí còn không có dũng khí lấy thân mình đền nợ nước, trở thành hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc bị kẻ địch bắt sống.

Mị Nguyệt (Tôn Lệ) – Mị Nguyệt Truyện

Hóa thân thành nàng Mị Nguyệt trong bộ phim Mị Nguyệt Truyện, Tôn Lệ chứng tỏ đẳng cấp “nhất tỷ” trong mảng truyền hình với diễn xuất đỉnh cao. Bộ phim xoay quanh nàng Mị Nguyệt từ một cô gái ngây thơ, trong sáng vì nhiều biến cố mà trở thành người phụ nữ quyền lực, trọng tình trọng nghĩa và là vị thái hậu đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc.

Trên màn ảnh nhỏ, mỗi bước đi của Mị Nguyệt đều là vì dòng đời xô đẩy, bị buộc bất đắc dĩ nhưng trong lịch sử, bà lại chẳng hề hoàn hảo như vậy. Theo sử sách ghi lại, Mị Nguyệt là mẹ của Tần Chiêu Tương vương Doanh Tắc. Sau khi Doanh Tắc lên ngôi, Mị Nguyệt được tôn làm Tần Tuyên thái hậu. 

Để thâu tóm quyền lực, Mị Nguyệt sẵn sàng giở đủ mọi thủ đoạn, quyến rũ Nghĩa Cừ vương, sinh cho ông hai người con. Thế nhưng, sau này, vì ranh giới của nước Tần, Mị Nguyệt đã tự tay tiễn Nghĩa Cừ vương và hai đứa con sang thế giới bên kia. Ngoài ra, Mị Nguyệt còn có đời sống cá nhân vô cùng hỗn loạn, có vô số tình nhân.

Kỷ Hiểu Lam (Trương Quốc Lập) – Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam

Nói tới Kỷ Hiểu Lam (Trương Quốc Lập), khán giả Việt sẽ nghĩ ngay tới vị quan thanh liêm, chính trực, được Càn Long hết lòng tin cậy trong phim Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam. Đây cũng là nhân vật gắn liền với thời thơ ấu của biết bao người, đặc biệt là thế hệ 8X – 9X.

Chắc hẳn, cộng đồng mạng sẽ phải vỡ mộng khi biết được con người thật của Kỷ Hiểu Lam trong lịch sử. Trong phim, Kỷ Hiểu Lam là vị quan được Càn Long tin yêu nhất, đối thủ “một mất một còn” của Hòa Thân nhưng thực tế, ông chẳng hề nổi danh tới vậy. Thậm chí, trên triều đình, Càn Long còn từng chính miệng mỉa mai Kỷ Hiểu Lam là “đại học sĩ mê chốn lầu xanh”.

Theo tư liệu lịch sử ghi lại, Kỷ Hiểu Lam là kẻ háo sắc thành tính, lúc nào cũng phải có mỹ nữ bên cạnh. Hơn nữa, khi mộ của ông được tìm thấy, bên trong có những 7 vị tiểu thiếp mai táng cùng, còn vợ cả thì được chôn cất riêng ở một khu mộ khác.

>> Xem thêm: Hậu trường "hack" chiều cao của sao Cbiz: Cúc Tịnh Y độn 10cm vẫn kém xa Dương Dung

Những bộ phim về đề tài lịch sử thường rất ăn khách trên màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, việc các nhân vật có thực được “tẩy trắng” quá đà lại bị không ít người chê trách vì khiến giới trẻ có cái nhìn sai lệch về lịch sử

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ và cùng theo dõi ngay fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.